Bí quyết để may đồ công sở rẻ mà đẹp

07/10/11, 09:58 Bí ẩn


ThienHoangCo – Các hiệu may tiền công dao động từ 100-200.000 đồng cho áo sơ miquần tâychân váy, 200-300.000 đồng với váy liền, áo vest.

Thời trang công sở luôn một mối quan tâm lớn của phái đẹp. Hiện tại, có rất nhiều cửa hàng hay trang web bán đồ công sở online. Tuy nhiên, để tìm được một bộ trang phục ưng ý, vừa vặn, đôi khi là một vấn đề lớn với các chị em. Bởi một số mẫu trang phục tại cửa hàng, bạn thấy khá ưng ý nhưng khi thử lên mình, lại thấy chỗ rộng, chỗ chật, bóp vào thì sợ mất dáng quần áo. Đặt mua trên mạng, nhiều khi hết kích cỡ dành cho mình, chưa kể vài ba ngày sau mới có nhưng cũng không đảm bảo mặc lên sẽ đẹp.

Để giải quyết nhu cầu làm đẹp “nhức nhối” này, nhiều chị em đã tìm tới các thợ may để có được bộ váy, áo đúng theo kiểu dáng yêu thích, vừa với người và giá cả có phần “mềm” hơn. Việc tìm kiếm không quá khó khăn, bạn có thể nhờ bạn bè, đồng nghiệp, người thân… mách bảo. Còn nếu xung quanh không có ai thường xuyên may quần áo, hãy thử tìm hiểu trên các trang mạng xã hội, web, diễn đàn… để biết thêm thông tin.

Xin gợi ý cho bạn một vài cách đơn giản để có những bộ trang phục đặt may chất lượng, giá cả phải chăng.

Bí quyết để may đồ công sở rẻ mà đẹp
Thời trang công sở đã trở thành mối quan tâm lớn của các chị em.

1. Tìm kiếm địa chỉ mua vải tại Tp.HCM

Muốn có được bộ quần áo giá cả phải chăng, thông thường phái đẹp sẽ không mua vải tại hàng may dù vải ở đó khá đảm bảo chất lượng nhưng giá sẽ đắt hơn so với bên ngoài. Chị em có thể tìm mua vải ở nhiều nơi, từ chợ lớn, chợ đầu mối cho tới các cửa hàng nhỏ lẻ. Vải thường được chia làm hai loại: vải cả cây, thường có xuất xứ từ Trung Quốc và vải kiện (loại vải chỉ có mảnh nhỏ, lẻ, là vải Nhật và Hàn Quốc “xịn”).

Với vải thông thường

An Đông là một trong những chợ vải nổi tiếng Sài Gòn. Ưu điểm của chợ này là bạt ngàn các loại vải cho chị em thỏa sức lựa chọn, giá cả lại rẻ hơn so với chợ trong trung tâm thành phố. Một vài kinh nghiệm khi mua vải ở chợ An Đông:

– Nên đi giữa tuần, tránh đi cuối tuần, đông và khó mặc cả.
– Không nên mua tại các sạp vải hay cửa hàng vải lớn ngoài đường vì giá có khi còn đắt hơn chợ Hôm.
– Nên tập trung vào các loại vải bán theo mảnh hoặc vải cân

Nếu muốn mua ở trung tâm thành phố, bạn có thể ghé chợ Tân Bình, ngay bên ngoài chợ. Tuy nhiên, giá ở ngoài bao giờ cũng cao hơn trong chợ và dù bạn có nói với người bán hàng là mình từng mua rẻ hơn, họ vẫn giữ nguyên giá cũ. Họ biết tâm lý người mua của bạn, chưa kể việc đi kiếm vải cũng khá mệt vì vải thường ra theo đợt, hết đợt hàng này rồi, bạn sẽ phải đợi tương đối lâu mới có hàng, cũng có thể mẫu vải đó không sản xuất nữa.

Ngoài ra, chợ Tân Bình, chợ An Đông… hoặc một số những khu chợ nhỏ tại các phố của Hà Nội như: chợ Vải, chợ Bà Chiểu… cũng thường bán vải. Nhìn chung, vải ở chợ có rất nhiều nhưng các chủ cửa hàng hay nói thách, nếu không biết cách mặc cả, bạn dễ bị mua “hớ”.

Bí quyết để may đồ công sở rẻ mà đẹp
Vải bán nhiều ở các chợ nên nếu không biết cách chọn và mặc cả, bạn dễ mua phải loại vải không tốt, giá mắc. Ảnh: Upout.

Vải kiện

Những loại vải có xuất xứ từ Nhật và Hàn Quốc này chất lượng tốt hơn vải Trung Quốc, đa dạng về mẫu mã và độc đáo. Nhưng giá cả khá cao và đôi khi, chủ cửa hàng bán lẫn với những loại vải khác khiến người mua khó phân biệt. Vì vậy, đòi hỏi khách hàng phải thật “tinh”, còn không chỉ có thể trông đợi vào sự thật thà của chủ hàng.

