Nguồn gốc kỳ lạ nấm lim xanh chữa ung thư

19/10/11, 19:22 Sức khỏe

Năm 2008, người ta đã phát hiện một bài thuốc lạ chữa lành được nhiều trường hợp ung thư, điều trị bằng Tây y gần như đã hết nhiều chứng bệnh nan y khác, phương thuốc đó chính là nấm lim xanh, một dòng linh chi đặc hữu mọc trên cây lim xanh mọc tự nhiên trong rừng nguyên sinh.

Là thân nhân của một bệnh nhân ung thư, nhân một chuyến công tác, tôi đã đến tận vùng thu hái nấm lim xanh nhiều nhất ở Việt Nam là tỉnh Quảng Nam với hy vọng tìm được phương thuốc tốt để cứu chữa người nhà, nhưng thực tế đã khiến tôi hoàn toàn thất vọng bởi tại nơi đây việc mua bán nấm lim hỗn loạn vô cùng, thật giả không biết đâu mà lường.

Giữa lúc chán nản, chẳng có hy vọng tìm được nấm lim xanh thật thì tình cờ, một thông tin quý giá may mắn đến với tôi từ một lương y ở Quảng Nam rằng người nắm giữ bài thuốc nấm lim xanh lại đang ở Hà Nội. Trong rủi có may, với niềm hy vọng tôi trở về Hà Nội tìm kiếm theo thông tin được cung cấp.

Ba cây nấm đặt cạnh nhau khó phân biệt thật, giả

Từ cơ duyên ngàn năm có một đến bài thuốc bí truyền

Người nắm giữ bài thuốc ấy là anh Trần Đắc Cử, quê gốc Hà Tĩnh hiện đang sinh sống ở Hà Nội. Địa chỉ mà người thầy thuốc Quảng Nam có thiện chí đưa cho tôi không phải là địa chỉ đầy đủ, cho nên qua nhiều kênh tìm kiếm, kể cả qua Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội thì khó khăn lắm tôi mới tìm được anh Cử ở xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Sau nhiều lần từ chối, cuối cùng anh Trần Đắc Cử, người nắm giữ bí mật của phương thuốc nấm lim xanh mới chịu nhận lời tiếp chúng tôi. Điều làm tôi thực sự ngạc nhiên là ông chủ của một công ty lớn về nông lâm sản lại ở trong một căn nhà hết sức đơn sơ cuối một con ngõ nhỏ, trong nhà hầu như không có tài sản gì đáng giá.

Tiếp chúng tôi, anh Cử nói, việc kinh doanh lợi nhuận chỉ là thứ yếu, cái quan trọng hơn là việc kinh doanh đó là cách để ứng dụng bài thuốc rộng rãi vào đời sống để giúp người theo di huấn của tổ tiên, anh không muốn nói nhiều về mình cho nên cũng chẳng mấy ai biết được nơi ở của anh. Tôi phải thuyết phục anh mãi rằng mình là người thực sự đi tìm thuốc cho người nhà chứ không phải là phóng viên đi tác nghiệp, mãi rồi anh cũng xuôi lòng kể cho chúng tôi nghe câu chuyện về bài thuốc này với lời cam kết không đưa ảnh anh lên báo.

Cụ cố bảy đời trước của anh Cử vốn người gốc Quảng Nam, vì thời cuộc nên thiên di về Hà Tĩnh cư ngụ, con cháu sau này sinh cơ lập nghiệp ở đấy. Cơ duyên dòng họ Trần có bài thuốc này được các đời kể lại như sau:

Thiên Đạo vốn có gốc ở miền Trung là một đạo cổ có từ trước cả thời Văn Lang – Âu Lạc, thưở còn nước Việt Thường, đạo thờ Thiên Đế. Giáo lý của đạo không cho đạo dân tiết lộ thân phận và đức tin của mình cho người ngoài, trừ khi là người mang chức đạo hoặc là để truyền đạo cho người có chân phước cho nên không nhiều người bên ngoài biết về đạo này. Giáo tông của Thiên Đạo được gọi là Đức Kim thánh là chân kiếp của Thiên Đế ở nhân gian, chịu sướng khổ cùng thế nhân, quản lĩnh hồn, thân, nghiệp, kiếp của đạo dân và thế nhân.

