Hàng ngàn người ‘xuống đường’ tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018

13/05/18, 08:40 Pháp Luân Công, Tri thức

Ngày 11/5, hàng ngàn học viên Pháp Luân Đại Pháp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã tụ hội tại Mahanttan, New York để tổ chức một cuộc diễn hành lớn, thu hút sự chú ý của rất nhiều người dân địa phương và du khách.

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H1
Hàng ngàn học viên Pháp Luân Đại Pháp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ đã tụ hội tại Mahanttan, New York để tổ chức một cuộc diễn hành lớn. (Ảnh: Epoch Times)

Ngày 13/5/2018 là ngày “Pháp Luân Đại Pháp Thế giới” lần thứ 19, đồng thời là ngày kỷ niệm 26 năm Pháp Luân Công được giới thiệu ra công chúng, cũng là ngày sinh nhật của nhà sáng lập pháp môn này – ông Lý Hồng Chí.

Hằng năm đến ngày này, các học viên Pháp Luân Công trên thế giới sẽ tụ lại diễu hành để giới thiệu vẻ đẹp Chân – Thiện – Nhẫn, đồng thời biểu đạt lòng cảm ơn với sư phụ Lý Hồng Chí. Ngoài ra họ cũng bày tỏ sự phản đối về cuộc đàn áp của chính quyền Trung Quốc đối với các học viên Pháp Luân Công ở tại chính đất nước này.

Đoàn người diễu hành có 3 nhóm lớn mang theo các biểu ngữ “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, “Chấm dứt bức hại Pháp Luân Công”, “hơn 300 triệu người Trung Quốc đã thoái đảng, đoàn, đội”. Dẫn đầu đoàn diễu hành là hơn 100 học viên Pháp Luân Công thuộc Đoàn nhạc Thiên Quốc, vừa đi vữa biểu diễn, mang đến năng lượng thuần chính.

Ngay sau đó là mô hình quyển sách “Chuyển Pháp Luân” được chở trên thuyền hoa nhỏ, ngoài ra còn có thuyền Pháp chở các học viên đang thực hiện các bài luyện công, đội cờ màu, đội trống lưng… biểu diễn theo thứ tự.

Các học viên Pháp Luân Công vừa đi vừa giăng các băng-rôn “Yêu nước khác yêu đảng” , “Trung Quốc khác Đảng Cộng sản Trung Quốc”, “Đưa Giang Trạch Dân ra công lý”… với mong muốn cho du khách Trung Quốc biết những điều này, hi vọng người dân Trung Quốc đưa ra lựa chọn chính xác.

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H2
Học viên Pháp Luân Công từ các nơi trên thế giới tham gia diễu hành trên đường 42, Mahanttan, New York, ngày 11/5/2018. Đây là đội ngũ dẫn đầu. (Ảnh: Epoch Times)

Người dân tham gia đoàn diễu hành ủng hộ Pháp Luân Công: “Đây là trách nhiệm của tôi!”

Năm nay, phía sau nhóm “Hơn 300 triệu người Trung Quốc đã thoái đảng, đoàn, đội” xuất hiện nhiều người không phải học viên Pháp Luân Công tham gia diễu hành, trong đó có một người Trung Quốc tên Lưu Kiến Quốc dẫn con trai tiến vào hàng ngũ diễu hành.

Ông Lưu cho hay: “Hôm nay là buổi diễu hành chúc mừng sinh nhật ông Lý Hồng Chí, một nhóm người lương thiện như thế lại bị kẻ ác bức hại, tôi là một người Trung Quốc, cảm thấy bản thân có trách nhiệm ủng hộ Pháp Luân Công, cho nên tôi đã tham gia”.

Ông Lưu nói thêm, hiện ông càng lúc càng tin tưởng lời nói của học viên Pháp Luân Công. “Tối qua trời đổ mưa lớn, khiến tôi lo lắng thời tiết hôm nay. Nhưng sáng sớm vừa ngẩng lên trời nhìn thì thấy trời xanh thăm thẳm, việc này đúng như một câu nói xưa của Trung Quốc ‘người tốt tự nhiên đã có trời giúp'”.

“Pháp Luân Công sẽ có tác dụng vô cùng quan trọng với tương lai Trung Quốc, tôi không chỉ tham gia diễu hành, mà tôi còn muốn truyền sự thật này vào trong nước”.

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H3
Lưu Kiến Quốc tham gia diễu hành. (Ảnh: Epoch Times)

Ngụy Lập Bân, người Hàng Châu, vừa đến Mỹ cũng tiến vào hàng ngũ diễu hành. “Tôi đến ủng hộ Pháp Luân Công, tôi muốn cống hiến một phần sức mạnh của mình, khiến cuộc bức hại sớm kết thúc”.

Người này còn nói rằng ông rất bội phục học viên Pháp Luân Công: “Pháp Luân Công giảng Chân – Thiện – Nhẫn, học viên Pháp Luân Công chân chính làm theo Chân – Thiện – Nhẫn. Sau này tôi chỉ cần có thời gian thì sẽ tham gia hoạt động của Pháp Luân Công”.

