2.707 người tập Pháp Luân Công bị bắt cóc, quấy nhiễu nửa đầu năm 2022

Theo Minghui.org, trong nửa đầu năm 2022, tại Trung Quốc có 2.707 người tập Pháp Luân Công đã bị bắt cóc và quấy rối được xác minh, trong đó 1.447 người bị bắt cóc và 1.260 người bị quấy rối; 399 người tập Pháp Luân Công trên 60 tuổi bị bắt cóc và quấy rối, người lớn tuổi nhất là 92 tuổi. Ngoài ra, 943 người bị xông vào nhà lục soát và 32 người bị buộc phải bỏ nhà ra đi.

Cảnh minh họa người tập Pháp Luân Công bị tra tấn trong nhà tù Trung Quốc.

Trong hơn 20 năm, Ủy ban Chính trị và Pháp luật của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và “Phòng 610” – cơ quan chuyên trách đàn áp Pháp Luân Công, đã thực hiện chính sách bức hại diệt chủng “bôi nhọ thanh danh, hủy hoại thân thể và vắt kiệt tài chính”; năm 2022, chính quyền ĐCSTQ vẫn tiếp tục thúc đẩy hành động “xóa sổ” trên toàn quốc, buộc những người tập Pháp Luân Công từ bỏ việc tu luyện. Bắt cóc, quấy rối và đột kích nhà đã trở thành những thủ đoạn phổ biến được các nhân viên thực thi pháp luật trong đồn cảnh sát, sở công an, quản lý khu phố và cộng đồng sử dụng để bức hại những người tập Pháp Luân Công.

Ngoài việc bị tra tấn về thể xác và tinh thần, người tập Pháp Luân Công còn bị bức hại về kinh tế. Trong nửa đầu năm 2022, ĐCSTQ đã cướp và tống tiền 1.602.457 nhân dân tệ từ người tập Pháp Luân Công. 52 người bị khấu trừ bất hợp pháp lương hưu.

Bà Hàn Phi bị bắt cóc, hiện không rõ tung tích

Bà Hàn Phi (Ảnh: Minghui.org)

Tối ngày 22/4 năm nay, Lý Huệ từ nước Anh xa xôi gọi điện về nhà ở quận Triều Dương thành phố Bắc Kinh, và được bố cho biết mẹ cô là bà Hàn Phi đã bị cảnh sát bắt cóc vào chiều ngày hôm đó.

Bà Hàn Phi (52 tuổi), là một người tập Pháp Luân Công, do bà đã viết một bức thư về sự thật Pháp Luân Công và gửi cho sở cảnh sát quận Triều Dương, nên bà trở thành mục tiêu và bị bắt cóc. 

Kể từ tháng Một và tháng Hai năm nay, ĐCSTQ đã quấy rối người tập Pháp Luân Công thường xuyên hơn vì Thế vận hội Mùa đông và Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc ở Bắc Kinh. Bà Hàn Phi đã nhiều lần nói với con gái rằng bà đã trở thành mục tiêu của họ, khi ra ngoài mua đồ bà bị những người mặc thường phục theo dõi.

Bà Hàn Phi đã bị bức hại nhiều lần. Vào trước Thế vận hội Bắc Kinh 2008, bà đã bị đưa đi lao động cải tạo bất hợp pháp trong 2 năm.

Đến nay vẫn chưa rõ tung tích của bà.

Ông Chu Xuân Bảo, Phó Cục trưởng Cục thuế huyện Quán, tỉnh Sơn Đông, bị bắt cóc

Vào ngày 15/5, ông Chu Xuân Bảo, Phó Cục trưởng Cục Thuế huyện Quán, tỉnh Sơn Đông, cũng là một người tập Pháp Luân Công, đã bị Cục Công an huyện Quán bắt cóc và bị lục soát nhà, bị bức hỏi nơi ở của mẹ ông. Mẹ của ông hơn 70 tuổi và là một học viên Pháp Luân Công, đã bị bức hại phải sống lang thang nay đây mai đó.

