Tinh Hoa

10 địa điểm du lịch nguy hiểm nhất thế giới

Có rất nhiều loại hình du lịch, địa điểm du lịch, tuy nhiên trong số đó cũng có một số địa điểm chứa những nguy hiểm tiềm tàng mà khách du lịch nên cân nhắc kỹ trước khi đi. Sự mạo hiểm có thể làm chuyến đi của bạn thêm phần thú vị nhưng đôi khi lại là sự đánh đổi lớn với sức khỏe và mạng sống của con người. Nguy hiểm trong du lịch có thể là một quốc gia có chiến tranh, nạn trộm cắp, địa hình nguy hiểm, và cả động vật cũng như thời tiết khắc nghiệt… Sau đây xin được giới thiệu về 10 địa điểm du lịch nguy hiểm nên được cân nhắc kỹ trước đến.
 
10. Brazil
 
Đất nước Brazil sở hữu một vẻ đẹp tuyệt vời, một nền văn hóa với nhiều loại lễ hội đa dạng rất hấp dẫn khách du lịch. Tuy nhiên nơi đây cũng ấn chứa rất nhiều rủi ro. Sự nguy hiểm luôn rình rập với tỉ lệ tội phạm cực kì cao, với tỷ lệ số vụ giết người cao gấp bốn lần so với của Hoa Kỳ. Nhưng tội phạm giết người chỉ là một trong những vấn đề nóng hổi. Số lượng các vụ hãm hiếp, cướp bóc và “quicknappings” xảy ra rất nhiều(“quicknappings” là một loại tội phạm mới, chúng bắt cóc một người trong một khoảng thời gian ngắn và yêu cầu trả tiền nhanh chóng qua phương thức ATM). Khu vực kinh tế đang suy thoái như Sao Palo và Salvador là một số trong những điểm nóng của các băng đảng xã hội đen. Rio de Jeneiro, mặc dù là một trong những điểm du lịch hàng đầu của Brazil nhưng cũng là một mảnh đất màu mỡ của hoạt động tội phạm. Khoảng cách ngày càng tăng giữ các tầng lớp xã hội ở Brazil sẽ càng làm tăng nguy cơ bạo lực.
 

 
9. Venezuela
 
Venezuela có những bãi biển đẹp và địa hình đồi núi hoàn hảo cho những người thích thám hiểm. Nhưng đất nước Nam Mỹ này cũng chứa đựng rất nhiều nguy hiểm. Tỷ lệ giết người ở thủ đô Caracas được cho là cao nhất trên thế giới và hầu hết các vụ giết người không được giải quyết. Các khu phố nghèo của Caracas hiếm khi thấy sự hiện diện của cảnh sát. Móc túi, cướp có vũ trang, những tên trộm, lừa đảo hoành hành khắp đường phố. Hãy coi chừng các băng nhóm bất chính giả mạo cảnh sát… Tội phạm thậm chí còn tràn lan tại sân bay, nơi đây còn được cho là đầy rẫy tham nhũng.
 
 
8. Đỉnh Everest

Đỉnh Everest là một trong những điểm tham quan ngoạn mục nhất thế giới. Được ngắm nhìn mọi thứ khi ở trên đỉnh núi sẽ là một điều đặc biệt mà không phải ai cũng có cơ hội có được. Nhưng có một số mối nguy hiểm luôn thường trực với những người có ý định chinh phục nơi đây. Thời tiết là kẻ thù số một, vùng núi luôn phủ đầy băng tuyết, càng lên cao không khí càng loãng và lạnh… Chỉ cần lên đến trại đầu tiên, sẽ có rất nhiều người bỏ mạng vì chết cóng. Tin tốt là ở Nepal tỷ lệ tội phạm khá thấp, nhưng bạn cũng phải đề phòng với các vụ cướp, móc túi và lừa đảo. 

