Kiếm bạc tỷ nhờ hàng bình dân

01/02/12, 21:54 Công nghệ

Trang 24/7 Wall Street đã điểm 10 sản phẩm hàng tiêu dùng và thực phẩm có giá dưới 5 USD ở Mỹ, nhưng là nguồn thu khổng lồ cho doanh nghiệp.

Đây đều là những sản phẩm có thương hiệu mạnh, chẳng hạn nước giải khát Coke hay dao cạo râu Gillette. Sức mạnh thương hiệu này đến từ chi phí quảng cáo “khủng” mà doanh nghiệp chi ra, như Proter & Gamble năm qua đã chi khoảng 9,3 tỷ USD cho quảng cáo sản phẩm, tương đương 11,3% doanh thu. Ngoài ra, các thương hiệu này đều đã có chỗ đứng trong tâm chí người tiêu dùng trong một thời gian rất dài, như kem đánh răng Colgate có từ thế kỷ 19…
 

1. Dao cạo Gillette

Tên công ty: Procter & Gamble

Thị phần toàn cầu: 70%

Giá trung bình của sản phẩm: 5 USD/chiếc

Procter & Gamble là doanh nghiệp có chi phí quảng cáo lớn nhất thế giới. Mỗi năm, hãng này chi gần 10 tỷ USD cho các chương trình quảng cáo trên truyền hình, Internet và báo in cho các sản phẩm hàng tiêu dùng vốn dĩ đã rất thành công của mình, trong đó phải kể tới dao cạo Gillette. Trên thị trường dao cạo và lưỡi cạo dành cho nam giới, thị phần toàn cầu của P&G là 70% – theo số liệu của công ty. Doanh thu ròng từ khu vực các sản phẩm dành cho nam giới của hãng tăng 3% trong năm 2010, lên 7,6 tỷ USD. Trung bình, mỗi chiếc dao cạo Gillette có giá khoảng 5 USD.
 

2. Coke

Tên công ty: Coca-Cola

Thị phần tại Mỹ: 17%

Giá trung bình của sản phẩm: 2,69 USD/bịch 6 lon

Coca-Cola là công ty thống lĩnh thị trường đồ uống nhẹ của Mỹ, với mức thị phần 42% trong năm 2010, cao hơn 12 điểm phần trăm so với đối thủ ở vị trí số 2 PepsiCo. Coke là nhãn hàng quan trọng nhất của Coca-Cola, với thị phần 17%. Trong số các loại đồ uống nhẹ tại Mỹ, Coke dành cho người ăn kiêng có thị phần cao thứ nhì là 9,9%. Đứng ở vị trí thứ ba là Pepsi-Cola của Pepsi, với thị phần 9,5%. Mặc dù vậy, doanh số Coke tại thị trường Mỹ đã liên tục giảm trong suốt 10 năm qua.
 

3. Súp Campbell’s

Tên công ty: Campbell Soup

Thị phần tại Mỹ: trên 60%

Giá trung bình của sản phẩm: dưới 2 USD

Một hộp súp hiệu Campbell’s có giá chưa đầy 2 USD. Nhưng mỗi năm ở Mỹ, Campbell Company bán được gần 2 tỷ hộp súp, nhờ đó chiếm thị phần 60% trên thị trường súp nước ở Mỹ. Theo số liệu của công ty, mỗi năm, có hơn 80% số hộ gia đình ở Mỹ – tức là xấp xỉ 100 triệu hộ – mua súp Campbell’s. Bình quân, người tiêu dùng Mỹ lúc nào cũng tích trữ trong nhà 6 hộp súp hiệu này.
 

4. Kẹo cao su Trident

Tên công ty: Kraft Foods

Thị phần tại Mỹ: 23,8%

Giá trung bình của sản phẩm: 4 USD/hộp 3 vỉ

Hãng Kraft Fooods sở hữu nhiều thương hiệu đồ ăn hàng đầu như bánh quy Nabisco’s Ritz hay Oreo, mì ống và bơ Kraft… Ngoài ra, hãng này còn có Trident, loại kẹo cao su chiếm 23,8% thị trường kẹo cao su có doanh thu 2,7 tỷ USD mỗi năm của Mỹ. Trident là loại kẹo cao su phổ biến nhất ở Mỹ, tiếp đó là Orbit của hãng Wrigley với thị phần 20,6%.Với giá chỉ 4 USD/hộp 3 vỉ, Trident là một trong những thương hiệu mang lại nhiều doanh thu nhất cho Kraft Foods. Doanh thu toàn cầu của Trident là trên 1 tỷ USD mỗi năm.
 

5. Khoai tây chiên

Tên công ty: McDonald’s

Thị phần toàn cầu: 12,7%

Giá trung bình của sản phẩm: 2 USD/suất lớn

McDonald’s là doanh nghiệp lớn nhất trên thị trường đồ ăn nhanh của Mỹ, với mức thị phần 12,7%. Công ty với thị phần lớn thứ nhì là Yum! Brands, với các thương hiệu KFC, Pizza Hut và Taco Bell – chỉ chiếm thị phần 9,7%. Từ năm 2004, McDonald’s đạt mức tăng trưởng doanh thu hàng năm 5%. Năm 2010, doanh thu của hãng vượt 24 tỷ USD. Theo báo cáo kết quả kinh doanh năm 2007 của McDonald’s, những món ăn lâu năm trên thực đơn của hãng như khoai tây chiên chiếm hơn 75% doanh thu toàn cầu của hãng, và tỷ lệ này vẫn đang tăng lên. Khi được gọi riêng, mỗi suất lớn khoai tây chiên McDonald’s có giá khoảng 2 USD.
 