Sau đó, ông Chu Xuân Bảo bị thẩm vấn nhiều lần, ông không được phép ngủ trong 3 ngày 3 đêm, hiện ông bị giam giữ tại Bệnh viện Hoa Mỹ, thành phố Lâm Thanh, tỉnh Sơn Đông. Cục trưởng đơn vị của ông đã khuyên ông từ chức, còn giả chữ ký của ông để nói rằng ông đã từ chức.

Bố mẹ của ông Chu Xuân Bảo đã được chữa khỏi bệnh nghiêm trọng nhờ tu luyện Pháp Luân Công. Bệnh phù thũng ở 2 chân của bố ông đã 7 – 8 năm rồi không bị sưng nữa, bước đi nhẹ nhàng. Sau khi chứng kiến ​​những điều kỳ diệu của bố mẹ nhờ tu luyện Pháp Luân Công, ông cũng bắt đầu tu luyện.

Sau khi ĐCSTQ bức hại Pháp Luân Công, cả nhà 3 người của ông Chu Xuân Bảo đã phải gánh chịu nhiều bức hại.

Bà Lưu Ngọc Hoa bị bắt cóc, 150.000 nhân dân tệ tiền mặt bị cướp

Vào ngày 13/2, hai người tập Pháp Luân Công là bà Lưu Ngọc Hoa (69 tuổi) và bà Vu Quế Lan (73 tuổi) đã bị cảnh sát bắt cóc khi họ đang nói cho mọi người biết sự thật về Pháp Luân Công.

Chiều hôm đó, công an đã lấy trộm chìa khóa trên người của họ và đến nhà họ khám xét. Gia đình bà Lưu Ngọc Hoa bị cướp 150.000 nhân dân tệ tiền mặt và các đồ lặt vặt trị giá hơn 1.000 tệ, cùng các vật dụng cá nhân như máy tính và máy in. Chồng của bà cần sự chăm sóc của bà vì chứng tắc nghẽn mạch máu não.

Đồng thời, cảnh sát đã lấy trộm hàng chục ngàn nhân dân tệ tiền mặt từ nhà của bà Vu Quế Lan. Con trai bà không thể làm việc do chứng tắc nghẽn mạch máu não và cần bà chăm sóc.

Vào tối ngày 14/2, cả hai người họ đã trở về nhà sau khi bị Trung tâm giam giữ Thông Hóa từ chối nhận vì lý do sức khỏe.

Bà Dương Tú Vinh ở Nội Mông, bị giữ lại lương hưu một cách bất hợp pháp, hàm oan qua đời

Theo báo cáo của Minghui.org vào ngày 10/5 năm nay, nhiều người tập Pháp Luân Công như Lý Ngọc Chi, Dương Tú Vinh, Vương Tố Cầm, Vương Kim Vinh ở quận Hồng Sơn, thành phố Chi Phong, Nội Mông Cổ, đã bị đình chỉ lương hưu một cách bất hợp pháp.

Con gái và con trai của bà Dương Tú Vinh đã vay tiền để nộp cho Cục An sinh Xã hội, để đổi lấy tiền trợ cấp dưỡng lão hàng tháng cho mẹ mình, và cuộc sống của các con bà đang gặp khó khăn. Bà Dương Tú Vinh đã viết tài liệu để kể về việc bản thân bị bức hại kinh tế, bà đã kiệt quệ về thể chất và tinh thần, cơ thể xuất hiện triệu chứng bệnh, và cuối cùng bà đã qua đời vào ngày 25/2/2022.

Có nhiều người tập Pháp Luân Công ở thành phố Xích Phong bị giữ lại lương hưu một cách bất hợp pháp. Ví dụ, người tập Pháp Luân Công Vũ Tú Vinh, Trương Tương Vân, Dương Tú Vân ở huyện Ninh Thành đã bị đình chỉ lương hưu một cách bất hợp pháp.

Bà Trần Cảnh Ngọc buộc phải nộp 140.000 nhân dân tệ cho Cục An sinh xã hội, còn bà Mã Kim Lan bị buộc nộp hơn 90.000 nhân dân tệ, họ bị đe dọa rằng sẽ không nhận được tiền trợ cấp nếu không nộp tiền. Bà Mã Kim Lan đã qua đời sau khi bị bức ép phải nộp tiền.