 
 
7. Nga
 
Kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh và Liên xô tan rã, du lịch ở Nga đã phát triển đáng kể. Moscow và St Petersburg là hai điểm du lịch phổ biến cho những khách du lịch quan tâm đến kiến trúc ấn tượng và sự trải nghiệm văn hoá phương Đông. Cả hai thành phố này đều có vấn đề về tội phạm, bạo động, sự gia tăng tội ác, chủ yếu là từ các nhóm đầu trọc nhắm tới mục tiêu khách du lịch dân tộc. Du lịch đến các bang miền Nam của Nga như Chechnya có thể cực kỳ nguy hiểm vì sự bất ổn chính trị. Các vụ đánh bom khủng bố và bắt cóc phổ biến ở các khu vực này. Bạn cũng nên cảnh giác với lực lượng cảnh sát Nga . Họ có thể dừng bạn lại mà không có nguyên nhân và đã có những vụ quấy rối và tống tiền khách du lịch xảy ra.
 
 
6. Zimbabwe

Quốc gia không giáp biển Zimbabwe là một điểm du lịch được nhiều người lựa chọn ở châu Phi. Nơi đây có thác Victorya trên sông Zambezi-một trong những kỳ quan thiên nhiên ngoạn mục nhất của thế giới. Nó cùng với các công viên trò chơi lớn đã giúp cho Zimbabwe có nền du lịch khá phát triển. Zimbabwe cũng là một khu vực nhạy cảm, khí hậu, chính trị – xã hội được mô tả như là không thể đoán trước. Bất ổn chính trị xảy ra thường xuyên ảnh hưởng trực tiếp đến khách du lịch. Và cũng vì nền kinh tế ở đây khủng hoảng nghiêm trọng nên nạn cướp có vũ khí, cướp xe hơi,  “quicknapping” hoành hành trên các đường phố. Bạn cũng cần phải đề phòng với lái xe taxi vô đạo đức để tránh việc bị lừa.

 

 
5. Haiti

Haiti chia sẻ đảo Caribbean của Hispaniola với Cộng hòa Dominica. Đất nước này cũng là sự lựa chọn không tồi cho các chuyến du lịch. Tuy nhiên đây là một trong những quốc gia kém phát triển và nghèo nhất ở Tây bán cầu, điều đó đồng nghĩa với nạn tội phạm tràn lan. Bộ Ngoại giao Mỹ ghi nhận Haiti là khu vực không an toàn. Cơ quan này cũng ước tính rằng tám phần trăm cocaine vào Mỹ thông qua Haiti – một con số đáng báo động. Hầu hết các tội phạm ở Haiti cướp xe , giết người, cướp có vũ khí và bắt cóc. Trong năm 2008, 27 công dân Mỹ được báo cáo mất tích trong các vụ bắt cóc. Những nạn nhân này cũng thường báo cáo bị đánh đập và hãm hiếp trong thời gian bị bắt. Vì vậy, với tình trạng bất ổn và nguy hiểm, liệu bạn có muốn đến đây không?

 
 
4. Yemen
Yemen là một nước đang phát triển có những tiện nghi hiện đại trong khu vực du lịch dọc theo bờ biển phía nam của đất nước. Các bãi biển Socotra, Aden và đảo Kamaran là điểm tham quan cuốn hút. Các tin tốt là tội phạm Yemen hầu như chỉ liên quan đến các hành vi trộm cắp xe bốn bánh. Tuy nhiên chính phủ Mỹ tin rằng tổ chức cực đoan Al Qaeda đóng căn cứ tại đây. Bộ Ngoại giao Mỹ lo lắng về sự an toàn của khách du lịch Mỹ tại Yemen do nghi ngờ có hiện diện của Al Qaeda. Trong tháng 9 năm 2008, một cuộc tấn công khủng bố vào tòa nhà đại sứ quán dẫn đến cái chết của một du khách Mỹ. Các cuộc tấn công khác trong tháng Ba và tháng Tư năm 2008 gây thương tích cho vài khách du lịch Mỹ. Bộ Ngoại giao cảnh báo khách du lịch tránh xa các khu vực biểu tình chính trị đang diễn ra. Nếu du lịch tại Yemen thì lời khuyên cho bạn là đừng đến gần những chiếc xe bốn bánh.
 
