Vào ngày tân hôn, đột nhiên xuất hiện thêm một cô dâu lạ mặt, nhưng chú rể vốn ham mê nữ sắc dâm loạn, nên vui mừng vì cưới một mà được hai. Nào ngờ đêm tân hôn lại bị móc hai mắt.
Vào năm Ung Chính, trong kinh thành có một phú hào tổ chức cưới vợ cho con trai. Gia đình nhà gái cũng là danh môn vọng tộc, ở bên ngoài Sa Hà.
Khi tân nương đi ngang qua một ngôi mộ cổ, chợt có trận cuồng phong từ trong mộ khởi lên, bay vòng quanh kiệu hoa, xoay tròn nhiều lần, khiến cát bay mù mịt, người đi trên đường nhao nhao tìm chỗ tránh. Một canh giờ sau gió mới dừng lại. Chẳng bao lâu kiệu hoa đã đến nhà trai, dừng ở đại sảnh.
Lúc phù dâu tới vén màn kiệu lên, đỡ tân nương ra kiệu thì bất ngờ khi thấy bên trong kiệu lại có thêm một tân nương nữa, tự mình vén màn kiệu đi ra, cùng sánh vai với tân nương. Mọi người khi nhìn kỹ thì thấy hai người từ quần áo, trang sức, cách ăn mặc, thậm chí son phấn, nhan sắc không có chút khác biệt nào, khó có thể phân biệt thật giả. Vì vậy đành đưa hai vị tân nương vào trong phòng, bái kiến cha mẹ chồng cùng cô chú. Họ nhà trai thấy vậy vừa vui lại vừa sợ, ngơ ngác nhìn nhau.
Sau đó là cử hành hôn lễ, bái thiên địa, tế tổ tông, trong nghi lễ kính chào họ hàng hai bên, chú rể đứng ở chính giữa, hai tân nương ở hai bên trái phải. Chú rể vốn con nhà giàu có, trước nay vẫn ham mê nữ sắc dâm loạn, trong lòng anh ta thầm nghĩ: “Mình lấy một người vợ, lại được cả hai mỹ nhân, quả là đáng mừng”, ngay cả đạo lý “Tiền tài bất nghĩa không lấy, nữ sắc bất minh không cưới” đều không để ý đến nữa.
>>> Có người nói rằng ma quỷ sợ kẻ xấu xa, thực tế không phải vậy
>>> Cảnh báo từ chuyên gia tâm thần học: Ma quỷ đang chiếm hữu thân thể người
>>> Cặp vợ chồng “săn ma” nổi tiếng và những câu chuyện rùng rợn có thật
Ban đêm, lúc mọi người đã tản đi, chú rể cùng hai vị tân nương trở về phòng, đám người hầu và họ nhà trai cũng đã đi ngủ cả. Đột nhiên, trong phòng tân nương phát ra tiếng kêu thảm thiết, trong ngoài trên dưới đều bừng tỉnh, khoác y phục dậy. Ngay cả trẻ con, người hầu cùng gia quyến cũng đều đẩy cửa đi vào xem. Chỉ thấy máu tươi đầm đìa trên đất, chú rể đã té ngã dưới giường, trên giường, một tân nương nằm ngửa trong vũng máu, vị tân nương còn lại thì chẳng biết đi đâu.
Gia nhân vội vàng thắp đèn lên dò xét bốn phía trong phòng, nhìn lên xà nhà thì thấy một con chim lớn, lông màu nâu đen, mỏ cong sắc nhọn. Mọi người một bên thì đánh động hô lớn để đuổi chim, một bên tìm gậy gộc để tấn công con chim lạ, nhưng vì mấy loại vũ khí đó quá ngắn, đánh không đến được con chim trên xà nhà. Mọi người đang bàn bạc chuẩn bị dùng cung tên để bắn chết con chim này, thì bỗng nghe tiếng “phạch phạch”, con chim đã vỗ cánh bay đi, ánh mắt sáng lóa như ma trơi.
Chú rể té xỉu trên mặt đất, sau khi tỉnh lại anh ta nói: “Ba người chúng tôi ngồi cùng nhau một canh giờ, lúc chuẩn bị cởi đồ đi ngủ, thì tân nương bên trái vung tay tới trước mặt tôi, lập tức hai con mắt của tôi bị khoét đi. Sau một hồi đau đớn rồi ngất đi, không biết nàng (tân nương giả) đã biến thành chim từ lúc nào”.
Khi hỏi lại tân nương còn lại (tân nương thật), cô nói: “Lúc tân lang đau nhức, tôi mới hỏi chàng đã xảy ra chuyện gì. Người phụ nữ kia (tân nương giả) đã biến thành một con chim lớn, đến mổ lấy mắt của tôi, tôi cũng liền bất tỉnh”.
Hai vợ chồng sau đó phải điều trị mấy tháng mới bình phục, kể từ đó phu thê tình thâm, chỉ là hai người đều đã mất đi con mắt. Câu chuyện này là do Chính Hoàng kỳ Trương Quảng Cơ kể lại cho tác giả Viên Mai thời nhà Thanh, sau đó được chép lại trong cuốn “Tử Bất Ngữ”.
Nghe nói tại những khu đất mộ, âm khí cực thịnh, khí xác chết tích tụ một thời gian có thể biến thành một loài chim, nhìn như con hạc xám lớn, có thể biến hình quấy phá, chuyên thích ăn con mắt người, cũng là một loại với dạ xoa, tu la, ngạ quỷ, ác quỷ. Bởi vậy, phàm là những nơi âm khí cực thịnh, khí xác chết tích lũy lâu ngày từ đất, đều nên tránh xa.
Chân Chân, theo NTDTV