Tinh Hoa

Cô gái sợ hãi trước những chiếc… khuy bấm

Ngoài những bộ quần áo có khóa phéc-mơ-tuya, nữ sinh Hannah Matthews chưa một lần mặc, thậm chí là không dám đến gần những bộ đồ có khuy bấm. Hannah thường hoảng sợ mỗi khi đối diện với những bộ đồng phục ở trường có khuy bấm, thậm chí nữ sinh này còn bỏ chạy nếu những bồ đồng phục đó ở gần cô.


Hannah Matthews

Chứng bệnh hiếm gặp trên có tên gọi là “koumpounophobia”. Hannah cho biết, cô bị dị ứng với những chiếc khuy bấm khi cô mới 5 tuổi. Hannah rất sợ các bộ đồng phục trường và từ chối không mặc nó trên người, bất chấp những quy định nghiêm khắc của nhà trường.

Hannah Matthews nói: “Tôi biết điều đó nghe rất vô lý, và tôi cũng biết những chiếc khuy bấm không thể làm cho tôi đau đớn, nhưng tôi vẫn cảm thấy rất sợ một điều gì đó về hình dạng và kết cấu của nó”.

Chính những ám ảnh mà Hannah đang mắc phải đã khiến cô gặp không ít những phiền toái trong cuộc sống. “Điều đó đã ảnh hưởng đến những cơ hội của tôi khi đi phỏng vấn xin việc. Nếu ai đó có mặc áo cài khuy, tôi phải cố gắng kiểm soát sự phản ứng của mình lại”, Hannah cho biết.

Mặc dù biết rằng, việc sợ hãi những chiếc khuy bấm là rất vô lý, nhưng Hannah vẫn không thể nào “làm bạn” được với những bộ quần áo có khuy bấm. Cô thề sẽ không bao giờ đụng đến cũng như không để những chiếc khuy bấm đến gần mình.

Lê Kiên

(dantri.com.vn)