Sống cực sung túc chỉ nhờ… trúng thưởng

01/04/12, 09:46 Cuộc sống

Theo những người săn giải thưởng chuyên nghiệp (Comper) thì dường như để trúng giải thưởng của một cuộc thi không đơn giản chỉ là nhờ may mắn, mà còn cần cả thời gian nữa. Họ thường xuyên mất một khoảng thời gian không nhỏ mỗi ngày để truy cập Internet, đăng ký tham gia các cuộc thi và rồi sống nhờ các giải thưởng.

Chúng ta hãy cùng xem họ nói gì về cuộc sống của một người săn giải thưởng chuyên nghiệp nhé!

1. Cô Stephanie Mamo 

Cô Stephanie, 29 tuổi, có thể xem là một Comper toàn thời gian theo đúng nghĩa bởi công việc của cô là săn giải thưởng. Tính riêng trong 2 tháng gần đây, cô đã trúng rất nhiều giải thưởng mà giá trị của nó lên đến 6.500 Bảng Anh (tương đương 214 triệu VNĐ). Cô Stephanie hiện đang sống tại thành phố Hull, nước Anh cùng với chồng mình là anh Ducan, 33 tuổi và cậu con trai Kai, 11 tuổi.

Cô Stephanie chia sẻ: “Tháng sau, tôi sẽ có một chuyến du lịch tới Miami vào dịp cuối tuần cùng chồng tôi. Khi trở về nhà, chúng tôi sẽ nhận một chiếc Ferrari Spider đời mới và được lái thử nó trong vòng một tuần. Chúng tôi thường ở tại những khách sạn hạng sang. Tôi hi vọng rằng, trong kỳ nghỉ tới, thời tiết sẽ ủng hộ chuyến đi picnic ngoài trời của chúng tôi. Tôi sẽ xách theo chiếc giỏ được làm từ cây liễu gai và bày thức ăn trong những chiếc đĩa sứ Trung Quốc tinh xảo.

Cô Stephanie có cơ hội được lái thử chiếc siêu xe Ferrari Spider trong một tuần cơ đấy!

Nghe có vẻ như cô Stephanie đang cố gắng “khoe của” các bạn nhỉ? Nhưng thực tế thì không phải vậy, cô Stephanie đang liệt kê lại những giải thưởng ấn tượng nhất mà cô đã nhận được từ các cuộc thi mà cô từng tham gia trong 3 năm qua.

Cô Stephanie chia sẻ: “Đó là khoảng thời gian mà tôi muốn lắp đặt mạng Internet băng thông rộng. Giá cước của dịch vụ này là 25 Bảng/tháng (tương đương 824.000 VNĐ) nên tôi bắt đầu tham gia các chương trình khảo sát trực tuyến, những cuộc thi… để kiếm lại số tiền đó. Giải thưởng đầu tiên mà tôi được nhận là một đôi dép đi trong nhà sau khi mua giấy vệ sinh. Khi nhận được email thông báo là tôi đã trúng giải thưởng đó, tôi cảm thấy rất tuyệt vời.”

Cô nói tiếp: “Giải thưởng giá trị đầu tiên mà tôi được nhận là chiếc giỏ làm từ cây liễu gai có giá 150 Bảng Anh (tương đương 4,9 triệu VNĐ). Trong vòng 3 năm qua, tôi đã trúng rất nhiều giải thưởng mà giá trị của chúng lên đến 24.000 Bảng (gần 791 triệu VNĐ). Chúng tôi đi du lịch vào cuối tuần, dùng laptop và các loại máy móc đời mới, quần áo đắt tiền… và đã từ rất lâu rồi tôi không phải mua trà vì tôi đã nhận được rất nhiều những giải thưởng như vậy.”

2. Cô Emily Jones

Đã từng có nhiểu người nói rằng, cô Emily Jones, 29 tuổi, hiện đang làm việc trong một cửa hàng bánh tại Southport, Merseyside, Anh là một người phát cuồng vì săn giải thưởng. Cô bắt đầu công việc này khi mới… 4 tuổi và cô không hề quan tâm đến giá trị giải thưởng mà đơn giản chỉ muốn là người chiến thắng.

