Tinh Hoa

Quần áo gây ‘ngớ ngẩn’ trẻ em tràn chợ Đồng Xuân?

Khung cảnh buôn bán “hàng Trung Quốc” ở chợ Đồng Xuân, Hà Nội vẫn  tấp nập như không hề có chuyện gì xảy ra sau thông tin quần áo trẻ em xuất xứ từ nước này chứa chất gây ngớ ngẩn, mặc dù các bà mẹ “thông minh” đã đổ xô đi mua hàng mang nhãn hiệu Việt. 

 

Hàng Trung Quốc ở chợ Đồng Xuân

 Không ai kiểm tra, không ai xác nhận, dư luận lắng xuống mọi thứ lại đâu vào đó. Mối họa từ hàng hóa kém chất lượng sẽ đổ ập lên đầu người tiêu dùng lúc nào không hay biết?

Dạo một vòng quanh khu chợ sầm uất Đồng Xuân nằm giữa trung tâm thủ đô Hà Nội, tất cả các loại hàng hóa của các khu vực hàng gia dụng, hàng quần áo, hàng giày dép, túi xách, đến hàng thực phẩm, nông sản… gần như 99% đều có xuất xứ từ hàng Trung Quốc.

Bà Liên, chủ một sạp quần áo trẻ em ngạc nhiên rằng, tại sao chúng tôi lại đến chợ Đồng Xuân để hỏi hàng Việt Nam xuất khẩu, vì lý do 100% các sạp quần áo ở đây không ai nhập hàng của Công ty Việt Nam sản xuất để về bán. Khách hàng ở các khu chợ này đều là khách mua sỉ, biết rõ nguồn gốc hàng hóa rồi nên công việc không có gì trở ngại, mặc dù có thông tin có chất độc hại. Từ dây chun buộc tóc, đến găng tay len, tất len,… đều có giá cực kì rẻ.

Theo Vietnamnet