Chỉ có một ngày, bạn sẽ đi đâu

Củ Chi, Đại Nam, Tây Ninh…những địa điểm chỉ cách TP.Hồ Chí Minh 30-45km, sẽ là những chuyến du lịch ngoại thành phù hợp cho bạn đi và về trong ngày. Bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa có thể có thời gian nghỉ ngơi trong dịp lễ bên gia đình và bạn bè.

1. Khu du lịch Vườn Xoài

Cách TP.HCM chưa đầy 40km, khu du lịch sinh thái Vườn Xoài (ấp Tân Cang, xã Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai), là nơi ẩn chứa nhiều điều thú vị, hấp dẫn chờ bạn khám phá. Với diện tích khoảng 35 ha, đây là một mảng xanh đặc biệt với những nét chấm phá hấp dẫn, ẩn chứa nhiều thú vị bất ngờ cho du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, trải nghiệm nhiều trò chơi vận động thú vị như: cưỡi đà điểu, trượt cỏ, tennis, câu cá, chèo thuyền…

Điểm nổi bật thú vị được du khách chờ đón nhất khi đến đây là màn cưỡi đà điểu. Không chỉ được trực tiếp trải nghiệm cảm giác mạo hiểm khi tự mình chinh phục những chú chim khổng lồ, bất trị trên quãng đường 200m, bạn còn có dịp ganh đua cùng bạn bè, chụp một “pô” kỷ niệm, và còn được trở thành “nhà động vật học” khi tìm hiểu về những đặc điểm và tập quán sống của loài chim to lớn và chạy nhanh nhất thế giới.

Ngoài việc thử tài cưỡi đà điểu, bạn còn được thưởng thức những món ngon, lạ như bánh xèo đà điểu, phở đà điểu, đà điểu lúc lắc…, bạn cũng có thể mua quà cho người ở nhà như trứng đà điểu, đồ mỹ nghệ, ví, túi xách, thắt lưng, tất cả đều được làm từ da, lông, vỏ trứng đà điểu được chế tác công phu, tinh xảo.

Không gian rộng lớn, hệ sinh thái đa dạng cũng rất thích hợp cho những buổi cắm trại cuối tuần dành cho gia đình hoặc nhóm bạn. Bạn hoàn toàn có thể đăng kí ở lại qua đêm để chơi trò đốt lửa trại, cực kì vui và lãng mạn.

Phương tiện công cộng: Từ chợ Bến Thành bắt xe buýt số 12.


2. Khu du lịch Vườn Thiên Thanh


Nằm ngay giữa lòng chảo thiên nhiên xanh hiếm hoi giữa nội thành (phường Long Thạnh Mỹ – khu vực giáp ranh quận 2 và quận 9), Vườn Thiên Thanh còn giữ nguyên không gian đồng quê miệt vườn: con rạch nhỏ chạy vòng quanh rồi đổ ra sông Sài Gòn tha hồ cho du khách câu cá, vườn cây trĩu trái mùa hè, hàng trúc xanh nghiêng nghiêng bóng mát, những chiếc gàu sòng, lu khạp, con thuyền gỗ  mộc mạc…

Thú vị nhất khi đến vườn Thiên Thanh là được thưởng thức những món ẩm thực đặt sệt Nam bộ. Với hơn 200 món đặc sản miền quê, nhà hàng với sức chứa 500 người, vườn Thiên Thanh còn có thêm những loại rau củ, vườn cây ăn trái để khách đến sẵn sàng phục vụ theo yêu cầu.

Vườn Thiên Thanh đủ rộng để cung cấp cho bạn không thiếu bất cứ dịch vụ nào: từ hồ bơi thông minh nước 4 mùa trong xanh, khu cắm trại dã ngoại có đủ từ võng, nhà chòi, lều bạt…, đến nhà hàng sân vườn sức chứa đến 500 khách, sân khấu dã chiến, khu thể thao với billiard, cầu lông, cờ tướng, cờ vua, chèo thuyền, câu cá…

Để đến vườn Thiên Thanh, từ đường Lương Định Của (Q.2) vòng qua cầu Giồng Ông Tố, theo đường Nguyễn Duy Trinh quẹo phải vào đường 22 (nằm giữa đường Nguyễn Xiển và Nguyễn Duy Trinh), bạn sẽ lạc vào những cánh đồng lúa mênh mông là sẽ đến khu du lịch vườn Thiên Thanh.

