Những vụ kỳ án bí hiểm nhất lịch sử

30/05/12, 08:45 Bí ẩn

Hơn 30 năm sau khi cậu bé Etan Patz mất tích, cảnh sát đã bắt giữ Pedro Hernandez – kẻ thú nhận là đã giết hại cậu bé 6 tuổi vào năm 1979. Liệu điều này có giúp giải tỏa được một trong những vụ án hóc búa nhất trong lịch sử Mỹ? Từ vụ việc Madeleine McCann cho tới JonBenet Ramsey, thế giới vẫn còn hàng loạt các vụ án đầy ám ảnh và không lời giải.

Etan Patz

 

Ba mươi năm sau khi , người đàn ông có tên Pedro Hernandez thừa nhận với cảnh sát rằng ông ta chính là người đã giết hại Etan. Hernandez nói rằng ông ta đã dụ dỗ Etan với một cốc soda vào trong hầm rượu rồi sau đó siết cổ cậu bé tới chết.

Trước khi Hernadez thú tội, vụ mất tích của Etan Patz vẫn là một trong những vụ án bí ẩn nhất trong lịch sử. Cảnh sát đã đào bới khu vực tình nghi là nơi chôn xác của bé Etan, nhưng không tìm thấy gì.

Cho tới nay, hung thủ thật sự của vụ án có thể đã được tìm thấy, nhưng thi thể của bé Etan ở đâu vẫn là một câu hỏi không lời đáp.

Madeleine McCann

 

Năm 2007, bé gái 4 tuổi Madeleine McCann đột nhiên biến mất khi gia đình của bé đang nghỉ hè ở Bồ Đào Nha. Cha mẹ của bé ra ngoài ăn tối trong một nhà hàng cách nơi bé Madeleine và chị gái sinh đôi đang ngủ chỉ chừng 100m. Cửa hành lang phòng ngủ không khóa. Và khi đi kiểm tra xem các con ngủ chưa, Kate McCann (mẹ của Madeleine) phát hiện ra bé đã mất tích và cửa sổ thì mở toang. Một người bạn của cặp vợ chồng ngay lập tức cho biết là cô đã nhìn thấy một người đàn ông ‘mang theo bé gái’ trong bộ đồ ngủ màu hồng. Nhưng sau vài giờ đồng hồ tìm kiếm không có kết quả, cảnh sát đã chấm dứt việc điều tra.

Gia đình McCanns đã phát động một chiến dịch để nhờ tới sự theo dõi của công chúng, và người Anh cũng tham gia vào chiến dịch này – thậm chí trong suốt nhiều năm sau đó. Vào tháng 4/2012 – gần 5 năm sau ngày cô bé mất tích, trưởng phòng điều tra Andy Redwood của Lực lượng cảnh sát Trung ương (đóng tại London) cho rằng ông “thật sự tin” rằng Medeleine vẫn còn sống – và cảnh sát cho biết họ đang mở lại vụ việc sau một năm sàng lọc chứng cứ từ cơ quan điều tra của Bồ Đào Nha. Cảnh sát cũng cho đăng các bức ảnh vẽ giả tưởng khuôn mặt hiện tại của bé Madeleine khi 9 tuổi.

Jack ‘Máy Cắt’

 

Truyền thuyết ghê rợn về Jack ‘Máy Cắt’ – một tay sát thủ của Anh vẫn là một trong những vụ án bí hiểm nhất không tìm được lời đáp, dù cho đã hơn 100 năm kể từ khi thi thể nhuốm máu của nạn nhân đầu tiên được tìm ra. Chuỗi giết chóc tàn ác chỉ kéo dài hơn hai tháng, nhưng Jack ‘Máy Cắt’ được cho là đã khiến cho 5 phụ nữ ở quận Whitechapel (London) thiệt mạng. Các phụ nữ này đều là các gái mại dâm và họ được cho là đã phô bày cơ thể trước tên sát nhân.