Trần Đình Đình, du học sinh tại trường Molloy College, đã đến Mỹ được nửa năm. Cô bị ảnh hưởng bởi sự phỉ báng của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với Pháp Luân Công nên luôn xem các học viên Pháp Luân Công như người quái dị, trong lòng luôn sợ hãi họ.

“Nhưng sau khi tiếp xúc với họ tôi mới phát hiện ra họ đều là người bình thường, hoàn toàn không giống như lời tuyên truyền ở trong nước, việc này đã thay đổi hoàn toàn quan niệm của tôi”, nữ sinh này nói.

“Hiện tôi không còn sợ hãi, nhưng tôi rất tức giận, những tin tức trước kia tôi đọc được đều là giả dối, tôi hoàn toàn không thể tự suy xét, hiện tại còn có rất nhiều người Trung Quốc giống như tôi trước đây không biết sự thật này”.

Cô nhận ra, thứ mà người Trung Quốc thiếu nhất chính là tin tức, do đó cô chuẩn bị truyền bá thông tin này đến càng nhiều người càng tốt. Không chỉ như thế, Trần Đình Đình cũng muốn học Pháp Luân Công. “Hiện tại việc học của tôi có áp lực rất lớn, tâm tình thỉnh thoảng xúc động, tôi cảm thấy Pháp Luân Công có thể giúp tâm tĩnh xuống, đối với bản thân tôi hay bệnh nhân sau này của tôi cũng đều giúp ích, hơn nữa học Pháp Luân Công không cần đóng phí, tôi muốn tìm hiểu sâu hơn, và cũng muốn luyện công”.

Du khách New York: “Chúng ta cần Chân – Thiện – Nhẫn”, “Mọi người đều phải đứng ra chống lại cuộc bức hại”

Trong ngày 11/5, rất nhiều người New York và du khách quốc tế chứng kiến cảnh tượng diễu hành long trọng của học viên Pháp Luân Công, mọi người đều tới đọc tờ rơi, mở điện thoại di động chụp ảnh, và giới truyền thông đến phỏng vấn.

Nhiều người xem còn thu gom tờ rơi để mang về khu mình ở truyền cho mọi người biết sự thật. Họ nhận ra, ‘Chân – Thiện Nhẫn’ là giá trị phổ quát mà lại bị ĐCSTQ ngăn cấm, vì thế mọi người phải đứng ra ngăn chặn cuộc bức hại này.

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H4
Một du khách đến từ Phúc Kiến khen ngợi cuộc diễu hành khiến anh “cảm thấy tự hào khi là người Trung Quốc”. (Ảnh: Epoch Times)

“Tôi chưa từng nghĩ đến người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp sẽ vì tuân theo giá trị phổ quát Chân – Thiện – Nhẫn này mà bị bức hại”, James Blake, giáo sư giảng dạy đại học New York, nói. “Cuộc diễu hành lớn như thế này khiến tôi phải suy xét, tôi chúc họ tiếp tục tiến tới, giúp nhiều người biết được sự thật”.

Suzanne Bellamy, cựu giảng viên đại học Yale School of Drama, vừa xem dòng người diễu hành vừa khóc. “Tôi không thể tưởng tượng được ĐCSTQ bức hại những người tín ngưỡng Chân – Thiện – Nhẫn ác độc đến thế, thật đáng sợ! Đây không chỉ là cuộc bức hại người Trung Quốc, mà là cuộc bức hại toàn nhân loại, người Mỹ phải can thiệp vào sự kiện này, phải lập tức chấm dứt nó”.

Bà Suzanne đã lấy một túi tờ rơi để mang về đưa cho mọi người quanh nhà bà, vì bà nhận ra dù là ai cũng đều nên đứng ra phản đối cuộc bức hại tàn ác này.

Thực tế luôn có rất nhiều người giúp đỡ các học viên Pháp Luân Công truyền rộng sự thật về cuộc bức hại. Giáo sư Marilene Acevedo đến từ thành phố México nói rằng, ông thỉnh thoảng đi du lịch, mỗi khi nhìn thấy học viên Pháp Luân Công diễu hành ông đều mang tờ rơi về, đưa lên lớp học giảng cho học sinh.

“Đây là một chuyện lớn”, ông Marilene nói. “Thân là một giáo sư, tôi có sứ mệnh truyền lại sự thật cho đến khi kết thúc cuộc bức hại không thể nào chấp nhận được của ĐCSTQ”.

Rất nhiều người xem đều bày tỏ sự cảm phục của họ với các học viên Pháp Luân Công. Dưới đây là một số hình ảnh về cuộc diễu hành tại Mahanttan, New York ngày 11/5/2018.

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H5

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H6

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H7

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H8

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H9

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H10

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H11

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H12

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H13

Hàng ngàn người 'xuống đường' tại New York mừng ngày Pháp Luân Đại Pháp Thế giới 13/5/2018 - H14

Theo Epoch Times

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

    Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

    Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

    Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

x