 
3. Kenya
Kenya sở hữu một kỳ quan thiên nhiên. Nếu bạn thích săn bắn, không nơi đâu phù hợp hơn Cộng hòa Kenya . Thật không may nơi đây cũng là một điểm nguy hiểm ở châu Phi. Điểm du lịch chính ở Kenya là nơi để béo bở cho những kẻ tấn công vũ trang, móc túi và lừa đảo. Tội phạm bạo lực tràn lan và nhiều lần gây tử vong cho khách du lịch. Các vụ cướp xe hơi, xâm lược phòng khách sạn bắt cóc và hiếp dâm cũng là những nguy hiểm thường trực đối với khách du lịch Ngoài ra, không khí chính trị ở Kenya rất tệ, khách du lịch đôi khi là đối tượng chịu ảnh hưởng của khủng bố. Một trong những vụ đánh bom vào năm 1998 đã giết chết 225 người và làm bị thương thêm 5.000 người khác. Bạo lực cũng đã nổ ra trong những năm gần đây như là một kết quả của tình trạng bất ổn chính trị.
 

 
2. Lebanon

Lebanon và thủ đô Beirut đều mang một danh tiếng khá tệ hại trong những năm 1970 và 1980 vì cuộc chiến tranh dân sự bao trùm lên cả đất nước. Sau những năm 1990, ấn tượng tệ hại này được khắc phục phần nào và du lịch phát triển ở Beirut- nơi được mệnh danh là “Paris của Trung Đông” và dọc theo bờ biển Địa Trung Hải. Gần đây, cuộc chiến với Israel đã leo thang và Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân của mình bởi không giống như ở một số nước khác, Mỹ thường là mục tiêu của tổ chức khủng bố. Nhóm Palestine và tổ chức chiến binh như Hezbollah hoạt động không kiểm soát ở Lebanon. Trong tháng 5 năm 2008, các chiến binh Hezbollah bị chặn đường đến sân bay và ra khỏi đất nước. Kể từ đó, tình hình trở nên khả quan hơn, chính phủ mới được thành lập , nhưng các quan chức Mỹ khá thận trọng với đất nước này. Tội phạm đường phố ở đây không nghiêm trọng lắm mặc dù các vụ cướp xe và vũ trang vẫn xảy ra.

 
 
1. Somalia

Somalia là nơi có bờ biển lớn nhất ở châu Phi, nơi đây còn có khách sạn tốt và thực phẩm giá rẻ cùng núi Almadow rất đẹp. Tuy nhiên bạn sẽ không thể tìm thấy ở nơi đây bất cứ khách du lịch nào đâu. Năm 2004, Abdi Jimale Osman, Bộ trưởng du lịch của Somali , tuyên bố rằng nước này đã không có một khách du lịch nào được thừa nhận trong vòng 14 năm. Lý do là gì? Somalia là một trong những nơi nguy hiểm nhất trên trái đất. Nội chiến và chiến tranh giữa các thủ lĩnh tìm cách kiểm soát ma túy và buôn bán vũ khí đã làm cho Somali trở nên tồi tệ hơn bao giờ hết. Kể từ khi cuộc nội chiến nổ ra vào năm 1990, Somalia được chia thành rất nhiều phần nhỏ. Các chủ sở hữu khách sạn ở Mogadishu Sharmo có thể phục vụ tôm hùm và ngắm biển, nhưng họ cũng tư vấn cho du khách thuê ít nhất 10 lính canh gác để có được chúng từ sân bay đến khách sạn. Hoa Kỳ không có cả đại sứ quán ở Somalia , các cuộc tấn công khủng bố, chiến tranh biên giới, tội phạm đường phố hàng ngày làm cho nơi đây càng thêm tệ hại. Vì vậy có lẽ bạn không nên đến đây, ít nhất cho đến khi mọi thứ ổn định phần nào.