Những câu chuyện ma nổi tiếng ở Scotland – P2

25/07/14, 17:12 Bí ẩn

Những bóng ma ở Scotland không chỉ xuất hiện ở những tòa lâu đài và những ngôi biệt thự to lớn. Trên thực tế những người gặp ma còn cho biết rằng ma xuất hiện ngay những nơi bình thường nhất và cũng dễ dàng bắt gặp.

Con người và địa điểm

Jane ở phố George, Edinburgh.

 

Hình ảnh của con ma này bây giờ hiếm khi gặp nhưng vẫn khiến người ta hoảng loạn, đó là hình ảnh hiện về trước lúc người đó thật sự chết.

Bóng ma được kể trên là của Jane Vernelt một thương gia phát đạt ở phố George vào thế kỷ 19. Vì một số lý do khiến cô quyết định bán cửa hàng yêu quý của mình nhưng một tuần sau cô về quay lại cửa hàng cũ trong một trạng thái kích động cương quyết đòi lại cửa hàng. Tất nhiên điều đó là không không thể.

Từ đó tinh thần cô suy sụp cuối đến nỗi phải cần đến hình thức chăm sóc đặc biệt dành cho người bị tâm thần. Một thời gian ngắn sau sự kiện này, người ta bắt đầu đồn nhau về việc nhìn thấy bóng ma của Jane – trong khi cô vẫn còn sống khỏe. Người ta đồn rằng sự giam hãm bức bối và tinh thần suy sụp nghiêm trọng làm sản sinh ra một nguồn năng lượng khiến hình ảnh của cô có thể thoát ra bên ngoài.

Thế nhưng, sau một thời gian chăm sóc, Jane đã qua đời vậy mà người ta vẫn bắt gặp bóng ma của cô. Vậy bóng ma là do tinh thần đau khổ của Jane hay chỉ đơn giản là năng lượng còn sót lại?

Thảm họa cầu Tay – lúc 7:15 phút chiều ngày 28 tháng 12 năm 1879

 

Vào ngày 28 tháng 12 năm 1879 cây cầu Tay cũ bắc qua hai bờ Fife và Dunde bị biến dạng trước sức tàn phá của một cơn bão lớn. Chính quyền nhanh chóng ra lệnh cấm tàu xe qua lại cho tới khi có thông báo mới.

Thật không may có một tàu chở khách mạo hiểm di chuyển qua cầu vì nhận thông báo quá muộn. Cấu trúc cầu đã bị hư hỏng nặng khiến những bô phận chống đỡ cho cây cầu không chịu được sức nặng và đổ sụp. Sự việc khiến con tàu cùng hành khách lao xuống trong đêm đen, cả đoàn ngụp lặn trong cái lạnh buốt của dòng sông.

Vụ sụp cầu khiến 79 người thiệt mạng. Không một ai sống sót và 29 thi thể mất tích cho tới nay. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi con tàu xấu số vẫn hiện về tái hiện lại khoảnh khắc tang thương kinh hoàng khi đoàn khách cùng chuyến xe trên cây cầu gãy lao tàu xuống dòng sông Tay. Người dân luôn khẳng định về việc nhìn thấy hình ảnh này những năm qua. Họ khẳng định là nghe thấy cả tiếng hét kinh hoàng của hành khách, tiếng rít vang to của phanh và kim loại khi chiếc tàu ma lao xuống dòng sông Tay.

Con hẻm Mary King, Edinburgh

Mary King's Close is one of the most haunted places in Edinburgh.

Những ngày  diễn ra sự kiện Mary King’s Close từ thế kỷ 17 thật ảm đạm và ngột ngạt –  “Close”  ở Scotland là không gian ngầm tạo thành những con hẻm nhỏ, thường nằm giữa 2 tòa nhà cao tầng.

Vào năm 1645 khi bệnh dịch hạch bùng phát ở Edinburgh và tạo nên cái kết cho con hẻm nhỏ. Người ta đồn rằng để cách ly những người bị bệnh dịch hạch, “Close” được hội đồng đề xuất là nơi nhốt tất cả bệnh nhân dưới lòng đất. Những người đang bị dịch hạch chỉ có thể chờ chết.

Một trong những biệt danh đặt ra cho từ Close là ‘Những con đường bi thương’. Cuối cùng, rất lâu sau đó, người ta mới bắt đầu khám phá lại những con đường này và kinh ngạc khi nhìn thấy chúng vẫn vẹn nguyên, như thể thời gian ngưng đọng. Không cần phải bàn cãi nhiều khi người ta cho rằng, Mary King’s Close là một trong những địa điểm ám ảnh nhất ở Edinburgh.

Bóng ma nổi tiếng nhất là hình ảnh cảm động của cô bé Annie. Đó là những chuyện kể về tâm hồn tuổi thơ trong sáng của em, người ta kể rằng em phải chết trong bóng tối mà vẫn không tìm ra con búp bê yêu quý của mình. Vậy nên ngày nay khi du khách đến thăm thường để lại đồ chơi, búp bê để tặng cho cô bé Annie.