Tại các chợ lớn của trung tâm thành phố như: Chợ Tân Bình, An Đông… cũng có vải kiện nhưng bạn sẽ rất khó mua vì chúng được bán cùng với nhiều loại mặt hàng vải và mẫu mã không phong phú. Bạn có thể tham khảo một số cửa hàng chuyên bán vải kiện:

– Cửa hàng vải kiện chợ Tân Bình.
– Chợ An Đông.
– Cửa hàng nhỏ, lẻ nằm trên phố…

* Bạn cần lưu ý một chút nếu muốn có được mảnh vải rẻ là không nên mua vào mùa “cao điểm”. Giai đoạn chuyển giao giữa xuân sang hè và hè sang thu là thời điểm đông khách nhất trong năm nên giá cả sẽ cao hơn bình thường.

Bí quyết để may đồ công sở rẻ mà đẹp
Loại vải kiện có xuất xứ từ Nhật và Hàn Quốc có chất lượng cao. Ảnh: Thegloss.

2. Cách chọn vải

Vải dùng để may trang phục đi làm thường là: chiffon, lụa, cotton… Những loại vải này không còn xa lạ với phái đẹp nhưng để chọn được vải thực sự đẹp và tốt, các chị em cần lưu ý:

Vải lụa, chiffon và vải Habutai

Chiffon có nhiều loại như Chiffon thường, Himulti chiffon (von nhung), Single chiffon (von the)… có nhiều màu sắc và họa tiết. Vải Habutai là loại vải tương tự vải chiffon và lụa, có độ mỏng, độ rũ vừa phải. Habutai có nhiều loại như Habutai thường, Habutai tơ… Lụa cũng tương tự như hai loại vải kia. Khi chọn vải, bạn nên thử:

– Xem màu sắc có tươi không, vải có độ bóng không. Sờ xem có dày dặn không, càng dày và càng mềm và mịn là vải tốt.
– Lấy tay xé nhẹ ở viền xem có bị lỗi vải không.
– Lấy móng tay cào nhẹ lên mặt vải ở viền xem vải có bị xước không.
– Khổ vải phải lớn hơn hoặc bằng 1m50.

Vải cotton

Vải cotton thun thường được bạn gái dùng để may váy bó, chân váy hoặc các bộ đồ mặc nhà. Còn cotton chun, cotton lụa… dùng để may vest rất đứng áo. Cotton chun hay cotton lụa hơi dầy và nặng gấp đôi vải gờ-tô hoặc vải tweed (cách gọi thông dụng ở chợ là “tuýt-si” – loại vải thường để may quần cho chị em) rất hợp may vest vì đứng dáng, màu sắc tươi sáng, trẻ trung. Khi mua hai loại vải cotton chun và tuýt-si dùng để may Vest, bạn nên đến các chợ vải lớn như chợ An Đông, chợ vải Tân Bình. Không nên mua ở các cửa hàng vải kiện vì vải này thường bán theo cây, ở các cửa hàng vải kiện hay lỗi, khổ nhỏ, không đủ may.

Bí quyết để may đồ công sở rẻ mà đẹp
Chọn được loại vải tốt, trang phục của bạn may lên cũng đẹp hơn.

Vải thô

Sơ mi hay váy từ chất liệu vải thô được khá nhiều bạn gái ưa chuộng mỗi dịp hè đến bởi chúng thấm hút mồ hôi tốt, độ dày vừa đủ, mang lại cảm giác thoải mái, thoáng mát cho chị em ở nơi làm việc. Khi chọn loại vải này, bạn hãy thử:

– Vò nhẹ vải để kiểm tra độ nhăn.
– Kéo vải 4 chiều xem có bị lỗi không.
– Có thể hỏi chủ hàng vải xem vải có bị phai không.
– Sờ xem bề mặt vải có lỳ mặt và mát không. Vải mịn và mát là vải tốt.

Vải dạ

Là chất liệu vải không thể vắng bóng trong mùa đông lạnh giá, thường được các chị em dùng để may áo khoác hoặc váy. Theo những người có kinh nghiệm mua vải, bạn nên chọn loại vải này bằng cách:

– Cầm lên dày, mềm tay và đanh sợi vải là đẹp.
– Nắm vào áo và thả ra, nếu thấy vải không bị nhàu là vải tốt.
– Điều quan trọng nữa là bạn cần kiểm tra lỗi chỉ, gút thắt.

3. Tìm cửa hàng may thời trang công sở chất lượng, giá cả phải chăng

Những cửa hàng may có tiếng tăm chắc chắn giá cả sẽ chẳng thể “mềm mỏng”, thậm chí còn đắt hơn là bạn đi mua sẵn. Lời khuyên dành cho bạn là nên chọn nơi bình dân, thường xuyên may cho các chị em là dân văn phòng với mức lương không cao. Như vậy, bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá. Những cửa hàng không quá nổi tiếng thường có giá “mềm” hơn.

Tiền công may tại các cửa hàng này, giá dao động từ 150.000 – 200.000 đồng một chiếc áo sơ mi hoặc quần tây, chân váy; Váy liền, áo vest từ 200.000 – 300.000 đồng một chiếc, tùy thuộc vào kiểu dáng, chất liệu vải. Còn về địa chỉ may ở Tp.HCM, bạn có thể tìm tới:

 Công ty Thiên Hoàng – 61 Phùng Chí Kiên, P. Tân Qúy, Q. Tân Phú, HCM

 

Bạn chẳng phải tốn nhiều công sức, chỉ cần hỏi chỗ may, những người chủ cửa hàng sẽ rất nhiệt tình chỉ cho bạn thợ may có tay nghề. Tư vấn may ở những mẫu sản phẩm mới đó được các chị em đánh giá là ổn cả về mặt chất lượng lẫn giá cả.

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x