Tinh Hoa

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hoặc của sấm sét

Cuộc sống con người là chuỗi ngày tìm kiếm, khám phá, mò mẫn trong cái thế giới hỗn man những điều đúng sai lẫn lộn. Đâu là đúng và đâu là sai trong cái thế giới này? Phải chăng những điều nguy hiểm luôn luôn xấu và  những nơi an toàn thì luôn luôn đẹp? Nghịch lý thay, không phải hoàn toàn như vậy. Có những thứ nguy hiểm chết người lại mang vẻ đẹp, khiến người ta cuồn si đến mê đắm. Và sấm sét là một minh chứng cho điều đó.

Vào những ngày trời mưa gió, Sét như một hung thần cứ chực chờ người ta sơ hở là quét lên đầu gây thiệt hại nghiêm trọng, hoặc có thể khiến chúng ta tử vong. Thế nhưng hung thần ấy lại khoác trên mình những bộ cánh chói lòa đẹp đến mê người. Vẻ đẹp đó đã khiến bao nhiếp ảnh gia phải bỏ ăn, bỏ ngủ để săn lùng, để lưu lại những khoảnh khắc chớp nhoáng mà bầu trời được trang hoàng bằng những đường Sét sáng rực, chạy dọc, chạy ngang đầy hấp dẫn.

Qua ống kính của các nhiếp ảnh gia, hung thần sét, đẹp mê đắm đến lung linh nhưng vẫn toát lên được nỗi đe dọa tiềm ẩn, sự uy nghi với sức mạnh có thể bổ dọc, rạch ngang cả bầu trời rộng lớn. Bởi thế điều xấu và nguy hiểm cũng chưa hẳn thật sự và xấu, và những thứ tưởng chừng như tuyệt đẹp cũng chưa hẳn là an toàn. Thôi thì ta cứ sống  và chiêm ngưỡng những điều do thiên nhiên, do cuộc sống ban tặng, bởi tốt đẹp hay xấu xa cũng chỉ bởi do lòng ta cảm nhận mà chẳng có ranh giới cụ thể nào.