Tinh Hoa

Xem lính cứu hỏa Nhật “múa” cột

Những nhân viên cứu hỏa đứng thăng bằng trên các cột tre và đối mặt với chướng ngại vật nguy hiểm bên dưới là một phần của màn trình diễn thường niên đã có lịch sử ít nhất ba trăm năm tại Nhật Bản.



Cuộc thao diễn cứu hỏa thường niên còn có tên gọi Dezomeshiki do Sở cứu hỏa thủ đô Tokyo tổ chức đã thu hút sự tham gia của khoảng 2.700 lính chữa cháy chuyên nghiệp tới từ 5 công ty cứu hỏa trên địa bàn.

Ngoài ra, hơn 130 phương tiện cứu hỏa, trực thăng và thuyền đã được hy động cho sự kiện này.

Vào 9h30 sáng Chủ nhật (giờ địa phương), đám đông đã tụ tập trước nhà thi đấu Tokyo Big Sight tại Ariake để theo dõi những màn biểu diễn hấp dẫn.

Điểm nhấn của buổi thao diễn Dezomeshiki chính là khi các nhân viên cứu hỏa trong bộ trang phục đen trắng của thế kỷ 17 leo lên những chiếc thang bằng tre dựng đứng và trình diễn khả năng giữ thăng bằng cũng như sự linh hoạt của mình.

Thao diễn cứu hỏa thường niên được tổ chức lần đầu vào năm 1659, hai năm sau khi một ngọn lửa khổng lồ thiêu rụi 2/3 thủ đô, TimeOut Japan đưa tin.

Vụ hỏa hoạn thảm khốc trên đã thôi thúc chính quyền Tokugawa thành lập đội cứu hỏa chuyên nghiệp đầu tiên tại “đất nước Mặt Trời mọc” này.

Sầm Hoa (Theo Daily Mail/Mainichi)

(vietnamnet.vn)