Tinh Hoa

Những hình ảnh kinh hoàng tại nơi rơi máy bay Malaysia MH17

Những hình ảnh về thi thể của 298 nạn nhân rơi xuống như mưa từ độ cao hơn 10 km và trải rộng gần 15 km được công bố sau vụ rơi máy bay Malaysia MH17 khiến mọi người chấn động. 

Hình ảnh đầu tiên là ngôi nhà ở một thị trấn bị phá hủy do thi thể của nạn nhân rơi xuống từ chiếc máy bay Boeing 777 mang số hiệu Mh 17 của Malaysia. Chiếc máy bay bị bắn rơi trên bầu trời miền đông Ukraine hôm 17/7.

“Cô ấy rơi vào phòng ngủ” Thi thể của một nạn nhân bị rơi xuống làm thủng mái nhà ở thị  trấn Raspinoye, cách nơi máy bay MH 17 rơi 5 km.(Ảnh: Polaris)

Cô Retiree Irinia Tipunova, 65 tuổi, nói “tiếng gào thé và mọi thứ rung chuyển”, thi thể rơi xuyên qua nhà cô. Mái nhà bị xuyên thủng có thể được nhìn thấy từ bên ngoài. (Ảnh: Polaris)

Đồ chơi của em bé trên cánh đồng. Đồ đạc của hành khách bao gồm các con thú nhồi bông. Hình ảnh về thảm cảnh chuyến bay MH17 bị rơi trên cánh đồng trước khi Tổ chức An Ninh (Ảnh: Reutes)

Một thành viên thuộc nhóm ly khai thân Nga đang tiếp tục kiểm tra hiện trường rơi máy bay với vị trí làm mờ là thi thể của nạn nhân. (Ảnh: EPA)

Ảnh chụp Tổng thống Vladimir Putin cùng các cha sứ Giáo hội Chính thống Kirill trong một buổi lễ cầu nguyện vào ngày hôm qua. Đằng sau vụ việc, ông Putin đang chịu sức ép từ cộng đồng quốc tế. (Ảnh: AP)

Ảnh chụp Tổng thống Vladimir Putin ở một tu viện gần Moscow vào ngày hôm qua (Ảnh: AFP/Getty Images)

 

Thời gian để thú nhận: Ảnh chụp Tổng thống Vladimir Putin ở một buổi lễ trong khi ông bị cáo buộc bởi các nhà lãnh đào khắp thế giới.(Ảnh: AFP/Getty Images)

Áp lực quốc tế ngày càng gia tăng lên tổng thống Putin khi thông tin về lãnh đạo quân đòi ly khai thân Nga tại thành phố Donesk thú nhận đã bắn hạ chiếc máy bay trên trang mạng xã hội. 

 

Hiện trường rơi máy bay: Ảnh chụp phiến quân đòi ly khai tại nơi máy bay rơi cùng với một đống đồ chơi trẻ em được tìm thấy trong đống đổ nát. (Ảnh: AFP/Getty Images)

 

Lo ngại: Thi thể được tìm thấy trộn lẫn với bùn đất, với một số thi thể gần như còn nguyên vẹn. Ukraine đã kêu gọi hãy tôn trọng 298 người đã chết. (Ảnh: EPA)
 

Trong cánh đồng hoa hướng dương: Một người Ukraine che một tấm nhựa cho một thi thể trên cánh đồng. Thủ tướng Malaysia cho biết không có một cuộc gọi khẩn cấp nào trước khi máy bay rơi xuống và tuyến đường bay đã được tuyên bố là an toàn bởi Tổ chức Dân dụng Hàng không Quốc tế. (Ảnh: APs)

Ông nói thêm: “Chúng tôi biết rằng họ được trang bị vũ khí và họ đã được đào tạo, và chúng tôi biết rằng đó không phải là một tai nạn. Điều đã xảy ra là do sự hỗ trợ của Nga.”
 

Cảnh tượng chấn động: Một phụ nữ Ukraine đi ngang qua một thi thể được che bằng tấm nhựa trên cánh đồng hoa hướng dương gần nơi máy bay Malaysia bị rơi, tại thị trấn RozsypneHe. (Ảnh: AP)

 

“Kẻ giết người”: Một phụ nữ nằm ở trung tâm của một cuộc biểu tình ở Kiev, đặt tấm biển trên thân với dòng chữ: “Putin: kẻ giết người” (Ảnh: Inna Sokolovska/Demotix)

Kinh hoàng Người Nga (Terrorussian): Có nghĩa là những người Ukraine sống tịa Úc kêu gọi lệnh trừng phạt đối với chế độ của ông Putin vì cuộc tấn công này. (Ảnh: AFP/Getty Images)
 

