Tinh Hoa

Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nigeria

Vụ tai nạn xảy ra vào 2h44 chiều qua giờ địa phương đối với chiếc máy bay McDonnell Douglas MD-83 đi từ thủ đô Abuja tới Lagos, thành phố lớn nhất của Nigeria và cũng là một trong những thành phố lớn nhất châu Phi.   Chiếc máy bay chở khoảng 150 người đã lao xống các toà nhà thương mại tại khu dân cư Iju của Lagos, cách không xa điểm đến là sân bay quốc tế Murtala Muhammed.   Các toà nhà dưới mặt đất đã bị phá huỷ.   Lửa và khói bốc lên từ các mảnh vỡ của máy bay.   Các mảnh vỡ bị cháy đen tại hiện trường.   Người dân hiếu kỳ đứng trên cánh của máy bay gặp nạn để quan sát hiện trường.   Khói mù mịt bao trùm hiện trường vụ tai nạn.   Các dịch vụ khẩn cấp tham gia công tác cứu hộ.
 
Người dân trợ giúp nâng đường ống để các nhân viên cứu hoả phun nước vào các đám cháy.
  Các nguồn tin cho biết không ai trên máy bay sống sót trong vụ tai nạn.


Hiện chưa rõ chính xác số người trên khoang cũng như số người thương vong trên mặt đất.


Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra. Các nhân chứng nói máy bay đã đâm phải một đường dây điện trước khi lao vào các toà nhà.

Nhân viên cứu hộ tìm kiếm các thi thi thể trong đống mảnh vỡ cháy rụi.

Nhân viên cứu hộ đang bọc một nạn nhân bị chết cháy.   Người dân vây quay hiện trường vụ tai nạn.   Đây là tai nạn máy bay thứ 2 liên quan tới các hãng hàng không của Nigeria trong 2 ngày qua.   Trước đó, hôm thứ Bảy, một chiếc máy bay chở hàng của Nigeria đã đâm phải một chiếc xe buýt khi đang hạ canh tại Ghana, cướp đi sinh mạng của 10 người trên xe.   An Bình Tổng hợp

(dantri.com.vn)