Mâu thuẫn mẹ chồng – nàng dâu là đề tài hot, được các nhà làm phim xứ kim chi khai thác triệt để, biến tấu muôn màu muôn vẻ và tạo sức hút riêng.
Min Chae Won trong Làm dâu nhà giàu Trở thành nàng dâu gia đình danh giá, giàu có là ước mơ của nhiều cô gái nhưng với câu chuyện của Làm dâu nhà giàu, khán giả sẽ giật mình nhận ra, chuyện bước vào hào môn vốn chẳng dễ dàng.
Làm dâu nhà giàu, được phát sóng trên HTV2 lúc 20h thứ hai đến thứ sáu, phản ánh góc khuất của những cuộc hôn nhân không môn đăng hộ đối. Phim xoay quanh cuộc đời “nàng lọ lem” Min Chae Won do nữ ca sĩ Eugene thủ vai. Mồ côi mẹ từ thuở nhỏ, Chae Won sống trong vòng tay yêu thương của cha và ông bà. Với bản tính trong sáng, lương thiện, nữ chính được mọi người yêu quý. Tưởng như cuộc hôn nhân với thiếu gia Kim Chul Kyu (Choi Won Young) sẽ mang tới hạnh phúc trọn vẹn cho Min Chae, nào ngờ cô bị mẹ chồng xem như “món đồ chơi” của đứa con trai độc nhất. Không phải cực khổ thân xác nhưng Chae Won phải chịu nỗi đau tinh thần khi bị mẹ chồng ghẻ lạnh, xem thường và đối xử cay nghiệt. Sự nhu nhược của người “đầu ấp tay gối” càng khiến cuộc sống của Chae Won rơi vào bế tắc. Thậm chí, đến khi quyết định ly hôn, Chae Won vẫn không thoát khỏi trăm mưu nghìn kế của mẹ chồng. Na Teng Chil trong Những nàng công chúa nổi tiếng Những nàng công chúa nổi tiếng là một trong những bộ phim truyền hình Hàn được khán giả màn ảnh nhỏ Việt đặc biệt yêu thích. Phim xoay quanh bốn cô con gái của gia đình họ Na, trong đó, cô em út Na Teng Chil (Shin Ji Soo) phải kết hôn khi còn rất trẻ vì lỡ có bầu. Chưa chuẩn bị sẵn sàng trước ngưỡng cửa hôn nhân, lại vốn ngây thơ, vụng về, Teng Chil trải qua quãng thời gian như “địa ngục trần gian” khi gặp phải mẹ chồng khó tính. Cứ đụng tay vào việc nhà, từ muối kim chi, nấu bữa sáng cho đến chăm sóc chồng con, Teng Chil đều gây rắc rối và bị mẹ chồng trách mắng.
Sự hằn học của người mẹ trong phim không chỉ đến từ những lỗi lầm của Teng Chil mà còn do tâm lý mất mát khi phải san sẻ tình yêu của con trai độc nhất với người phụ nữ khác. Khi chồng của Teng Chil nhập ngũ, cô và mẹ chồng bắt đầu nương tựa vào nhau để vượt qua những ngày trống trải. Cả hai cùng nhau làm ăn, nuôi dưỡng con nhỏ của Teng Chil. Dần dần, sau những tháng ngày sóng gió, nàng dâu trẻ dung hòa được mâu thuẫn, trưởng thành và “tốt nghiệp” khóa nữ công gia chánh do chính mẹ chồng dạy bảo. Qua mối quan hệ của Teng Chil và người mẹ thứ hai, bộ phim mang tới thông điệp về tình yêu, tình thân, sự bao dung và chân thành giữa mọi người. Na Yeong Mi trong Sự phẫn nộ của người mẹ Nhắc tới những nàng dầu đau khổ trên màn ảnh Hàn, không thể không kể tới Na Yeong Mi (Lee Yu Ri đóng) trong Sự phẫn nộ của người mẹ. Ngay từ đầu, khi phát hiện ra sựkhác biệt giữa hai gia đình, Yeong Mi đã muốn chia tay, tuy nhiên, cô bị bạn trai Jung Huyn thuyết phục và đồng ý làm đám cưới.
Trong quá trình chuẩn bị đám cưới, Yeong Mi gặp nhiều khó khăn bởi sự phản đối từ mẹ Jung Hyun. Sau nhiều gian nan, trắc trở, Yeong Mi và bạn trai cũng thành vợ chồng nhưng cô gái họ Na phải chịu đựng cuộc sống căng thẳng, mệt mỏi dưới sự hà khắc của người mẹ thứ hai. Không chỉ bị ép buộc sống theo khuôn mẫu từ cách làm việc, đi đứng, nói năng đến ăn mặc, Yeong Mi còn bị buộc “nhìn đời” theo con mắt của mẹ chồng. Cô không được bày tỏ ý kiến, phải nhất nhất tuân thủ sự sắp xếp của bà. Với mẹ chồng Yeong Mi, cảm nhận của con dâu không quan trọng bằng thể diện, danh giá của gia đình. Mi Jin trong Chuyện nàng dâu Chuyện nàng dâu là bộ phim khắc họa cuộc sống gia đình nhiều thế hệ – nơi những người phụ nữ vừa là mẹ chồng vừa là nàng dâu. Mâu thuẫn xảy ra khi họ không hề biết tận dụng ưu thế khi đảm nhận hai vai trò để thông cảm, thấu hiểu cho đối phương mà ngược lại luôn áp đặt suy nghĩ của mình vào người khác.
Đó là câu chuyện của Seo Misson (Yoon Yeo Yung), người phụ nữ mấy chục năm sống trong cơ cực, hết lòng hầu hạ mẹ chồng nhưng vẫn luôn hứng chịu lời chê trách hà khắc. Đến khi có con dâu Mi Jin (Lee Soo Kyung), bà nghĩ mình xứng đáng được “ăn trên ngồi trước” như mẹ chồng khi xưa và luôn bất mãn, ghen tỵ khi Mi Jin được tự do, thoải mái. Còn Mi Jin, nàng dâu hiện đại, nghiễm nhiên không chấp nhận những quan điểm, lề lối lỗi thời nên lúc nào cũng chống đối, phản khán bà Misson. Những mâu thuẫn giữa hai người phụ nữ trong gia đình cũng nảy sinh từ đây. Tiểu Uyên |
Theo Zing