Tinh Hoa

Những mẫu thiết kế thời trang lấy cảm hứng từ bình hoa, đĩa sứ và ấm trà

Từ lâu, Trung Quốc đã gây ấn tượng với thế giới bằng những món đồ gốm sứ tinh tế. Các sản phẩm gốm sứ Trung Quốc đạt đến trình độ hoàn thiện cao, vì thế đối với nhiều thương nhân nước ngoài, gốm sứ như một biểu tượng đặc trưng của đất nước này.

Thiết kế thời trang sáng tạo của Guo Pei lấy cảm hứng từ ấm trà tạo nên phong cách độc đáo trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2012 ở Las Vegas. (Ảnh: Agencies) 
Việc sản xuất gốm sứ đạt tiêu chuẩn cao vẫn luôn là điều được mong đợi. Những nhà thiết kế thời trang đã tích hợp những mẫu mô hình và màu sắc từ các sản phẩm gốm sứ vào trong những bộ sưu tập của họ. Các sản phẩm gốm sứ rất đa dạng và phong phú tuy nhiên các nhà thiết kế vẫn ưu thích sự đa dạng của sắc trắng và xanh. Dưới đây là những mẫu thiết kế được lấy cảm hứng từ sản phẩm gốm sứ của Trung Quốc.

 


Áo sơ mi thêu hoa xanh lấy cảm hứng từ một bình đốt hương xưa của nhà thiết kế người Anh Stella McCartney (Nguồn ảnh: Wechat)


Từ nhà thiết kế người Trung Quốc Guo Pei (Nguồn ảnh: Wechat)


Mẫu thiết kế trong bộ sưu tập Thu-Đông 2013-2014 Ready-To-Wear của Valentino (Nguồn ảnh: Wechat)


Chiếc váy quyến rũ trong bộ sưu tập váy cưới mùa xuân 2013 của nhà thiết kế Douglas Hannant (Nguồn ảnh: Wechat)

Chiếc đĩa sứ họa tiết rồng là nguồn cảm hứng cho chiếc váy của Roberto Cavalli (Nguồn ảnh: Wechat)


Chiếc váy tuyệt đẹp trong bộ sưu tập thời trang cao cấp xuân 2009 của nhãn hiệu nổi tiếng Christian Dior được trang trí tỉ mỉ với các họa tiết gốm sứ trắng và xanh. (Nguồn ảnh: Wechat)

Chiếc váy trong bộ sưu tập Thu-Đông 2013-2014 Ready-To-Wear của Valentino (Nguồn ảnh: Wechat)
 

Theo Chinagaze