Địa chỉ: 171 Tổ 12, đường 22, Gò Công, P. Long Thạnh Mỹ, Q.9, Tp.HCM
Điện thoại: 08. 37.335.262 *Di Động: A.Dương (Quản Lý) : 0907 759 663

3. Khu du lịch Thác Giang Điền

Thác Giang Điền một trong những thác nước tự nhiên, với thiên nhiên thơ mộng và hùng vĩ, chỉ cách trung tâm TP.HCM khoảng 48km.

Đến với Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, bạn sẽ được tận hưởng được những cảm giác thú vị theo từng bước chân, được đắm chìm trong cảnh quan sông nước hùng vĩ, thư thái với vẻ thơ mộng thác Đôi, những con đường lát đá, đồi dốc quanh co đầy lãng mạn và thú vị.

Đắm mình dưới dòng nước suối trong mát bên chân thác Giang Điền hùng vĩ, hoặc trong dòng nước êm đềm của thác Đôi, bạn sẽ tìm lại được cảm giác thực sự thư giãn và khoan khoái.

Ở đây còn có các trò chơi dân gian như bắn cung, bắn nỏ, phi tiêu, đuổi bọ, đập nêu, tạt lon, cầu khỉ, trượt patin… đặc biệt là trò chơi thuyền thúng trên hồ Trái Tim. Nơi đây cũng phù hợp cho việc tổ chức cắm trại đêm.

Phương tiện công cộng: Từ chợ Bến Thành bắt xe buýt số 12

4. Củ Chi

Khu di tích địa đạo Củ Chi cách trung tâm TP.HCM 70km về phía Tây Bắc, gắn liền với những chiến công vang dội của cha ông thời binh lửa khốc liệt. Khu di tích này là quần thể gồm các công trình như địa đạo Bến Đình, địa đạo Bến Dược, vùng giải phóng, đền Bến Dược, nhà văn bia… tái hiện và trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh về sinh hoạt của nhân dân Củ Chi trước, trong và sau cuộc kháng chiến chống Mỹ…

Lôi cuốn nhất là khu địa đạo, nơi được xem là biểu tượng về nghệ thuật quân sự độc đáo của chiến tranh nhân dân. Bạn sẽ ngạc nhiên khi nhìn thấy những hầm tư lệnh, trạm xá, phòng nghỉ, giếng nước,… nằm sâu trong lòng đất với nhiều tầng, nhiều ngõ ngách như mạng nhện dài trên 200 cây số. Thấm được câu Củ Chi đất thép thành đồng và hiểu được lí do vì sao vũ khí hiện đại của Mĩ không tiêu diệt nổi vùng đất kiên cường này.

Sau khi chui địa đạo xong sẽ được thưởng thức hai món chính của bộ đội ta xưa dùng lót dạ để có sức đánh giặc là khoai mì và cơm nắm.

Phương tiện công cộng: Từ chợ Bến Thành đón tuyến xe buýt số 13 tới bến xe Củ Chi, tiếp tục đón xe 79 tới địa đạo Củ Chi.

5. Đại Nam

Cách TP. HCM chừng 80km, khu du lịch Đại Nam ngày càng trở thành địa diểm tham quan, vui chơi được các bạn trẻ yêu thích. Với diện tích hơn 200 ha với nhiều công trình, hạng mục đồ sộ, hoành tráng, Đại Nam mang lại cho du khách cảm giác không thể khám phá hết nơi đây trong một ngày.

Sau những trải nghiệm thú vị với các đền đài dát vàng xa hoa; lang thang trong dãy núi Ngũ hành sơn, thâm u, bí hiểm; vui đùa cùng biển nhân tạo, bạn còn được thử sức với vô số trò chơi cảm giác mạnh được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới.

Phương tiện công cộng: Từ chợ Bến Thành bắt xe buýt số 616

Thu Huyền
YeuDuLich.vn

Nguồn: Tổng Hợp

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x