Theo biến cố lịch sử, năm 1885 vua Hàm Nghi xa giá ra Quảng Trị và hạ chiếu Cần vương kêu gọi sĩ phu, văn thân và nhân dân cả nước phò vua đánh Pháp. Ông cố lúc đó là nghĩa binh của Nguyễn Duy Hiệu, lãnh tụ Nghĩa hội Quảng Nam, ứng chiếu Cần Vương đứng lên khởi nghĩa. Cuộc khởi nghĩa này nằm trong phong trào Cần Vương nên có sự liên lạc với các cuộc khởi nghĩa khác trên cả nước. Đức Kim thánh khi đó đang ở Hà Tĩnh, bởi thân phận đứng đầu Thiên đạo nên không chịu mệnh của vua Hàm Nghi, nhưng cũng thương tâm trước cảnh điêu linh nên lệnh cho đạo dân tham gia nghĩa quân Phan Đình Phùng và đích thân từ Hà Tĩnh ra để bàn việc chống Pháp với Nguyễn Duy Hiệu.

Năm 1887, nghĩa quân của Nguyễn Duy Hiệu bị quân Pháp dồn đẩy vào thế bị bao vây ngặt nghèo. Cùng năm đó, trong một trận đánh lãnh tụ Nguyễn Duy Hiệu bị giặc Pháp bắt, ông cố nội cõng Đức Kim thánh đang bị thương nặng trốn vào rừng sâu. Hơn một tháng trong rừng, Đức Kim thánh khỏe lại nên trở về Hà Tĩnh, còn ông cố nội ở lại Quảng Nam để tìm các anh em đồng chí trong nghĩa hội. Đức Kim thánh trước khi chia tay nói với ông: “Thiên đế không nỡ để đạo dân bơ vơ nên ta ở lại cõi thế, duyên nghiệp giữa ta và ngươi nên vậy. Nay ban ngươi một bài thuốc trong Thiên đạo y kinh để phát phước cho thế nhân. Chỉ được đơn truyền cho con cháu, mỗi đại một người, chớ lộ bí quyết kẻo gặp kiếp nạn. Nếu không ở (Quảng Nam) được thì theo ta về (Hà Tĩnh)”.

Bài thuốc mà Đức Kim thánh giao cho ông có tên là Thanh thiết bảo sinh (tạm dịch là Thép xanh – ý chỉ nấm trên cây thiết lim xanh – giữ sự sống), là cách chế biến nấm lim xanh để chữa ung thư và nhiều loại bệnh nan y khác. Ông ghi chép lại cẩn thận để truyền lại cho con cháu cả lời dạy của Đức Kim thánh cùng với bài thuốc.

Về sau, cụ cố nội thấy nghĩa hội đã tan rã hết nên cũng tìm đường vào Hà Tĩnh tham gia khởi nghĩa Hương Khê cho đến khi phong trào Cần Vương chấm dứt thì ở lại sinh cơ lập nghiệp ở đất Hà Tĩnh, làm lính túc vệ cho Đức Kim thánh.

Cây nấm lim xanh thật, ảnh do anh Cử cung cấp

Hỗn loạn thị trường nấm lim xanh

Thói đời, một chút lợi lộc đủ để khiến nhiều người mờ mắt, ở Quảng Nam bây giờ người ta đua nhau tìm hái và bán bất kể loại nấm nào có hình dạng tương tự như nấm lim xanh, không cần biết đến tác hại cho người dùng cũng như sự khốn khổ của người bệnh, đã túng quẫn lại gặp thêm tai ương vì nấm giả.

Nhân câu chuyện, tôi hỏi anh Cử có biết tình trạng mua bán nấm lim xanh hỗn loạn ở Quảng Nam hay không, anh Cử cho biết:

“Hồi cuối năm 2009, tôi vào thăm họ hàng ở Quảng Nam, nhân đó có làm hơn mười cân nấm lim xanh cho mấy người có quan hệ thân thiết với người nhà tôi đang bị ung thư và bệnh gan. Uống nấm lim xanh khoảng chừng một năm thì họ lần lượt xuất viện hoặc khỏi bệnh, kể từ đó họ đi lấy nấm lim xanh để bán cho những người khác để kiếm lợi. Tôi đã khuyên can mấy người đó nhiều lần nhưng không được, tôi thực sự đau lòng vì danh tiếng của bài thuốc bị lạm dụng.

