Top 10 vấn đề của giới trẻ Mỹ hiện nay

08/03/12, 16:20 Chuyện lạ

Bước vào thiên niên kỷ mới cũng là lúc mỗi chúng ta nhận ra nhiều vấn đề đáng lo ngại mà giới trẻ đang phải đối mặt hiện nay. Một số vẫn diễn ra hàng ngày ngay trước mắt chúng ta. Số khác đang có xu hướng mới để bắt kịp với tốc độ phát triền chóng mặt của cuộc sống. Dưới đây là top 10 vấn đề thế hệ trẻ đang phải đương đầu


10. Gia đình đơn thân

Các rắc rối bắt đầu từ gia đình, Từ những năm 1950, số lượng các gia đình đơn thân tăng đến mức thảm họa. Ngày nay, 14 triệu gia đình đơn thân chịu trách nhiệm nuôi dưỡng 28 triệu đứa trẻ. Điều mà từ trước đến nay đều khó khăn với một gia đính có cả cha và mẹ, huống chi chỉ có cha hoặc mẹ.Về kinh tế, gia đình đơn thân có mức thu nhập thấp hơn, đồng nghĩa với việc mất đi nhiều cơ hội trong giáo dục. Và khi không có thời gian cho giáo dục con cái, chúng sẽ trở thành đối tượng của thất học, tăng nguy cơ của quan hệ tình dục và mang thai, nghiện bia rượu và ma túy…


9. Lạm dụng bia rượu và ma túy

Đã có một thời gian trong lịch sử mà hầu hết các diễn viên nam hay nữ xuất hiện trên màn ảnh nhỏ với điếu thuốc lá trên tay. Dường như, nó được ngầm hiểu rằng hút thuốc là điều cực kỳ mới mẻ. Vì thế mà tất cả mọi người bao gồm cả trẻ em coi đó là “mốt”.

Về sau, khi nhận thức về tác hại của thuốc lá tăng lên thì những hình ảnh “mát mẻ” của việc hút thuốc lá đã biến mất. Tuy nhiện, rượu bia và ma túy lại là những chủ thể trên các phương tiện truyền thông. Đơn giản, vì chúng là hình ảnh khá mát mẻ. Theo con số thống kê, có 41% học sinh trung học sử dụng cồn. Trẻ em đang đặt mình trong tình trạng mê mụ. Những hành vi như say rượu lái xe, đói nghèo, bạo lực và chống xã hội ngày một gia tăng.


8. Trưởng thành quá nhanh

Có một khoảng thời gian mà trẻ em thích là chính mình. Tuy nhiên, ngày nay khi trẻ còn rất nhỏ, chúng đã phải tham gia các hoạt động dành cho thanh niên. Giống với rượu bia và ma túy, tình dục cũng trở thành vấn đề rất phổ biến. Phim ảnh, tivi, internet hay bất cứ nơi nào có thể biến một đứa trẻ trở thành anh/ chị có hình ảnh cực kỳ gợi cảm.

Trên thực tế, toàn bộ các chương trình truyền hình trực tiếp đưa trẻ đối mặt với tình dục. Âm nhạc cũng là một thủ phạm bởi lời bài hát luôn ám chỉ về quan hệ tình dục. Trẻ em có khái niệm về tình dục sớm hơn khoảng từ 10 đến 11 tuổi, đồng nghĩa với tỉ lệ teen mang thai tăng. Quan niệm về thời thơ ấu hoàn toàn bị phủi bay.


7. Bạo lực học đường

Giáo dục trẻ em là nền tảng vững chắc cho họ bước ra thế giới và xây dựng cuộc sống. Đó là lý do vì sao trường học được đáng giá là một thiên đường học tập an toàn, trang bị hành trang bước vào đời cho mỗi bé.

Tuy nhiên, với mức thu nhập thấp hay ở vùng ngoại ô, trường học lại trở thành khu vực của chiến tranh. Chúng tôi không đề cập đến trẻ bị bắt nạt mà hơn nữa là hành vi bạo lực nghiêm trọng. Trong thập kỷ qua đã ó 284 trẻ em bị giết vì bạo lực học đường có sung, đánh nhau và tự tử, Trưởng thành là giai đoạn quá đủ những khó khăn nếu không phải lo lắng vì bị giết khi đến lớp học.


6. Vật chất

Chúng ta đang sống trong xã hội đề cao chủ nghĩa vật chất, chính điều này mang đến cho trẻ những thói quen xấu. Chúng ta dạy trẻ biện pháp để đạt được thành công và hạnh phúc trong cuộc sống bằng giá trị những thứ mà bạn có. Trẻ tự nhiên muốn có mọi thứ, đặc biệt là những đồ tương tự của bạn bè. Tất nhiên, nếu trong khả năng tài chính thì các bậc phụ huynh sẵn sàng đáp ứng ngay yêu cầu của con em mình. Chẳng nhẽ không ai đưa ra bất kỳ thắc mắc gì về một khoản nợ 15.000 đô của một thanh niên.

Điều này cũng dễ hiểu bởi tư tưởng luôn có được những gì mình muốn và muốn có đã ăn sâu vào tiềm thức trong mỗi chúng ta từ rất nhỏ. Và sau này những hậu quả nghiêm trọng sẽ còn tiếp tục tái diễn trong cuộc sống của họ.