Cảnh sát cho rằng các nạn nhân đều đã say rượu khi Jack cắt họng của họ và sau đó mổ bụng họ theo cách chính xác y như trong một ca phẫu thuật. Một tờ báo đã nhận được một bức thư ớn lạnh với chữ kỹ ‘Jack Máy Cắt’ không lâu sau khi nạn nhân thứ hai là Annie Chapman bị giết hại. Tuy nhiên, việc gửi chữ ký này nhiều người cho rằng chỉ là ý đồ của một nhà báo lá cải dựng nên. Một số giả thiết được đưa ra, nhưng chuỗi giết người hàng loạt này chính thức chấm dứt vào tháng 11/1888, và không có một ‘Jack Máy Cưa’ nào bị bắt.

‘Thược dược đen’ Elizabeth Short

 

Vào một ngày tháng Giêng năm 1947, người ta tìm thấy xác cô gái Elizabeth Short 22 tuổi khỏa thân, bị cắt nửa người trong một bãi đỗ xe trống ở ngoại ô Los Angeles. Trong các vai diễn của mình, Short có tóc đen, và hay mặc bộ đồ đen, do đó cô có biệt hiệu ‘Thược dược đen’ (lấy ý tưởng từ bộ phim ‘Thược dược Xanh’ từ những thập kỷ 1940).

Những chữ ‘BD’ (viết tắt của ‘Thược dược đen’) được khắc đầy trên hai đùi của cô, miệng và các phần khác trên cơ thể cô đều bị cắt. Cảnh sát cho biết Short đã chuyển tới Los Angeles từ khi 19 tuổi với giấc mơ trở thành một ngôi sao điện ảnh, nhưng điều đó đã không bao giờ trở thành hiện thực.

Cô có một vài vai diễn nhỏ nhưng kiếm tiền chủ yếu là nhờ đi giúp việc, làm người mẫu, và có tin đồn rằng cô làm gái điếm. Các báo lá cải đua nhau viết về cuộc sống bừa bãi của cô. Nhưng báo cáo của nhân viên điều tra cho thấy, Short có một khiếm khuyết trên cơ thể, nên cô không thể quan hệ tình dục. Vụ án của cô vẫn chưa có lời giải đáp cho tới ngày nay.

Vụ ám sát của Hall và Mills

 

Ai đó đã từng nghe về vụ án ở New Jersey giữa Đức cha Edward W. Hall và người tình của ông là Eleanor R. Mills, 34 tuổi. Thi thể của hai người được phát hiện vào năm 1922, đặt bên cạnh nhau tạo nên hiệu ứng mạnh tại ngoại ô New Brunswick.

Hall và Mills đều bị bắn vào đầu, nhưng Mills thì bị bắn ba lần và họng của cô bị rách. Những bức thư tình cho mối quan hệ được cho là bất chính của chọ được tìm thấy quanh thi thể của hai người. Sau đó, thông tin xác nhận rằng cả Hall và Mills đều đã kết hôn. Cho dù mọi người đều đổ dồn nghi ngờ vào chồng/vợ của các nạn nhân nhưng không ai bị kết tội vì không có chứng cứ.

Kẻ sát nhân Hoàng đạo

Lời đe dọa của kẻ sát nhân Zodiac (Hoàng đạo) gửi tòa báo

Kẻ giết người hàng loạt gây ra nỗi đau đớn cho khu vực Vịnh San Francisco giữa những năm 1960-1970 dường như chỉ muốn tạo dựng tên tuổi của riêng hắn, bằng cách gửi đi các thông điệp bí hiểm và các mã số cho báo chí, rồi sau đó yêu cầu họ phải đăng tải. Kẻ giết người này được cho là đã khiến 6 người thiệt mạng trong khoảng năm 1966-1970 mà không có bất kỳ động cơ nào.

  • Lê Thu (theo Daily Beast)

(vietnamnet.vn)

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x