Tinh Hoa

Những bức ảnh sự kiện ấn tượng nhất tháng 10

Đội cứu hộ Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm người sống sót, người đàn ông Lybia bị thương nặng hay cảnh tượng kỳ vĩ của núi lửa ở Chile… là những hình ảnh ấn tượng nhất tháng 10 do trang National Geographic bầu chọn.

Sấm chớp và bụi núi lửa cùng tạo nên một cảnh tượng kỳ thú tại cụm núi lửa Puyehue-Cordón Caulle, phía Nam Chile. Đợt phun trào của những ngọn núi tại đây đã gây cản trở cho nhiều chuyến bay ở Chile và nước láng giềng Argentina.

Con tàu chở hàng Rena bị mắc kẹt ở một rạn san hô gần Tauranga, New Zealand ngày 5/10, khiến hàng trăm tấn dầu bị rò rỉ ra môi trường xung quanh.

Một người Libya bị thương nặng, được lực lượng nổi dậy cho là một chiến binh trung thành với chế độ Muammar Gaddafi, đang nằm trong bệnh viện ngày 10/10. Lực lượng nổi dậy đã chiếm bệnh viện này trong một cuộc tấn công vào quê hương Surt của ông Gaddafi.

Nhiệt độ cao bất thường kết hợp với gió, khiến lá cây mùa thu phủ kín một con đường ở London ngày 5/10.

Những đứa trẻ nằm trong một căn phòng trống trơn khi đội giải toả di chuyển đồ đạc của gia đình, trong một đợt tịch thu nhà ngày 5/10 ở Milliken, Colorado (Mỹ). Chủ căn nhà này đã không thanh toán đủ tiền thế chấp 11 tháng trước đó, nên buộc lòng ngân hàng phải thu hồi nhà họ.

Một con cá voi Beluga nhả ra vòng tròn bong bóng ở Bắc Cực. Còn được gọi với cái tên cá voi trắng, cá voi Beluga chủ yếu xuất hiện ở vùng biển Bắc Băng Dương. Chúng di cư xuống phía Nam theo đàn lớn khi nước biển đóng băng.

Một con rùa Galápagos và con con của nó tại một sở thú ở New South Wales, Australia. Những con rùa mới nở thường nặng 87 gram. Nó sẽ mất 30 năm để đạt kích thước tương đương con mẹ, với trọng lượng khoảng 256kg. Rùa Galápagos là loài động vật có xương sống sống lâu nhất hành tinh, với tuổi thọ trung bình hơn 100 năm.

Nhân viên an ninh dò kim loại tại một sân vận động ở thủ đô Thimphu, Bhutan, trước lễ cưới của Vua Wangchuck diễn ra ngày 13/10.

Người phụ nữ sắp xếp trái cây trong nhà mình ở thành phố Nablus, Bờ Tây, để chuẩn bị cho lễ Sukkot của người Do thái.

Đội cứu hộ tìm kiếm người sống sót bị mắc kẹt dưới đống đổ nát ở Ercis, sau khi xảy ra trận động đất mạnh 7,2 độ Richter ở miền Đông Thổ Nhĩ Kỳ ngày 26/10.