5. Béo phì

Trẻ em đang ngày một béo lên. Theo số liệu thống kê gần đây, khoảng 20% trẻ em Mỹ béo phì. Không phải mũm mĩm mà là bép phì. Nguyên nhân bắt nguồn từ các trò chơi video, tivi, internet và đồ ăn nhanh. Trẻ em sử dụng nhiều thời gian để ngồi trước màn hình tivi/ máy tính hơn là việc chạy ra ngoài. Lối sống ít vận động này đã gây ra một số hậu quả nghiêm trọng như: thừa cân, huyết áp cao, tiểu đường và một số bệnh liên quan đến béo phì. Về cả tâm lý và thể chất, béo phì có thể giải quyết bởi việc tăng hoạt động và nhận thức.


4. Chênh lệch giáo dục

Giáo dục là quốc sách hàng đầu. Một nền giáo dục tốt sẽ mang lại cho trẻ nhiều cơ hội để thành công trong cuộc sống.

Tuy nhiên, đây không phải là vấn đề trường này tốt hơn trường kia, mà hơn nữa chúng tôi muốn đề cập đến việc toàn bộ các trẻ em Mỹ đều từ chối nền giáo dục thích hợp. Đây là hành trang để giúp các em cạnh tranh công bằng trong môi trường làm việc chung.

Chênh lệch về chất lượng giáo dục được khoanh định theo chủng tộc và tình hình tài chính. Nếu bạn sống ở một vùng quê nghèo hay là dân tộc thiểu số, bạn đều được tạo điều kiện tốt nhất để đến trường.

Trong khi người châu Á và người Da trắng có tỷ lệ tốt nghiệp cao, người Mỹ gốc Phi và Mỹ Latin tiếp tục tụt lại phía sau. Không có gì ngạc nhiên bởi cơ hội không đến với những người bỏ học, hơn nữa hao nhóm này có tỷ lệ ngồi tù cao nhất.

3. Chuyển dịch kinh tế

Mỹ đã duy trì đất nước bằng việc tạo ra sản phẩm của chính mình qua sản xuất và quay vòng, rồi bán sản phẩm. Nền kinh tế đang chuyển dịch từ nền công nghiệp sản xuất sang công nghiệp dịch vụ.

Để cắt giảm chi phí và hạ giá thành sản phẩm, các công ty buộc phải thuê sản xuất ở nước ngoài – những nơi có chi phí lao động thấp hơn nhiều. Số khác thì mở văn phòng diện ở nước ngoài để giảm chi phí lao động. Không chỉ có Mỹ trả lương cho công việc dịch vụ thấp hơn lao động chân tay, cũng bởi kinh tế Mỹ là nền kinh tế toàn cầu.

 Ví dụ, những gì xảy ra tại Nhật và Iraq có thể làm thay đổi giá thị trường chứng khoán, gas/dầu, và nhiều sản phẩm khác. Điều đó có ảnh hưởng gì đến giới trẻ? Họ không thể tốt nghiệp, thậm chí là bỏ học vì lương quá thấp.

Các công việc không đòi hỏi kinh nghiệm thì không có cơ hội tăng lương.Đó là cuộc cạnh tranh khốc liệt, Trước kia, học sinh trung học có thể tốt nghiệp và đi làm ở một nhà máy địa phương cho đến khi nghỉ hưu nhưng vẫn sống tốt. Họ không nhất thiết cần phải có bằng đại học để sinh tồn. Nhưng giới trẻ ngày nay đã tốt nghiệp đại học với vô số các chứng chỉ mà vẫn không thể tìm được công việc có mức lương phù hợp trang trải cuộc sống.


2. Nghèo

Mức nghèo liên bang đạt 22.050 đô cho một gia đình 4 người, trương đương với 21% được co là nghèo. Chi phí cơ bản cho một gia đình 4 người cần phải có mức lương 45.000 đô, đông nghĩa với 50% trẻ em đang sống trong đói nghèo. Một nửa trong số chúng không nhận được trợ cấp từ Chính phủ vì cha mẹ chúng có thể kiến được 22.050 đô.

Theo Trung tâm quốc gia về đói nghèo trẻ em (NCCP), đói nghèo là mối đe dọa lớn nhất tới phúc lợi của trẻ nhỏ. Nghèo đói gây ảnh hưởng tới học tập, gây ra các vấn đề xã hội. Chẳng có thu nhập nào có thể chống lạ những vấn đề này. Mẹ không đủ khả năng kèm cặp con cái; Cha không thể trở thành nhà tư vấn.

Đây là một cơ hội lớn cho xã hội để loại gánh nặng về vật chất và đói nghèo sẽ không phải là vấn đề khi mọi trẻ em đều có được mọi thứ – thay vì những thứ mà chúng muốn. Điều này góp phần giảm bạo lực học đường khi có ít học sinh bị trêu chọc.

1.Mất dần niềm tự hào/ bản sắc dân tộc.

Nếu hàng năm thế vận hội Olympics được tổ chức thì sẽ chẳng có vấn đề gì. Mà vấn đề nằm ngay trong nước Mỹ. Nhiều người có xu hướng tập trung vào cá nhân thay vì tập thể. Chúng tôi nhìn thấy trẻ em Mỹ béo nhất trong số các quốc gia phương tây, nó không hề “đau”. Chúng tôi biết rằng trẻ em Mỹ đẩy nền giáo dục sau cả các nước công nghiệp, chúng tôi không lấy làm lạ. Đấy là kết quả của con em chúng ta khi không được giáo dục, hướng dẫn.

  • Trần Luyến (Theo toptenz.net)

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Tiểu đệ tử Đại Pháp

Ad will display in 09 seconds

Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

Ad will display in 09 seconds

Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

Ad will display in 09 seconds

Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Tiểu đệ tử Đại Pháp

    Tiểu đệ tử Đại Pháp

  • Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

    Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • 14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

    14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

  • Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

    Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

  • Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

    Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

  • Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

    Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

    Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

x