15 bức ảnh khiến bạn không thốt nên lời

22/08/14, 21:48 Hình ảnh đẹp

Một số bức ảnh khó có thể tin được, một số khác có thể khiến người xem cảm thấy đau lòng. Một số bức ảnh có thể khiến cho chúng ta hoàn toàn không thốt được nên lời. Dưới đây là 15 bức ảnh để lại rất nhiều cảm xúc không thể diễn tả bằng lời cho chính nhiếp ảnh gia cũng như cho người thưởng thức nó.

15. Người đàn ông vô tình đứng gần lan can ngọn hải đăng trong khi con sóng dữ đang đổ ập vào. 

Bức ảnh này có thể khiến nhiều người can đảm hoàn toàn phải đứng tim. Bức ảnh chụp một người đàn ông vô tình đứng rất gần lan can của ngọn hải đăng với những con sóng hung dữ đang đổ ập vào nó. Chúng ta không thể thấy được biểu hiện của ông lúc đó, có thể ông là một người dũng cảm và không hề sợ hãi, đối với một người làm việc trong nhà ngọn hải đăng thì dưới hoàn cảnh đó chỉ là một công việc hoặc một thói quen. Cũng có thể là nơi ông đang đứng không thể nhìn thấy được những con sóng lớn ở phía bên kia, điều mà người nhiếp ảnh có thể chụp được từ một vị trí cao hơn. Nếu người đàn ông nhìn vào bức ảnh chúng tội tự hỏi phản ứng của ông ấy sẽ như thế nào.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

14. Cựu sĩ quan Konstantin Pronin

Kiên trì và bền bỉ là hai đức tính rất đáng quý. Lịch sử đã chứng mình được rằng một số cựu sĩ quan có đầy đủ lòng quyết tâm, sự kiên trì và tính kỷ luật. Bức ảnh này chụp một cựu sĩ quan trong Chiến thanh thế giới thứ II trong bộ quân phục với đầy đủ những huy chương mà ông có được, đang ngồi trên băng ghế chờ đợi. Người cựu sĩ quan này đến từ Belarus, tên ông là Konstantin Pronin. Ông đã 86 tuổi và ông đang ngồi đợi những người đồng đội của ông. Bức ảnh chup tại công viên Gorky, Matxcơva vào thứ 2, ngày mồng 9, trong lễ kỷ niệm chiến thắng năm 2011. Hàng năm Konstantin luôn có mặt trong bộ quân phục đầy đủ như thế. Người ta tin rằng năm nay ông là người lính duy nhất trong đơn vị của mình có mặt tại đây.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,  

13. Người đàn ông vô gia cư nằm ngủ bên ngoài một quán ăn tại Milwaukee.

Bức ảnh này chụp hai người phụ nữ đang thưởng thức một bữa tối vui vẻ tại một nhà hàng. Họ có lẽ đang kỷ niệm một vài sự kiện đặc biệt. Có thể đó là sinh nhật của họ hoặc một trong số họ đã có một sự thăng tiến trong công việc. Cũng có thể họ đơn giản chỉ là thưởng thức một bữa tối sau một ngày làm việc vất vả. Không ai có thể khiển trách họ khi họ tận hưởng thành quả lao động của họ, nếu bỏ qua hình ảnh người đàn ông vô gia cư đang ngủ dưới đất bên ngoài cửa sổ họ đang ngồi. Bức ảnh này được chụp bên ngoài một nhà hàng ở Milwaukee. Nhìn cách hai người vẫy tay chào hạnh phúc với người nhiếp ảnh chứng tỏ họ không hề biết rằng người đàn ông vô gia cư ở rất gần họ. Người đàn ông có lẽ cũng rất đói.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

