Tinh Hoa

Nhật chế tạo robot có thể lắng nghe cảm xúc con người

Hãng viễn thông SoftBank Mobile và Aldebaran Robotics hồi tháng trước đã ra mắt sản phẩm robot Pepper, nó được trang bị trí tuệ nhân tạo dùng công nghệ đám mây để robot có thể lắng nghe cảm xúc của con người. 

Chú robot nặng 28kg và cao khoảng 1,2m. Trước ngực gắn một màn hình cảm ứng 10.1 inch với mô đun kết nối WiFi hỗ trợ liên tục trao đổi thông tin từ Internet. Nó được trang bị một loạt các loại cảm biến 3D, cảm biến chạm, cảm biến chấn động, laser, sóng siêu âm và nhiều cảm biến con quay được lắp đặt tại các vị trí khác nhau như đầu, cơ thể và tay, chân. Tốc độ di chuyển là 3km/h bằng cách áp dụng chuyển động lăn trên một mặt đế và có thể nói 17 ngôn ngữ khác nhau. Chú robot được trang bị pin li-ion này có thể hoạt động trong 12 giờ đồng hồ. 




Pepper được chế tạo nhằm mục đích chăm sóc sức khoẻ, bảo vệ an toàn cho những người lớn tuổi. Bên cạnh đó, Pepper có thể tạo niềm vui, giảm cảm giác cô đơn, trống trải trong họ, bằng việc hát, nhảy và kể chuyện cười. Nó hoàn toàn có thể giao tiếp tự nhiên với những người xung quanh trong gia đình.



Clip trình diễn của con robot:


Khai Nguyên@bocau.net
Tổng hợp từ Tinhte, go.vn, chuyenla.com.vn