“Truy nã: Một người phụ nữ cầm bức ảnh có ông Putin ở Úc, nơi đây sẽ diễn ra cuộc họp thượng đỉnh G20 vào tháng 11 sắp tới, kêu gọi loại bỏ và cáo buộc ông tội giết người. (Ảnh: AFP/Getty Images)
 

Mảnh vỡ từ chiếc máy bay: Đội tìm kiếm cứu nạn đang tìm kiếm các nạn nhân giữa đống đổ nát. (Ảnh Getty Image)
 

Những gì còn lại của chiếc máy bay được nhìn thấy nằm trên cánh đồng lúa mỳ. (Ảnh: Getty Image)

Đau buồn: Trong khi thân nhân những hành khác xấu số trên thế giới vẫn tiếp tục hy vọng có thêm thông tin về người thân của họ. Ảnh chụp một hành khách đang được an ủi ở Malaysia.(Ảnh: AFP/Getty Image)
 

Các cuộc tấn công: Những kẻ cướp đã đột kích lấy các đồ dùng cá nhân và hành lý của các nạn nhân trên chuyến bay MH 17 nằm rải rác trên cánh đồng ở miền đông Ukraine, quan chức địa phương cho biết. (Ảnh: EPA)

Tìm kiếm: Các đội đang phải lội qua các mảnh vỡ của chiếc máy bay để tìm hài cốt và đồ đạc của họ.(Ảnh: AFP/Getty Image)

 

Cảnh đau buồn: Các lá bài và cuốn sách vẽ của các nạn nhân rơi ở cánh đồng hoa hướng dương thuộc miền đông Ukraine. (Ảnh: AFP/Getty Image)

 

Lời cầu xin: Một cố vấn của chính quyền Kiev kêu gọi những người ở khu vực không lấy các thẻ tín dụng và các đồ đạc của những nạn nhân ở cánh đồng đổ nát.(Ảnh: AFP/Getty Image)

 


Những vật lưu niệm quý giá: Một vali màu hồng chứa sách và đồ ăn trưa của một bé gái với hình ảnh của những chú chuột Minie được tìm thấy từ nơi máy bay bị rơi. (Ảnh: Getty Image)
 

Một thành viên của lực lượng ly khai thân Nga đang bước ngang qua đống đổ nát của chiếc máy bay (Ảnh: EPA)

Nhiều đồ đạc còn hoàn toàn nguyên vẹn, với chiếc áo phông trắng in hình “Tôi Yêu Amsterdam” (Ảnh: EPA)
 

Bộ phận phản lực và các phần khác của chiếc máy bay cũng như các con thú bông (Chó, chim bồ câu) là những thứ còn lại của chiếc máy bay bị rơi. 

 

Nhiệm vụ khó khăn: Một nhóm các công nhân mỏ của Ukraine cũng được huy động để tìm thi thể nạn nhân ở cánh đồng Ukraine. (Ảnh: AFP/Getty Images)
 

Người dân làng, nhân viên cấp cứu cũng như nhân viên cảnh sát và thậm chí các công nhân mỏ trải ra tìm kiếm thi thể nạn nhân ở cánh đồng hoa hướng dương. (Ảnh: AP)
 


Tất cả mọi người: Thợ mỏ với những nỗ lực tìm kiếm gần làng Rozsypne ở miền đông Ukraine

Một nông dân địa phương cho biết “Tôi đang chăn bò và nghe thấy tiếng Ù, tôi nằm trên xuống mặt đất và nghĩ rằng sẽ không ai đánh tôi và con bò của tôi. Khi tôi nhìn và thấy thứ gì đó rẽ ngoặt cùng 2 cái cánh lớn đang bay. Bang. Và một vụ nổ. Nó đến từ phía đông, từ phía bên núi Sokholikha”. (Ảnh: Dailymail)

 

Áp lực quốc tế ngày càng gia tăng lên tổng thống Putin khi thông tin về lãnh đạo quân đòi ly khai thân Nga tại thành phố Donesk thú nhận đã bắn hạ chiếc máy bay trên trang mạng xã hội. 

Xem thêm:
>>> Lãnh đạo lực lượng ly khai thân Nga tuyên bố chịu trách nhiệm vụ bắn rơi máy bay
>>> Tiết lộ cuộc điện đàm bí mật về vụ máy bay Malaysia MH17 bị bắn rơi?
>>> Hộp đen máy bay Malaysia MH-17′ được phe ly khai chuyển sang Nga

Công Lý@Bocau.net
Theo Dailymail