Tinh Hoa

Ukraine: Hàng loạt xe tăng được đưa vào Kiev

Hôm 7-8, thủ đô Kiev của Ukraine đã không chỉ chứng kiến các cuộc đụng độ tại Quảng trường Độc lập, mà trên đường phố còn xuất hiện các xe tăng.

Bốn đơn vị kỹ thuật, trong đó có xe thiết giáp đổ bộ, xe tăng và tên lửa phòng không di động ZSU-23-4 “Shilka” xuất hiện tại Kiev. Bộ quốc phòng chỉ cho biết: “Bất cứ hoạt động di chuyển phương tiện nào đều liên quan tới tình hình quân sự của đất nước.”

Sau một thời gian yên ắng, Quảng trường Độc lập ở trung tâm thủ đô Kiev tiếp tục chứng kiến cuộc xung đột giữa các nhà hoạt động chống chính phủ và lực lượng an ninh Ukraine. Những kẻ quá khích ném đá, chai xăng cháy và gậy gộc về phía cảnh sát cũng như lính cứu hỏa, ép buộc họ phải rời khỏi khu vực quảng trường. Một số binh sĩ của Lữ đoàn Đặc nhiệm Kiev-1 bị thương.


Theo Đài Tiếng nói nước Nga, các nhân viên của tòa thị chính Kiev đã phải sơ tán sau khi có thông báo tòa nhà có thể bị chiếm.

Trong khi đó, liên quan đến cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen hôm 7-8 yêu cầu Nga rút quân khỏi khu vực biên giới với Ukraine và cảnh báo Moscow sẽ tự cô lập mình nếu tiếp tục can thiệp quân sự vào Ukraine. Ông Rasmussen cũng đề nghị Nga ngừng hỗ trợ phiến quân ly khai và “chân thành tham gia cuộc đối thoại” để lập lại hòa bình. 

Clip: 

Theo nld, vietnamplus, BBC, theguardian