2 người lớn tuổi ở huyện Mông Âm tỉnh Sơn Đông, bị bức hại phải bỏ nhà ra đi
Để tránh bị bắt cóc đến lớp bức hại tẩy não, vào ngày 22/6, hai người tập Pháp Luân Công lớn tuổi ở thị trấn Liên Thành, huyện Mông Âm, tỉnh Sơn Đông đã buộc phải bỏ nhà ra đi. Đó là bà Tôn Thụ Cúc (70 tuổi) và bà Mạnh Khánh Liên (68 tuổi).

Được biết, các nhân viên “Phòng 610” ở thị trấn Liên Thành đã nhiều lần tìm cách bắt cóc họ đến Trung tâm tẩy não Mông Âm, nhưng đều không thành công.

Vào khoảng 2:00 sáng ngày 22/6 năm nay, vì để bắt bà Tôn Thụ Cúc, cảnh sát đã gõ cửa từng nhà khác để quấy rối và khám xét hàng xóm của bà, khiến cả thôn không được yên ổn.

Trong chiến dịch lục soát tìm người này, nhà của bà Mạnh Khánh Liên đã bị cướp sạch, cảnh sát cũng sử dụng chó nghiệp vụ để truy tìm bà Mạnh.

ĐCSTQ tiếp tục bị cộng đồng quốc tế lên án

Trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times gần đây, cựu Đại sứ về tự do tôn giáo của Bộ Ngoại giao Mỹ, ông Sam Brownback, nói rằng ĐCSTQ đang thực thi bức hại mang tính “diệt chủng” đối với Pháp Luân Công.

Ông nói, “Cộng đồng quốc tế và các chính phủ cần phải biểu đạt thái độ một cách rõ ràng hơn, kêu gọi chấm dứt thảm họa và nạn diệt chủng mà nhiều chính phủ vẫn chưa đứng ra kêu gọi này.”

EU cần phải làm điều này, Mỹ và chính phủ các nước cần thẳng thắn hơn.” Ông cũng kêu gọi các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với ĐCSTQ.

Vào ngày 20/7/2020, kỷ niệm 21 năm phản đối cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ, ông Brownback đăng một video để bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với những người tập Pháp Luân Công. Ông nói rằng, “Chúng tôi sát cánh cùng các bạn. Ngày 20/7, đã 21 năm trôi qua, trong thời gian này đã xảy ra những việc khủng khiếp và những nỗi đau không thể nào hình dung được.”

“Cảm ơn sự kiên trì của bạn. Cảm ơn các bạn đã đấu tranh cho tự do tôn giáo trong những hoàn cảnh vô cùng khó khăn.”

Ngày 25/4 năm nay, Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Mỹ (USCIRF) một lần nữa liệt ĐCSTQ là “quốc gia cần quan tâm đặc biệt” trong Báo cáo Tự do Tôn giáo Quốc tế năm 2022. Kể từ năm 1999, ĐCSTQ đã bị liệt vào danh sách “quốc gia cần quan tâm đặc biệt” trong 23 năm liên tiếp.

Để đối phó với tình trạng tự do tôn giáo tiếp tục xấu đi ở Trung Quốc, ủy ban này đã kêu gọi Chính phủ Mỹ mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với các quan chức và thực thể Trung Quốc liên quan đến đàn áp tôn giáo.

Theo Minghui.org

Ad will display in 09 seconds

Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

Ad will display in 09 seconds

10 điều cần làm để được may mắn, bình an

Ad will display in 09 seconds

12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

Ad will display in 09 seconds

Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

Ad will display in 09 seconds

Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

Ad will display in 09 seconds

Ấm trà tri âm

  • Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

    Mẹ ở lại chỉ mình con chịu lạnh, mẹ đi rồi cả ba đứa rét sương

  • 10 điều cần làm để được may mắn, bình an

    10 điều cần làm để được may mắn, bình an

  • 12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

    12 quả báo của tội tà dâm, ai xem cũng sợ

  • Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

    Nếu mọi sự câu toàn, thì giá trị của bạn nằm ở đâu?

  • Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

    Trừ vong báo oán và lời dạy của Đức Phật

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

    Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

    Được vua gả con gái xinh đẹp, vì sao Yến Anh lại từ chối?

  • Ấm trà tri âm

    Ấm trà tri âm

x