Nấm lim xanh đã chế biến có màu sắc, mùi thơm và chất lượng khác hẳn nấm lim xanh chưa qua chế biến. Nếu chưa qua chế biến thì khả năng chữa bệnh của nấm lim xanh chỉ là may rủi. Mà không chỉ có bệnh ung thư, bài thuốc Thanh thiết bảo sinh (cách chế biến nấm lim xanh) còn có tác dụng tốt với nhiều bệnh khác như: chữa xơ gan, chữa gan nhiễm mỡ, hạ mỡ máu, phục hồi chức năng cho người bị tai biến mạch máu não, chữa trị cao huyết áp, chữa bệnh khớp, chữa bệnh gout, giảm cân cho người béo…v…v… Sở dĩ nấm lim xanh đã qua chế biến theo bài Thanh thiết bảo sinh có nhiều tác dụng là bởi nó dựa vào hai nguyên lý cơ bản là phục hồi chức năng cơ thể và thanh lọc tế bào bệnh lý.

Theo y lý của Thiên đạo y kinh thì mỗi người sinh ra đều có cơ thể bình thường, khỏe mạnh; gặp ác nghiệp (yếu tố ăn uống, môi trường, hoàn cảnh xấu) mới phát sinh bệnh lý, phục hồi lại cơ thể như lúc ban đầu (chưa có bệnh) là tự khắc bệnh khỏi. Cho nên đừng nghĩ rằng, nấm lim xanh chỉ cần hái về nấu lên là có tác dụng chữa bệnh hiệu quả ngay”.

Về công dụng của nấm lim xanh này, anh Cử cho biết thêm, không phải bất cứ ai dùng cũng khỏi hoàn toàn bệnh, có những người bệnh uống nấm lim xanh chỉ cầm cự thêm được thời gian dài hơn so với thời gian thông thường chứ không khỏi hẳn vì ác nghiệp quá nặng. Hiệu quả của việc dùng nấm lim xanh cũng tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh, có những người cơ thể đáp ứng tốt thì khỏi nhanh một cách thần kỳ, nhưng cũng có người cơ địa không hợp thì quá trình hồi phục rất chậm, nên đừng coi bài thuốc này là thần thánh mà bỏ qua việc chữa chạy theo khoa học ở bệnh viện.

Anh Cử cho chúng tôi xem một gói nấm lim xanh đã qua chế biến và nấm lim xanh chưa chế biến để xem; mở gói nấm lim xanh đã chế biến ra, một mùi thơm nhè nhẹ bốc ra rồi ngát lên trong căn phòng nhỏ. Thứ mùi thơm lạ lùng khiến cho trong lòng người bất giác giấy lên cảm giác thành kính trước một kỳ phẩm của cổ nhân. Quả thật, có được tự tay cầm gói nấm này mới thấy nấm lim xanh bán trên thị trường chỉ là thứ phẩm, chưa kể thật giả lẫn lộn không biết đâu mà lường.

Tôi đem băn khoăn của mình hỏi anh Cử rằng liệu anh có nghĩ tới biện pháp gì để bảo vệ danh tiếng của bài thuốc quý, tránh bị lạm dụng hay không. Anh Cử cho biết cũng đã từng cân nhắc đến việc xin đăng ký bảo hộ bí mật kinh doanh và bảo hộ sáng chế ở Cục Sở hữu trí tuệ, nhưng sau đó không làm bởi đây là bài thuốc cổ mà Đức Kim thánh ban cho dòng họ, bản thân bài thuốc là bí mật của Thiên đạo nên bản thân mình không phải là chủ sở hữu cũng như không được phép công khai đầy đủ thành phần và cách thức chế biến. Cho nên anh Cử chỉ đăng ký bảo hộ nhãn hiệu nấm lim xanh ở Cục Sở hữu trí tuệ mà thôi.

Hộp sản phẩm Nấm lim xanh của công ty Nông lâm sản Tiên Phước

Còn về việc để tránh bị gian thương lạm dụng tên tuổi của bài thuốc thì chỉ có cách là phổ biến rộng rãi thông tin cho người mua về cách phân biệt nấm lim xanh thật và giả, công bố rộng rãi địa chỉ bán nấm lim xanh đã qua chế biến để người mua khỏi bị nhầm lẫn mà thôi.

