Canada: Thành viên Hội đồng Lập pháp lên án tội ác mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ

Bài viết của một học viên ở Canada

[MINH HUỆ 29 – 11 – 2012] Ông Michael Prue, thành viên Hội đồng Lập pháp của Ontario, Canada, gần đây đã phát biểu trong một cuộc phỏng vấn rằng cộng đồng quốc tế không còn có thể dung thứ cho các chính sách cưỡng bức mổ cướp nội tạng sống của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và những việc đó cần phải thay đổi.

Michael Prue, thành viên Hội đồng Lập pháp Ontario

Ông Prue nhớ lại việc mình từng nghe về ca ghép tim đầu tiên trên thế giới năm ông 15 tuổi. Tại thời điểm đó, đối với ông, đấy là một việc thật đáng kinh ngạc.

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng: “… chỉ vì khoa học cho phép việc cấy ghép có thể thực hiện cho những người đã chết hoặc còn sống, không có nghĩa là người ta được phép lấy nội tạng từ một người còn sống trái với ý nguyện của họ. Thật là khủng khiếp, thật là khủng khiếp!

Ông nói thêm: “Ở Canada, chúng tôi cố gắng khuyến khích người dân hiến tặng nội tạng của họ sau khi chết. Nhưng chúng tôi không lấy chúng từ những người còn sống. Chúng tôi cũng không lấy chúng từ các tù nhân bị kết án và ép buộc họ ký vào một mẫu đơn bất chấp ý nguyện của họ. Trước hết, chúng tôi không hành hình người ta để có được nội tạng của họ. Vì vậy, tôi thấy thật ghê tởm nếu điều này thực sự diễn ra [ở Trung Quốc].”

Ông Prue nói rằng ông hoàn toàn không tin tưởng lời khẳng định của ĐCSTQ rằng mổ cướp nội tạng không diễn ra ở Trung Quốc.

Tôi biết rằng chính phủ Trung Quốc tiếp tục tuyên bố rằng nó [nạn mổ cướp nội tạng] không diễn ra. Nhưng tôi rất hoài nghi về những tuyên bố đó bởi vì có một quan chức cấp cao từng nói rằng họ không mổ cướp nội tạng từ các tử tù, hôm nay, lại nói rằng ông ấy sẽ chấm dứt hoạt động này [trong vòng hai năm]. Như vậy, ban đầu ông ấy phủ nhận nó, sau đó ông ấy lại nói rằng cần phải chấm dứt nó. Vì vậy, tôi có thể biết điều gì đang thực sự xảy ra“.

Ông cũng chỉ ra việc người dân Canada nhìn nhận vấn đề này như thế nào: “Người dân Canada, từ kinh nghiệm của chính họ và những gì họ đọc được, tin rằng nạn mổ cướp nội tạng đang diễn ra [ở Trung Quốc]“.

Từ năm 2006, luật sư nhân quyền Canada, ông David Matas, và ông David Kilgour, cựu Quốc vụ khanh của Canada (phụ trách khu vực châu Á – Thái Bình Dương), đã điều tra về vấn nạn mổ cướp nội tạng ở Trung Quốc. Những phát hiện của họ khiến họ tin rằng hàng chục ngàn các học viên Pháp Luân Công đã trở thành nạn nhân của nạn mổ cướp nội tạng sống cưỡng bức.

Chế độ Trung Quốc không thể né tránh vấn đề mổ cướp nội tạng

Ông Prue lưu ý rằng, mặc dù ĐCSTQ muốn được cộng đồng quốc tế nhìn nhận tích cực, nó vẫn còn rất nhiều việc phải làm trong lĩnh vực nhân quyền.

Trung Quốc muốn được công nhận vì những thành tựu của mình … nhưng họ không thể chỉ được biết đến về tất cả những điều tuyệt vời mà họ đã đạt được, và tránh khỏi bị phán xét về tất cả những điều không tốt mà họ đang làm, như cấy ghép nội tạng và mổ cướp nội tạng từ những người còn sống.

Trung Quốc phải xác định được họ là ai và họ muốn đi đâu. Đó là lý do tại sao việc gây áp lực lên họ đang bắt đầu khởi tác dụng, bởi vì chính phủ Trung Quốc muốn có thể đi đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới và tuyên bố rằng họ tôn trọng nhân quyền”.

Chính phủ Trung Quốc khẳng định rằng nó [mổ cướp nội tạng] không diễn ra, vậy hãy cho phép các nhà điều tra vào Trung Quốc, hãy nói chuyện với những người dân thường và gia đình của các nạn nhân đã chết trong tù và tìm xem điều gì đã xảy ra với những người thân yêu của họ, tìm hiểu xem họ có được nhìn thấy tử thi của thân nhân mình không“.