Ngoài câu chuyện về cô bé Annie bé bỏng còn có một bóng ma khác lang thang trên đường phố tối tăm. Đó là một người phụ nữ cao lớn,mặc một chiếc áo choàng màu đen dài. Cô dường như không cố ý trêu đùa thế giới con người nhưng những lúc vô tình  cô thường lướt ngang qua trước mặt du khách khiến họ phải kinh sợ. Một bóng ma khác là của một người đàn ông nhỏ con dáng vẻ ưu phiền nhưng dường như ông không quan tâm du khách hay công nhân đang có mặt. Ngoài những bóng ma kể trên ra ra còn có một số lượng những bóng đen mang hình dạng ma quái, những tiếng bước chân khác thường, những tiếng động ghê rợn và những mùi hương lạ.

Ấn tượng với đêm kinh hoàng của cặp vợ chồng luật sư đang hưởng tuần trăng mật. Cặp vợ chồng chết điếng người vì suốt đêm họ đã sống với những bóng ma, sau đó họ kể lại với bạn bè. Kẻ cầm đầu là một cái đầu lơ lửng của trẻ nhỏ, tay chân đều lơ lửng và có một con vật quái dị giống như con chó nằm cuộn tròn trên ghế.

Đề tài này đã được nghiên cứu nhiều lần trong những năm qua bởi các nhà điều tra từ Vương quốc Anh và các nước khác.Cho đến nay audio, video và camera đã bắt được rất nhiều hoạt động huyền bí. Chúng bao gồm một số hình ảnh rất khó mô tả, có thể đó là một bóng ma.

Bệnh viện hoàng gia Glasgow

 

Bệnh viện được xây dựng trong những ngày của năm 1792 bên cạnh nhà thờ Glasgow. Trong tòa viện cũ này người ta bắt gặp một vài bóng ma đi bộ trên hành lang. Một bóng ma nữ tu sĩ trước đây từng là y tá tại bệnh viện bị đưa vào đây để phẫu thuật khối u. Cô được cho là ngã chết trong khi giúp một bệnh nhân có ý định tự tử.

Một trong những câu chuyện lạ kỳ nhất từ bệnh viện là chuyện về vị bác sỹ trẻ trong lúc gấp rút cứu một bệnh nhân bị ngừng tim. Trong lúc vị  bác sỹ đang khẩn trương cho công việc thì một người đàn ông lại hỏi anh về lối ra khỏi viện. Vị bác sỹ nhanh chóng chỉ tay hướng về lối đi ra. Thế nhưng thật kỳ lạ khi vị bác sỹ trở lại với công việc cấp cứu của mình, anh giật mình khi thấy bệnh nhân đó chính là người đàn ông đã nhờ anh chỉ lối để rời bệnh viện.

Phần kết

Tôi hi vọng bạn sẽ thích thú với chuyến tham quan nhỏ tới các khu vực ma ám ở Scotland.

Mong sao việc chọn lựa những mẫu chuyện nhỏ trong hàng ngàn câu chuyện ma không chỉ có ở Scotland mà rất nhiều các quốc gia khác trên thế giới không khiến bạn khó chịu.

Theo tính đếm có khá nhiều người chứng kiến những chuyển động bí ẩn trong các thời kỳ và hoàn cảnh khác nhau. Tôi có một lần trải nghiệm về nó và tôi tin về sự tồn tại của những bóng ma và những hiện tượng khác. Tuy nhiên chỉ có trải nghiệm mới khiến bạn thật sự tin. Vậy nên một chuyến tham quan tới địa điểm ma ám gần nhất – có thể khiến bạn kinh ngạc. Có thể bạn sẽ bị sốc với những gì nhìn thấy, cảm thấy, ngửi thấy, bằng chính cảm giác hay khứu giác của mình!

Thiên Lý@bocau.net

Ad will display in 09 seconds

Trước khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Bí ẩn dự án du hành thời không Montauk

Ad will display in 09 seconds

Vẫn còn ham ăn, sao thành quả vị?

Ad will display in 09 seconds

Bị đánh bom nguyên tử, vì sao người Nhật vẫn kính trọng tướng Mỹ ?

Ad will display in 09 seconds

Làm gì khi quỷ lộng hành?

Ad will display in 09 seconds

Người ngoài hành tinh thời cổ đại: Kỹ thuật luyện kim đáng kinh ngạc của người Ai Cập cổ

Ad will display in 09 seconds

Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

Ad will display in 09 seconds

Khoa học đã lừa gạt chúng ta như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

  • Trước khi đại náo Thiên Cung  Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

    Trước khi đại náo Thiên Cung Tôn Ngộ Không là người như thế nào?

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Bí ẩn dự án du hành thời không Montauk

    Bí ẩn dự án du hành thời không Montauk

  • Vẫn còn ham ăn, sao thành quả vị?

    Vẫn còn ham ăn, sao thành quả vị?

  • Bị đánh bom nguyên tử, vì sao người Nhật vẫn kính trọng tướng Mỹ ?

    Bị đánh bom nguyên tử, vì sao người Nhật vẫn kính trọng tướng Mỹ ?

  • Làm gì khi quỷ lộng hành?

    Làm gì khi quỷ lộng hành?

  • Người ngoài hành tinh thời cổ đại: Kỹ thuật luyện kim đáng kinh ngạc của người Ai Cập cổ

    Người ngoài hành tinh thời cổ đại: Kỹ thuật luyện kim đáng kinh ngạc của người Ai Cập cổ

  • Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

    Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

  • Khoa học đã lừa gạt chúng ta như thế nào?

    Khoa học đã lừa gạt chúng ta như thế nào?

  • Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

    Tại sao Diêm Vương bái lạy một bà lão nông phu?

x