Tinh Hoa

729 người chết ở Tây Phi vì mắc virus Ebola

Số người thiệt mạng do bùng phát dịch bệnh Ebola tại Tây Phi đã lên tới 729 người, trong đó có hơn 50 trường hợp tử vong mới được báo cáo kể từ thứ Sáu tuần trước.

Thông tin mới nhất từ Tổ chức Y tế thế giới được đưa ra giữa lúc các giới chức tại Sierra Leone và Liberia ban hành các biện pháp mới quyết liệt hơn để ngăn chặn virus Ebola lây lan.

Tổng thống Siera Leona Ernest Bai Koroma cho biết chính phủ sẽ cách ly những khu vực nơi bệnh virus Ebola được phát hiện, hạn chế tụ họp công cộng, kiểm tra các hộ dân để tìm những người mắc bệnh, và soi chụp hành khách tại sân bay chính của đất nước.
 

Tại Liberia, tổng thống Ellen Johnson Sirleaf đã thông báo đóng cửa trường học và các khu chợ dọc khu vực biên giới, và nói rằng tất cả các công trình công cộng sẽ được khử trùng và tẩy sạch bằng clo vào ngày thứ Sáu.

Guinea là nước có số người chết liên quan đến bệnh virus Ebola nhiều nhất, 339 người, tiếp theo sau là Sierra Leone với 223 người và Liberia với 156 người. Một người đàn ông có quốc tịch Mỹ và Liberia đã qua đời tại Nigeria tuần trước sau khi đáp một chuyến bay với những điểm dừng tại Ghana và Togo.

WHO cho biết các giới chức Nigeria đã xác nhận 59 người có thể đã tiếp xúc với người đàn ông này trước khi ông chết.

Nhân viên y tế làm việc với Medecins sans Frontieres (MSF) để chuẩn bị mang thức ăn cho bệnh nhân ở khu vực cách ly tại các trung tâm điều trị MSF Ebola trong Kailahun, Sierra Leone ngày 20 Tháng Bảy, năm 2014. (Ảnh: REUTERS/Tommy Trenchard)

Ảnh chụp “chuỗi Ebola giống như đang lột bỏ tế bào” – Heinz Feldmann, Peter Jahrling, Elizabeth Fischer và Anita Mora, thuộc Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm, Viện Y tế Quốc gia

Tiến sĩ Brantly mặc đồ bảo hộ tại trung tâm quản lý hồ sơ trong khuôn viên của Bệnh viện ELWA tại Monrovia, Liberia. (Ảnh: Reuters)

Cậu bé Rose Komono là người đầu tiên sống sót khi mắc phải virus Ebola. Ảnh chụp ngày 3 tháng 4 năm 2014. Cho tới nay rất hiếm người thoát khỏi lưỡi hái tử thần khi mắc căn bệnh này. (Ảnh: REUTERS/Misha Hussain)

Công Lý @Bocau.net
Theo VOA, Boingboing, Youtube