6. Chuối

Tên công ty: Dole Food

Thị phần tại Mỹ: 34%

Giá trung bình của sản phẩm: 1 USD/pound

Hãng Dole Food chiếm thị phần lớn tại Mỹ đối với một số sản phẩm như rau diếp, cần tây, súp lơ và hoa quả đóng túi. Đặc biệt, công ty này chiếm tới 34% thị trường chuối của Mỹ. Năm 2010, Dole Food đã tiêu thụ được khoảng 153 triệu hộp chuối tại Mỹ. Dole cũng là thương hiệu chuối lớn nhất ở Nhật Bản.
 

7. Kem đánh răng Colgate

Tên công ty: Colgate-Palmolive

Thị phần toàn cầu: 44,7%

Giá trung bình của sản phẩm: 3,5 USD

Kem đánh răng Colgate, sản phẩm quan trọng nhất của hãng Colgate-Palmolive, đang cạnh tranh gay gắt với đối thủ Crest của hãng P&G để giành ngôi vị kem đánh răng có thị phần lớn nhất tại Mỹ. Trên thị trường toàn cầu, Colgate đã khá an toàn ở vị trí dẫn đầu, với thị phần 44,7% tính đến quý 1/2011, tăng 0,6% so với cùng kỳ năm trước. Một tuýp Colgate trọng lượng 6 ounce có giá 3-4 USD tại Mỹ. Mới đây, Colgate-Palmolive đã tăng giá bán Colgate ở Bắc Mỹ, sau khi liên tục giảm giá từ năm 2009.
 

8. Nước cam ép Tropicana

Tên công ty: PepsiCo

Thị phần toàn cầu: 28,2%

Giá trung bình của sản phẩm: 1 USD/hộp

Mặc dù không phải là hãng số 1 trên thị trường đồ uống nhẹ, nhưng Pepsico là nhà sản xuất thống trị thị trường nước cam ép nhờ thương hiệu Tropicana. Đây là thương hiệu chiếm 28,2% thị trường nước cap ép của Mỹ. Mặc dù một hộp giấy nước cam ép Tropicana có giá chỉ khoảng 1 USD, các loại đồ uống mang nhãn Tropicana – bao gồm nước cam và các nước ép trái cây khác – đem về cho Pepsi khoảng 5 tỷ USD doanh thu trong năm 2009. Tropicana hiện đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh lớn từ nước cam Simply của Coke. Để giành lại thị phần bị mất, Pepsico đang thực hiện cải thiện hình ảnh thương hiệu.
 

9. Ngũ cốc Cheerios

Tên công ty: General Mills

Thị phần toàn cầu: 12.6%

Giá trung bình của sản phẩm: 5 USD/hộp

Cheerios là thương hiệu bán chạy nhất của hãng General Mill’s kể từ năm 1951 tới nay. Đây cũng là loại ngũ cốc hộp phổ biến nhất ở Mỹ. Năm 2008, Cheerios chiếm 12,6% thị trường ngũ cốc của Mỹ. Vào năm 2011, cứ 8 hộp ngũ cốc được bán tại Mỹ thì 1 hộp là Cheerios. Mỗi hộp ngũ cốc hiệu này có giá khoảng 5 USD.
 

10. Cà phê Starbucks

Tên công ty: Starbucks

Thị phần tại Mỹ: 32,6%

Giá trung bình của sản phẩm: dưới 3 USD

Được thành lập vào năm 1971, Starbucks là chuỗi nhà hàng cà phê lớn nhất ở Mỹ, chiếm 32,6% thị phần. Ra đời dựa trên một sản phẩm vô cùng đơn giản là cốc cà phê, Starbucks đã phát triển thành một doanh nghiệp khổng lồ có tầm phủ sóng khắp thế giới, với doanh thu đạt kỷ lục 10,7 tỷ USD trong năm 2010. Đây quả là một thành tích tuyệt vời đối với một công ty mà trung bình của mỗi suất đồ uống là dưới 3 USD và có 90% số đồ uống có giá dưới 4 USD. Theo tờ The Boston Globe, Starbucks bán được 8,2 triệu suất cà phê mỗi ngày ở Mỹ.

Phương Anh

Theo 24/7 Wall Street

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Tiểu đệ tử Đại Pháp

Ad will display in 09 seconds

Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

Ad will display in 09 seconds

Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

Ad will display in 09 seconds

Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

Ad will display in 09 seconds

Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Tiểu đệ tử Đại Pháp

    Tiểu đệ tử Đại Pháp

  • Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

    Tiền nhiều để làm gì, Thiền sư trả lời khiến ai cũng tâm phục

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • 14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

    14 bí mật về Ivanka Trump - con gái của Tổng thống Trump

  • Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

    Lãnh đạo nhiều quốc gia phải cúi đầu nể phục Donald Trump vì 2 điều này

  • Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

    Những quan niệm sai lầm khi lễ Phật đầu năm

  • Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

    Truyền thuyết hồ nước trăng lưỡi liềm

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

    Vua Đường biết trước việc soán ngôi nhưng vì sao không chém Võ Tắc Thiên?

x