Cũng chính vì lý do đó mà anh Cử đã thành lập Công ty Nông lâm sản Tiên Phước và đăng ký lưu hành sản phẩm theo đúng quy định để tránh thiệt hại cho người mua trước sự hỗn loạn của thị trường nấm lim xanh.

Hiện tại, sản phẩm nấm lim xanh đã qua chế biến của Công ty Nông lâm sản Tiên Phước chỉ được bán tại trang web www.namlimxanh.com và www.nonglamtienphuoc.com, địa chỉ bán chính thức tại Nhà thuốc Minh Hạnh ở 158 – Ngõ 149 Hồ Tùng Mậu – Từ Liêm – Hà Nội. Người mua trên toàn quốc có thể liên hệ với chị Phương, số điện thoại: 0936. 476. 588 hoặc chị Hạnh, số điện thoại: 0917.00.1981 để được tư vấn và chuyển hàng đến địa chỉ người mua trong cả nước.

Anh Cử cho biết hiện tại sản phẩm nấm lim xanh không đủ làm để bán bởi số lượng người đăng ký mua quá nhiều, trong khi quy trình chế biến nấm lim xanh cực kỳ công phu và phức tạp; từ khâu chọn nấm lim xanh vừa đủ tuổi (không quá già cũng không quá non) hái về đến khi hoàn thành sản phẩm và đóng gói mất đến cả tháng trời. Bản thân nấm lim xanh thu hái trong rừng thì không đắt, chỉ đắt vì quá trình chế biến cần có những nguyên liệu bổ sung đặc biệt có giá không hề rẻ.

Khúc vĩ thanh

Sau gần một năm kiên trì uống nấm lim xanh mà anh Cử đưa cho, bệnh ung thư giai đoạn đầu của người nhà tôi đã khỏi hẳn; nhìn cơ thể hồng hào khỏe mạnh như chưa từng bị bệnh nan y, cả nhà tôi cảm thấy mừng khôn xiết. Tôi dẫn người nhà tôi đến cảm ơn anh Cử, nhân tiện tìm hiểu thêm về thông tin của Thiên đạo y kinh, anh Cử cho chúng tôi biết thêm những điều còn chưa kể: Bài thuốc Thanh thiết bảo sinh nếu được chế biến bằng cổ linh chi thay vì nấm lim xanh thì hiệu quả tăng lên gấp bội, nhưng loại nấm đa niên này quá hiếm hoi cho nên hầu như chỉ được dùng trong gia đình. Đến đời thứ năm kể từ thời cụ cố, qua nhiều biến động của thời cuộc cũng như sự gắn bó lâu dài của hai bên, anh Cử đã thành người trong họ gần của Đức Kim thánh, còn ý nghĩa của tên công ty – Tiên Phước – là ước mong mà anh gửi gắm rằng những người ở hiền thì rồi sẽ gặp lành; phước lộc sẽ đến dù là từ tiên thánh, con người hay thiên nhiên.

Chia tay anh Cử, tôi chia sẻ một ước mong rằng liệu có cách nào để cho sản phẩm có giá thành thấp hơn nữa cho người nghèo cũng có thể sử dụng, anh Cử cho biết anh đang nghiên cứu để bào chế sản phẩm dạng trà để giúp người sử dụng thuận tiện và tiết kiệm hơn cũng như tìm kiếm công nghệ để chế biến nấm lim xanh tự động hóa để giảm giá thành nấm lim xanh tối đa mà vẫn giữ nguyên được chất lượng và hiệu quả.

 

theo nguoiduatin

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

Ad will display in 09 seconds

Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

Ad will display in 09 seconds

Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

Ad will display in 09 seconds

Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

    LÀM GÌ KHI ĐỐI DIỆN VỚI KHÓ KHĂN ?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

    Vì sao chiều chuộng cháu mình nhưng người em lại bị anh trai kiện

  • Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

    Vì sao TT Trump bị một số người gọi là “kẻ ngốc”?

  • Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

    Vì sao Phật chỉ nhận cúng dường của cô gái nghèo

  • Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

    Lấy của người giàu chia cho người nghèo là tốt hay là xấu?

  • Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

    Luân hồi 3 kiếp: "Cuối cùng tôi cũng được thân người"

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

x