10 chuyện “điên rồ” nhất chỉ có ở Trung Quốc năm 2014

14/01/15, 08:31 Trung Quốc

Trung Quốc, một đất nước bí ẩn với những câu chuyện khôi hài đôi khi khiến người trong cuộc dở khóc dở cười. Kết thúc năm 2014, chúng ta hãy cùng nhau điểm lại những việc chỉ có tại đất nước này.


10. Tư bản chủ nghĩa là tà giáo

Tư bản là tà giáo!

Vụ đâm chém người bằng dao ở Côn Minh vào tháng 3/2014 đã làm 33 người thiệt mạng với hơn 130 người khác bị thương, trong đó có việc cảnh sát bắn hạ công khai một phụ nữ thuộc giáo hội tin lành ngay tại hiện trường. Dân chúng hoang mang đi tìm lời giải đáp nguyên nhân vụ việc.

Để trấn an dư luận, một bài báo của cơ quan ngôn luận ĐCSTQ có tên là “Đi tìm sự thật” đã công khai chỉ trích Hoa Kỳ là nguyên nhân gây ra cuộc bạo loạn nói trên. Tờ báo còn đăng tải một bài luận viết: Hoa Kỳ là quốc gia đứng sau các tà giáo, tổ chức khủng bố, và là nguyên nhân dẫn đến các phong trào dân chủ. Dưới sự dẫn dắt của Hoa Kỳ, các tà giáo, tổ chức khủng bố và đấu tranh dân chủ đã tìm ra tiếng nói chung để cùng hợp tác với Mỹ chống phá Trung Quốc.

9. Nước Mỹ bị phát xít ngoài hành tinh thao túng

alien
Chính phủ Mỹ bị người ngoài hành tinh thao túng đấy nhé!

Thời báo Hoàn Cầu đã có lần cho đăng một ấn phẩm trong đó có bài viết “tiết lộ”, nước Mỹ đang bị thao túng bởi một chính phủ núp trong bóng tối và do người ngoài hành tinh phát xít, dựa theo một trong những lời kể của nhân viên đào ngũ CIA là Edward Snowden.

Điều này khiến nhiều người băn khoăn, người ngoài hành tinh thực ra là phát xít, hay họ chỉ làm việc cho phát xít cho đến khi thất bại trong Thế Chiến II rồi chuyển sang phục vụ Mỹ quốc đến tận ngày nay.

8. Trung Quốc không thể làm phim thể loại “cải lương”

Bộ phim thế này thì có gì mà khối phụ nữ xem đến sẩy thai vậy nhỉ?

Phim Hàn quốc hiện đang tràn ngập các quốc gia Châu Á đã gây nên “vấn nạn” không nhỏ. Bộ phim truyền hình “Vì sao đưa anh tới” chiếu trên VTV3 gần đây là một điển hình. Phim kể về một người ngoài hành tinh đẹp trai đáp phi thuyền xuống Trái đất, phải lòng cô người mẫu xinh đẹp. Để giải thích cho việc không thể sản xuất những bộ phim sướt mướt như thế này, chính quyền Trung Quốc tuyên bố vì sự cuốn hút của chúng mà dẫn phụ nữ nước này bị sẩy thai do quá mải mê xem phim.

7. Tỷ phú Trần Quang Tiêu

Để tạo ấn tượng khi tham gia thử thách này, tỉ phú nhà ta chui ngay vào “thùng rác” rồi thay vì chỉ dội nước thì ông còn “ngâm mình” trong nước với những viên đá nhỏ “không tan, không nổi lên mặt nước và trong suốt đến bất ngờ”, và công việc sau đó là cho ngụy trang những viên đá thật lên mặt nước.

Không biết đến từ đâu, nổi lên với khối tài sản hơn 1 tỉ USD, tỉ phú Trần Quang Tiêu muốn lấn sân sang tầng lớp thượng lưu Mỹ bằng tuyên bố gây chấn động giới truyền thông khi muốn mua lại thời báo New York Times. Sau đó, ông tiếp tục gây náo loạn khi tổ chức bữa tiệc ăn trưa miễn phí cho 250 người vô gia cư tại New York và còn hứa tặng cho mỗi người $300 khi ra về. Tận dụng các cơ hội có thể để đánh bóng tên tuổi, Trần Quang Tiêu còn cho quay một video mình hưởng ứng phong trào “dội nước đá”, với phát hiện sau đó đây là … nước đá giả.

6. Trung Quốc đã dành được biển Hoa Đông

Trung Quốc liên tiếp cho xây dựng đảo để “cắm cọc” trên biển Đông.

Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Trung Quốc thể hiện khả năng hướng ra biển Đông của mình bằng hàng loạt các tranh chấp lãnh thổ với nước láng giềng, thay vì cung cấp căn cứ pháp lý và bằng chứng sở hữu lãnh thổ, Trung Quốc lại tung thuật “cắm cọc” và “ai nhanh tay hơn thì được” tích cực xây dựng và mở rộng trên các đảo lâu nay ít ai dòm ngó. Bước tiếp theo là tuyên bố vùng biển xung quanh những khu vực đã được “cắm cọc” thuộc khu vực biển đặc quyền Trung Quốc, bất cứ phương tiện nào đi vào cũng phải xin phép.