Ông lưu ý: “Tôi đã đồng ý hiến tặng nội tạng của chính mình. Tôi đồng ý rằng sau khi tôi chết, họ có thể lấy bất cứ thứ gì họ muốn để cứu người. Nhưng, bạn biết đấy, tôi không muốn họ lấy chúng ra khỏi tôi trước khi tôi chết. Vấn đề là ở đó. Vấn đề là ở đó!

Ông nói thêm: “Mổ cướp nội tạng [từ các học viên Pháp Luân Công] trong khi họ vẫn còn sống và giết họ để lấy nội tạng thật là khủng khiếp!

Hy vọng thay đổi ở Trung Quốc

Khi ông Prue đến thăm Hồng Kông vào năm 1999, ông có thể nói rằng người Trung Quốc ở đó có vẻ lo sợ rằng những lời nói của họ có thể xúc phạm chế độ Trung Quốc. Tuy nhiên ông để ý rằng, trong vài năm qua, ngày càng có nhiều người đứng lên phản đối các chính sách của ĐCSTQ để bảo vệ quyền lợi của chính họ.

Tôi nghĩ rằng những thay đổi lớn là có thể, và có khả năng xảy ra ở Trung Quốc với sức ép của thế giới. Và với việc chính phủ Trung Quốc muốn trở thành một người chơi lớn trên trường quốc tế, họ sẽ phải cho phép người dân có quyền tự do, và đây là một trong những điều có thể gây sức ép đối với họ. Bạn không thể để cho người dân thất vọng, họ có quyền được tự do“.

Ông nói rằng sự phát triển của thông tin liên lạc (thư điện tử, truyền hình, điện thoại di động, v.v…), cho phép mọi người “nhanh chóng tìm hiểu mọi thứ”, do đó, “các chính phủ chuyên chế sẽ ngày càng khó khăn trong việc kiểm soát người dân. Tôi nghĩ rằng đó là một điều tốt, một điều thực sự tốt” .

Ông Prue kể về những diễn biến gần đây với mùa xuân Ả Rập: “Những người dân bị đè nén cùng cực trong những năm cầm quyền của chế độ độc tài ở tất cả các quốc gia Ả Rập đó đã nổi dậy trong sự tức giận và giành lại nền dân chủ. Họ có thể không được dân chủ và cởi mở  tự do như chúng ta [ở phương Tây], nhưng đó là bước đầu tiên của họ, những điều kinh ngạc đã xảy ra trong năm nay. Tôi nghĩ rằng những việc này sẽ sớm xảy ra ở Trung Quốc. Khi có được tự do, Trung Quốc sẽ thật sự tuyệt vời.

Tôi nghĩ khi người dân phát hiện ra những việc làm sai trái của chính phủ, họ sẽ có cơ hội nói ‘Không!’. Họ sẽ không cho phép những điều đó tiếp diễn nữa.

Khi Liên Xô sụp đổ, và người dân phát hiện ra những điều chính phủ của họ đang làm, đó là một vấn đề thực sự cho Đảng Cộng sản Liên Xô.

Trước đây, chính phủ Trung Quốc có thể tảng lờ vấn đề mổ cướp nội tạng, nhưng giờ họ không thể tiếp tục phớt lờ nó thêm nữa bởi vì thế giới là một nơi nhỏ bé, và nếu họ còn muốn đến các hội nghị quốc tế và làm việc, họ sẽ phải chứng tỏ rằng họ tôn trọng và bảo vệ nhân quyền, tôn trọng dân chủ và tự do. Và nó sẽ xảy ra. Nó sẽ xảy ra“.

Prue nhớ lại khi còn trẻ, ông đã thấy trên truyền hình cảnh “bức tường Berlin sụp đổ”.

Tôi đã đến đó vào mùa hè tiếp theo, nhìn bức tường Berlin… đứng ở cả hai bên của nó, ngắm nhìn nó và tôi đã bật khóc, bởi vì tôi không nghĩ rằng tôi sẽ nhìn thấy điều này, và có thể nhìn thấy điều này. Tôi đã không mong đợi được thấy mùa xuân Ả Rập … và sự chấm dứt của nạn phân biệt chủng tộc ở Nam Phi. 

Tôi tin tưởng chắc chắn vào sự tốt lành của người dân Trung Quốc, tôi nghĩ rằng một ngày kia, như tôi đã nói, chúng ta sẽ nhìn thấy một sự phục hưng ở Trung Quốc về nhân quyền và bầu cử tự do, và những điều đó“.

Ông kết luận: “Chắc chắn, nếu một quốc gia như Ấn Độ, một quốc gia đông dân gần bằng Trung Quốc, có thể có bầu cử và đảng phái tự do và cho phép người dân bày tỏ tâm tư nguyện vọng, thì Trung Quốc cũng có thể làm điều đó!


Bản tiếng Hán: http://www.minghui.org/mh/articles/2012/11/29/加拿大安省议员谴责中共活摘器官(图)-266014.html

Bản tiếng Anh: http://en.minghui.org/html/articles/2012/12/5/136529.html

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x