Vì đâu có người luôn mất tiền, hao của, có người lại dư dả sang giàu. Trong tôn giáo người ta hay đề cập tới nghiệp lực, chính là do nhân tố này quyết định. Tuy nhiên, theo nhân tướng học, nó cũng còn liên quan tới tướng mệnh của bạn.
1. Người hay đi đầu chúi về phía trước
Người khi đi mà đầu chúi về phía trước, mặt ở trước chân, chứng tỏ một tính cách vội vàng, bất cẩn. Trên thực tế các vấn đề tài chính không thể quá vội vàng bất ổn. Nếu vội vàng tức kiếm nhiều mất nhiều, kiếm ít mất ít.
2. Ngồi rung chân rung đùi
Người khi nằm ngồi thường hay rung chân đùi chứng tỏ một tâm lý bất định, cho nên người này đối với vấn đề xử lý tài chính khá kém, bởi vậy tiền bạc kiếm chậm mà khó khăn.
Người có thói quen ngồi rung đùi thường mất những dịp may (cơ hội) hoặc vận may (tài lộc) đến với họ ?
3. Thường xuyên thở dài và nhổ nước bọt
Người thường khi không có việc gì cũng thở dài, vô duyên vô cớ cũng nhổ bọt, đây là những động tác đưa đến tán tài. Người phương Đông coi trọng tu dưỡng khí lực, tinh lực nên việc thở dài và nhổ bọt làm hao Khí và Tinh. Suy mòn Tinh Khí thì Thần Lực cũng ám muội, tiền tài tự nhiên đi mất.
4. Nhíu mày khi suy nghĩ
Mỗi khi khó khăn trong công việc làm ăn thì chúng ta hay nhíu mày để suy nghĩ tính toán, nó cũng tạo cho ta nét mặt khó đăm đăm, buồn rầu. Nếu thường thường có nét mặt này. Đối tác cũng khó cùng ta hợp tác làm ăn. Tiền tài tự nhiên khó khăn.
5. Xỉa răng không lấy tay che miệng
Người xỉa răng mà không che miệng ngoài biểu hiện kém lịch sự, vệ sinh kém, còn là người ý thức phòng thủ kém cỏi, như vậy thần nghèo khó sao chẳng đến tìm.
6. Ngồi xổm ăn uống
Động tác này ít thấy ở người bình thường, nhưng hay gặp ở những người lao động chân tay làm công việc gấp rút. Nó biểu hiện một tâm trạng vội vàng, không đẹp mắt, ngoài ra ở tư thế này sự hấp thu thức ăn đồ uống cũng khó khăn dẫn đến sự suy kém của sức khỏe…tự nhiên tiền bạc kiếm được cũng đi mất.
Thói quen là do ta thiếu kiểm soát mà hình dần dần hình thành trong cuộc sống. Nó biểu hiện các vấn đề tâm lý, tính cách, tư duy…Sâu xa hơn là nghiệp báo. Tướng do tâm sinh, đã biết được thì sửa được, sửa được ắt tốt đẹp.
7. Bắt tay một cách hời hợt
Trong xem tướng có phần nói về Ẩn tướng, Âm tướng và Ấn tướng. Ẩn tướng là những dấu tướng như như bớt son, nốt ruồi… nằm ở vị trí kín đáo, mà người khác không thể nhìn thấỵ Tùy theo vị trí mà biết được tốt hay xấu (không thay đổi). Âm tướng là tướng của ngũ sắc (năm màu) xuất hiện trên khuôn mặt (thường thay đổi), nhìn màu sắc này để đoán biết vui buồn, sợ sệt hoặc hên xui may rủi sắp đến. Ấn tướng là chân tướng, là những nét tướng thấy được sẵn có từ khi mới sinh cho đến lúc trưởng thành, như nốt ruồi hoặc cái bớt trên mặt hay lỗ tai có lông, dáng đi, điệu bộ, giọng nói tiếng cười…
Bắt tay chào hỏi khi gặp nhau cũng là một trong những Ấn tướng (có thể thay đổi). Ðàn bà (âm) tiếng nói chậm rãi nhỏ nhẹ thường giàu sang, ngược lại giọng nói sang sảng, ồn ào và hay nói liên tục là bần tướng, nếu không nghèo nàn thì số cơ cực. Không tạo được uy tín cho mình ngoài xã hội, thường bị bè bạn coi thường, gia đình xào xáo…
Ðàn ông (dương) bắt tay phải siết chặt cho thấy sự thân thiện, người đưa tay cho người khác bắt mà không siết lại thì cũng giống như đàn bà có giọng nói sang sảng mà thôi, vì theo khoa Tướng mệnh thì Âm không được động, dương không được tĩnh..!
8. Quay đầu đũa về ngực mình
Nói về cách sử dụng đôi đũa để gắp thức ăn thì không ai hơn người Á châu, nhưng có ai biết được chính đôi đũa này cũng có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho chính người dùng nó nếu không để ý. Có người dùng đôi đũa gắp thức ăn xong, không chịu bỏ đũa xuống bàn mà xoay ngược lại nắm trong lòng bàn tay (hai đầu đũa hướng về ngực) để dùng ba ngón tay (cái, trỏ và giữa) cầm muỗng để chan canh. Vì thói quen và ngày qua ngàỵ, hành động vô tình này đã làm hại tâm phế, mà nguyên nhân là do chính khí lực mình truyền vào hai đầu đũa phát ra đi thẳng vào tim, phổi (xuyên tâm sát) và như vậy sẽ có hại cho sức khỏe của chúng ta về sau.
Theo xem tướng mệnh: Người bị trúng lực xuyên tâm sát này, tiền tài của người cầm đũa bị hao tán, về già nghèo khổ.
Theo Lichvansu