Tinh Hoa

Nỗi hoang mang của nạn nhân được giải cứu qua đường dây nóng

Sau khi được giải cứu nhờ đường dây nóng của tòa soạn, qua nhiều ngày hẹn gặp, nạn nhân mới dám ngồi tiếp chuyện. Nạn nhân vừa cảm ơn tòa soạn đã vào cuộc kịp thời, đồng thời đang rất hoang mang lo sợ.

>> Gay cấn giải cứu con tin từ cuộc điện thoại qua đường dây nóng

Xuất phát từ việc chị Mộng Thị Nga vay tiền nhưng chưa trả hết của Vũ Trung Thành (SN 1974, trú tại A18, Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội) Ngày 9/10 Thành cùng các đàn em của mình là Vũ Đức Hùng (tức Hùng trọc) và Định đã dùng vũ lực bắt cóc và cưỡng ép chị Nga nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Hơn một tuần sau khi được giải cứu các vết thương trên cơ thể do bị đánh đập của chị Nga vẫn chưa kịp lành, nhưng nặng hơn đó là nỗi hoảng sợ về mặt tinh thần. Nhiều ngày nay, ngoài thời gian đi đến trụ sở Công an làm việc, chị Nga luôn nơm nớp lo sợ bị trả thù, sợ những kẻ cho vay nặng lãi cử đàn em đến thủ tiêu mình, không dám đi ra khỏi nhà.

Lúc chúng tôi đến nhà, thay vì ngồi nói chuyện ở phòng khác, chị Nga dẫn tôi xuống gian bếp sâu tận cùng vì lo sợ có kẻ theo dõi.

Theo lời kể của chị Nga vào sáng ngày 9/10, khi chị đang ở nhà thì nhận được một cuộc điện thoại của Vũ Văn Thành với nội dung đe dọa “nếu mày không mang trả tiền sẽ xử lý cả hai vợ chồng”. Chị Nga cho biết vào thời điểm năm 2010, chị có vay của Thành số tiền khoảng 1,1 tỉ đồng trong thời gian từ tháng 7/2010 đến tháng 5/2010, chị đã trả được 2,9 tỉ đồng nhưng vẫn chưa hết tiền lãi từ tiền vay gốc.

Một trong các vết thương do côn đánh vào người của chị Nga.

Sau khi bị đe dọa, chị Nga hẹn Thành ngày hôm sau sẽ đến gặp để giải quyết. 11h ngày 10/10, chị Nga đến nhà Thành. Tại đây, Thành bắt chị ngồi kê khai hết tất cả các khoản nợ, lúc kê xong, đàn em của Vũ Trung Thành là Vũ Đức Hùng nói rằng chị kê khai không trung thực, rồi quát lên “mày giấu tiền ở đâu” đồng thời Hùng cầm chiếc côn sắt liên tục vụt vào cẳng chân, đùi và lưng khiến chị đau đớn, hoảng sợ.

Dùng vũ lực để gây sức ép xong, đến chiều cùng ngày, các đối tượng Thành và Hùng tiếp tục bắt chị Nga viết giấy rằng đã nhận 6 tỉ đồng tiền đặt cọc và sẽ thế chấp bằng ngôi nhà của chị, rồi bắt chị đưa về bắt người nhà ký vào giấy.

Tuy nhiên, khi các đối tượng đưa chị về nhà, mẹ đẻ chị không chịu ký. Tức giận chúng lôi chị Nga lên xe và đưa đến số nhà 50 Đặng Thai Mai, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội để giam giữ, lúc này đã khoảng 9h tối.

Vết thương do bị ném cốc thủy tinh vào trán

Đến 23h ngày 10/10, Thành và Hùng đưa chị Nga từ ngôi nhà ở Hồ Tây về nhà Thành, bắt ký vào một tờ giấy nợ 3 tỉ, trong khi chị Nga không hề có khoản nợ 3 tỉ nào. Đến 1h sáng ngày 11/10, chúng lại đưa chị về nhốt ở Hồ Tây.

Trong khoảng thời gian này, chị Nga bị đối tượng Hùng dùng côn đánh đập nhiều lần, kèm theo đó là liên tiếp các lời đe dọa sẽ giết để thủ tiêu nếu không có triền trả cho bọn chúng. Lúc này, chị đành gọi điện hỏi vay tiền một người bạn, Thành bắt chị bật loa cho cả bọn cùng nghe, bạn chị Nga nói chỉ có 5 triệu đồng mà thôi, các đối tượng liền đưa chị đến nhà người bạn đó và lấy 5 triệu đồng tiêu tạm.

Chiều ngày 11/10, trong khi người đang đau ê ẩm vì bị đánh đập, chị Nga lại bị đưa lên xe đưa xuống TP. Hà Đông, đến nhà của Triệu Đình Hoan vì chị cũng đang nợ tiền Hoan, mục đích Thành đưa chị xuống đây nhằm gây thêm sức ép.

Vừa xuống đến nơi, không nói không rằng, Hoan đã ném thẳng chiếc cốc thủy tinh trúng vào trán chị. Cú ném mạnh làm rách mảng to ở trán, máu chảy dòng xuống mặt nạn nhân. Thấy chị Nga bị thương có vẻ nặng, Hùng đưa chị vào bệnh viện Hà Đông, nhưng các bác sĩ ở đây nói rằng vết thương quá rộng phải chuyển ra viện khác để tiến hành khâu thẩm mĩ. Hùng gọi điện xin ý kiến của Thành nhưng Thành không đồng ý. Sau đó cả bọn đưa chị về nhốt tiếp ở Hồ Tây, còn vết thương chỉ mua bông cho nạn nhân băng bó.

Vết thương do đánh bằng côn chưa khỏi, lại thêm bị ném cốc vào trán, chị Ngọc nằm bẹp một chỗ tại ngôi nhà các đối tượng giam giữ mình, thấy chị Ngọc như vậy nên trong các ngày tiếp theo, bọn bắt cóc tha không đánh đập nữa, mà chỉ vào đe dọa.

Đến chiều ngày 12/10, khi Thành vào, lấy li do mượn chơi điện tử, chị Ngọc mượn được chiếc điện thoại của Thành, khi Thành vừa đi ra, chị rút chiếc sim từ chiếc điện thoại hết pin giấu trong người ra, sau đó cắm vào chiếc điện thoại của Thành đưa cho và nhắn tin cầu cứu báo chí và Công an, lúc này khoảng 10h sáng ngày 13/10.

Nhận đưọc tin, Tòa soạn đã phối hợp với công an ngay lập tức vào cuộc, phong tỏa toàn bộ khu vực giam giữ nạn nhân tại số nhà 50, Đặng Thai Mai, Tây Hồ, Hà Nội.

Đến 17h30, ngày 13/10 chị Nga đã được cứu thoát khỏi tay bọn bắt cóc trong tình trạng bị thương tích nhiều chỗ trên cơ thể và hoảng loạn .

Nạn nhân này còn cho biết, trong vụ bắt giữ, Vũ Văn Thành là kẻ cầm đầu, chỉ đạo bọn đàn em, ngoài ra còn có một số đối tượng đứng sau. Hiện tại, chị đã tạm thời an toàn nhưng cả gia đình luôn sống trong tình thế cảnh giác cao độ, chị Nga sợ mình sẽ tiếp tục bị hăm dọa, bắt cóc bất cứ lúc nào.

KINH VÂN

Theo Bưu Điện Việt Nam