Cô Emily chia sẻ: “Cảm giác được chiến thắng khiến tôi rất phấn khích. Tính riêng trong tuần vừa qua, tôi đã tham gia 52 cuộc thi và mỗi ngày, tôi lại nhận được vài sản phẩm mới từ các nhân viên bưu điện. Đó có thể là giải thưởng dùng miễn phí một loại bột giặt trọn đời, đầu DVD hoặc chuyến đi du lịch. Tôi hầu như không thể nhớ rõ ràng là tôi đã thắng và nhận được những giải thưởng đó từ cuộc thi nào nhưng tôi chưa bao giờ hờ hững với việc trở thành người chiến thắng.”

Cô nói thêm: “Tôi được xem là người săn giải thưởng thế hệ 2, bởi mẹ tôi cũng từng làm công việc này. Khi tôi còn bé, tôi đã nghĩ rằng, tất cả các bà mẹ đều tham gia những cuộc thi mỗi tuần và đều trở thành người thắng cuộc khi các nhân viên bưu điện mang giải thưởng đến cho họ. Lần đầu tiên tôi tham gia một cuộc thi là khi tôi 4 tuổi. Tôi phải tô màu cho một bức tranh của tờ báo địa phương. Thật bất ngờ là tôi đã thắng cuộc. Tôi đã rất vui và tiếp tục tham gia các cuộc thi khác. Và cũng kể từ đó, tôi lưu giữ hết các loại giấy chứng nhận trúng thưởng và thư gửi từ các nhà tổ chức trong một tệp tài liệu riêng.”

Cô tâm sự: “Có lẽ mọi người thường nghĩ rằng, bạn trai tôi, anh Justin sẽ rất hào hứng và chung vui với tôi mỗi khi tôi chiến thắng. Nhưng điều đó hoàn toàn ngược lại, anh ấy rất hay dỗi bởi ngoài thời gian tôi làm việc ở tiệm bánh, tôi thường dành ít nhất 4 tiếng mỗi ngày cho sở thích kỳ quặc của mình. Thậm chí ngay cả khi đi du lịch, tôi cũng cảm thấy rất bứt rứt nếu chưa hoàn thành công việc hàng ngày của mình. Thật may là mới đây tôi đã trúng một chiếc iPad. Nó đã giúp tôi đăng ký tham gia các cuộc thi online một cách dễ dàng hơn. Mọi người thường hỏi tôi về bí quyết để trở thành người thắng cuộc. Tôi chẳng biết giải thích với họ sao nữa. Nhiều khi tôi tham gia và không hề hi vọng mình chiến thắng. Nhưng tôi lại luôn thắng các cuộc thi đó. Tôi cảm thấy tôi là một người săn giải thưởng may mắn.”

3. Bà Linda Spevick 

Có thể xem bà Linda Spevick, 61 tuổi là một người săn giải thưởng hào phóng, bởi bà thường xuyên sử dụng tên của các cháu mình để tham gia những cuộc thi với mong muốn là mọi người trong gia đình bà đều trúng thưởng.

Linda, một nhà nghiên cứu thị trường đã nghỉ hưu, bắt đầu công việc “săn giải thưởng” từ năm 1974 và giải thưởng bà có được giá trị lên đến 200.000 Bảng Anh (tương đương 6,5 tỷ VNĐ). Hiện bà Linda đang sống cùng với chồng mình là ông Lou Spevick, 65 tuổi, tại London, nước Anh.

Linda chia sẻ: “Sau khi tôi sinh cậu con trai út, tôi đã bị mắc bệnh trầm cảm. Các bác sĩ nói rằng, tôi cần phải tìm một công việc gì đó khiến tôi phân tán tư tưởng và mẹ tôi đã gợi ý tôi tham gia săn giải thưởng từ các cuộc thi. Bà liên tục nhắc đi nhắc lại vấn đề này và tôi đã quyết định đăng ký tham gia cuộc thi của một cuốn tạp chí để bà không còn quấy rầy tôi nữa.”