5. Vấn nạn lớn về quân sự

Quân đội Trung Quốc

Quân đội giải phóng Trung Quốc trong những năm gần đây đã tăng kích cỡ lên hơn 10 lần trước kia, nhưng đó không phải là vấn đề chính. Vấn đề chính là thể trạng của binh lính giờ cũng đã tăng hơn xưa, dẫn đến nhiều khó khăn trong việc sử dụng khí tài, ví dụ như những binh lính cao to không còn ngồi lọt trong những chiếc xe tăng được sản xuất vào thập niên 70 nữa. Có ai ngờ quân đội no ấm mà binh lực lại suy yếu.

4. Trung Quốc đã giải được bài toán khủng hoảng năng lượng thế giới

Chỉ vài căn cứ trên Mặt trăng là Trung Quốc đã có thể cung cấp năng lượng cho cả thế giới trong 10 nghìn năm, nên chúng ta không có gì phải lo cả.

Trung quốc đã khám phá ra được nguồn năng lượng có thể cung cấp đủ cho nhân loại ít nhất là thêm 10 nghìn năm nữa. Mặt trăng là giải pháp.

Bề mặt Mặt trăng được bao phủ bởi lượng khí hiếm Helium-3 dồi dào nên Trung Quốc chỉ cần thiết lập khu vực khai thác trên Mặt trăng, hút lấy khí này, gia nhiệt loại khí này lên 145- 300 độ C, sau đó chuyển về Trái đất để sử dụng làm nhiên liệu cho các lò phản ứng hạt nhân.

Mặc dù công nghệ này vẫn chưa có ai phát minh ra cho tới thời điểm hiện nay.

3. Xe điện ngầm vượt biển đi thẳng sang Mỹ

Một đường sắt vượt biển sang Mỹ, tạm biệt những chiếc máy bay!

Tại sao phải ngồi máy bay cả nữa ngày để bay từ Bắc Kinh đến Mỹ, trong khi chúng ta có thể đầu tư mua vé đi loại tàu điện ngầm này để ung dung đến Mỹ chỉ trong… 2 ngày.

Theo một tờ báo của Trung Quốc, loại xe điện ngầm này sẽ được xây dựng dựa trên đội ngũ kỹ thuật và công nghệ “made in China”

2. Cấm chơi chữ

Văn hóa Trung quốc có nhiều cách ám chỉ sự việc qua lối nói chơi chữ, nhưng chính quyền ĐCSTQ từ lâu thắt chặt dư luận và kiểm duyệt mọi từ, chữ, ngụ ý nhạy cảm. Ví dụ, trong ngày lễ nhà giáo ở Trung Quốc, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã được truyền thông tôn vinh là “cha Tập” với bài báo ca ngợi “Cha Tập yêu mẹ Bành” (cách nói tâng bốc dành vợ ông Tập là bà Bành Lệ Viện), với các chữ đầu ghép lại theo tiếng Trung có nghĩa là “bồ đà”, hàm ý xúc phạm, nên những từ liên quan sau đó đều không còn thấy trên mạng khi tìm kiếm qua Internet.

Một ví dụ khác dễ hiểu hơn, như từ “mèo”, tiếng Trung đọc là “mao”, ám chỉ đến cố chủ tịch Mao Trạch Đông, cũng là một từ bị kiểm duyệt.

1. Quốc gia cần sự an toàn bậc nhất thế giới

Cảnh sát tuần tra Thiên An Môn trong thời điểm diễn ra cuộc họp Ủy ban Trung ương Đảng quan trọng.

Trong kỳ họp quốc hội thứ 18 vừa qua ở Trung Quốc, an ninh được thắt chặt đến mức tối đa, trong đó có các quy định như tay quay kéo cửa kính trong xe taxi đều được gỡ bỏ để phòng ngừa ai đó mở cửa kính và ném vật thể lạ ra đường trong lúc di chuyển.

Khủng bố cũng là vấn đề cần đặt lên hàng đầu, các đối tượng tình nghi được khoanh vùng, trong đó có cả… chim bồ câu. Lo ngại những vật thể bay không xác định như chim bồ câu cũng có thể là mục tiêu nhóm khủng bố lợi dụng để mang chất nổ, nên trong ngày quốc khánh tháng 10/2014 vừa qua, chim bồ câu đã bị xóa sạch ở các khu vực nhạy cảm.

Bruce Phan – Theo Epoch Times.

Ad will display in 09 seconds

Bí ẩn cao tăng Ấn Độ thọ 1072 tuổi

Ad will display in 09 seconds

Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

Ad will display in 09 seconds

Thời nay ai bị coi là Tà dâm?

Ad will display in 09 seconds

Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

Ad will display in 09 seconds

"Biết đủ" là một loại phúc

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Bí ẩn cao tăng Ấn Độ thọ 1072 tuổi

    Bí ẩn cao tăng Ấn Độ thọ 1072 tuổi

  • Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

    Bao Công bất bình vì cậu bé lương thiện lại bị Trời đánh chết, ẩn tình gì phía sau?

  • Thời nay ai bị coi là Tà dâm?

    Thời nay ai bị coi là Tà dâm?

  • Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng

    Khiêm nhường là một loại cảnh giới, một loại tu dưỡng

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

    Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

    Đã tìm ra lời giải của thuật trường sinh

  • "Biết đủ" là một loại phúc

    "Biết đủ" là một loại phúc

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

x