Bà cho biết: “Tôi đã chiến thắng và khi nhận tấm séc 50 Bảng Anh (tương đương 1,6 triệu VNĐ) từ cuộc thi đó, tôi rất phấn khích. Lúc đó, 50 Bảng là một khoản tiền lớn và tôi đã rất hồi hộp khi quyết định sẽ chi tiêu nó vào việc gì. Một vài tuần sau đó, tôi giành được một chuyến đi du lịch tới Kenya. Đó là khoảng thời gian mà tôi không còn những ý nghĩ tiêu cực nữa. Có thể coi cuộc sống của tôi đã sang một trang mới.”

Bà Linda tâm sự thêm: “Tôi thích tham gia các cuộc thi căng thẳng và có độ khó, chẳng hạn như việc giải ô chữ hoặc trả lời những câu đố mẹo. Mỗi ngày tôi dành khoảng 5 đến 6 tiếng để thực hiện công việc yêu thích này. Đầu óc tôi luôn phải hoạt động liên tục và tôi thích sự hồi hộp mỗi khi thấy người đưa thư đi gần tới nhà tôi cùng với một gói bưu phẩm mà tôi biết chắc rằng, đó là giải thưởng. Trong những năm qua, dường như chúng tôi đã đi khắp thế giới bởi tôi đã giành được khoảng 50 chuyến du lịch, còn các kỳ nghỉ cuối tuần thì không đếm xuể. Chúng tôi ở những khách sạn vô cùng sang trọng và tất cả đều miễn phí. Thỉnh thoảng tôi còn điền tên của các cháu tôi trong phiếu đăng ký dự thi để chúng cảm thấy hồi hộp khi nhận được phần thưởng dành cho người chiến thắng.”

4. Cô Liz Denial 

Liz Denial, 51 tuổi, đến từ Stapleford, Nottingham, nước Anh bị mắc chứng đau cơ, phải ngồi xe lăn để đi lại đã trúng hàng trăm giải thưởng sau khi tham gia vào các trò chơi có thưởng trên mạng và giải ô chữ. Cô đã trang bị căn nhà của mình với đủ các giải thưởng, bao gồm một ti vi LCD 37 inch, một hệ thống chiếu phim tại nhà, hai bộ trò chơi điện tử X-box và hàng trăm chai mỹ phẩm, sản phẩm chùi rửa.


Cựu nhân viên ngân hàng 51 tuổi này thậm chí còn giành được một kỳ nghỉ hạng sang ở Kenya. Và cô đã có thể sống một cuộc đời vương giả sau khi nhận được giải thưởng 16.500 Bảng Anh (tương đương 545 triệu VNĐ) từ trò chơi truyền hình “Deal or No Deal”.

Liz đã liên tục trúng giải mỗi ngày từ tháng 10 năm ngoái. Cô đã phải bỏ việc do bị căn bệnh đau cơ hành hạ. Cô cho biết: “Tôi dựa vào việc trúng giải để sống vì tôi không có việc làm và chi phí cho chiếc xe di động của tôi rất lớn. Đôi khi tôi ngỡ mình đang mơ vì tôi không thể tin được là tôi lại may mắn đến mức ấy. Nhiều giải thưởng có giá trị rất nhỏ như dầu gội hoặc các sản phẩm tẩy rửa. Nhưng tôi cũng trúng được một ti vi LCD 37 inch, hệ thống chiếu phim tại nhà, hai máy chơi game X-Box và hai iPod. Tôi bán các giải thưởng mình không dùng như bộ trò chơi X-box cho bạn bè.”

Giải thưởng kỳ cục nhất mà cô Liz đã có được.

Giải thưởng kỳ cục nhất mà cô Liz đã có được là tấm hình Ricky Gervais bằng bìa các-tông to bằng người thật. Cô chia sẻ: “Khi người đưa thư mang nó đến, tôi chẳng biết làm gì với nó cả. Một số giải thưởng của tôi khá kỳ lạ. Nhưng những thứ khác làm cho cuộc sống của tôi dễ dàng hơn nhiều và chắc chắn là thú vị hơn nữa.”

(kenh14.vn)

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

x