12. Cuộc biểu tình của Đức Quốc xã tại Numberg năm 1937.

Bức ảnh về cuộc biểu tình của Đức Quốc xã tổ chức năm 1937 tại Nuremberg mang tính lịch sử. Các cuộc biểu tình ở Nuremberg được xem là đỉnh cao của thời kỳ Đức Quốc xã. Họ đã nổ lực rất lớn để thu hút sự chú ý của quần chúng hàng năm. Nó gây ấn tượng sâu sắc không chỉ cho những người tham gia mà còn cho phần còn lại của đất nước, cũng có thể là cho toàn thế giới. Bức ảnh chụp thấy rõ lá cờ hình chữ vạn và lực lượng đông đảo quân đồng minh của họ. Nó trông giống như một sự thể hiện sức mạnh trước Chiến tranh Thế giới thứ II. Cuộc biểu tình đặc biệt này cũng được gọi là để tán dương việc giảm tỷ lệ thất nghiệp ở Đức kể từ khi Đức Quốc xã lên nắm chính quyền.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

11. Người duy nhất không tồn tại trong khung hình của bức ảnh chụp.

Bức ảnh này được chụp bởi phi hành gia Michael Collins. Ông chụp bức ảnh này từ tàu con thoi khi đang bay vòng quanh mặt trăng. Phi thuyền Eagle cùng hai phi hành gia khác, Neil Armstrong và Edwin Aldrin, được nhìn thấy trên bề mặt mặt trăng. Hành tinh của chúng ta, Trái đất cũng được nhìn thấy trong bức ảnh ở phía xa bề mặt của mặt trăng. Đây có lẽ là bức tranh duy nhất mà mỗi con người tồn tại trên trái đất tại thời điểm đó (cùng với hai phi hành gia trong phi thuyền Eagle) cùng có mặt trong một khung hình đặc biệt, ngoại trừ người chụp bức ảnh, ông Michael Collins! Có lễ nếu ông có một chiếc điện thoại thông minh ông có thể điều khiển được những con người ở trong khung hình.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

10. Người đàn ông bị sốc sau khi tông chết một đứa trẻ 8 tuổi.

Một số bức ảnh có thể làm tan vỡ trái tim bạn, và đây là một bức ảnh trong số đó. Bức ảnh chụp một người đàn ông đang ngồi giữ đường trong trạng thái sốc (thất thần). Ông ta đã tông chết một đứa trẻ 8 tuổi. Không có gì ngạc nhiên khi ông ấy bị sốc. Tai nạn xảy ra đôi khi là do lỗi của con người. Một số lái xe có thể mất tập trung trong vài giây và nó chỉ mất một giây cho một tai nạn xảy ra. Tai nạn này cũng có thể là một sự cố như vậy. Người đang ông được nhìn thấy trong bức ảnh đang ngồi, tay ôm đầu và khóc. Có thể ông ta là một người cha và có một đứa con trạc tuổi đó đang đợi ông ở nhà. Ông ta nhận thấy rằng lúc này rất khó để rời đi.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

9. Quan chức Thổ Nhĩ Kỳ trêu chọc những em Armenian đang đói khát bằng một mẫu bánh mì trong nạn diệt chủng Armenian năm 1915.

Một số bức ảnh có thể khó có thể tin được, một số khác có thể cảm thấy đau lòng. Một số bức ảnh có thể khiến cho chúng ta hoàn toàn không thốt được nên lời. Bức ảnh này thật sự kinh hoàng và khủng khiếp. Thật khó để tưởng tượng điều như thế này đang xảy ra. Cũng rất khó để tưởng tượng người nào có thể chụp một bức ảnh như thế này. Có lẽ thông điệp cho các thế hệ tương lai không nên sử dụng phương cách tàn bạo như thế. Bức ảnh này chụp một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ đang trêu chọc những trẻ em đang đói khát ở Armenian với chỉ một mẫu bánh mì. Điều này được cho là trong vụ diệt chủng ở Armenian năm 1915. Những đứa trẻ nhìn thấy quá đói khát thậm chí không đứng lên được và chúng đang nhìn miếng bánh một cách đáng thương. Điều chúng ta tự hỏi là nếu vị quan chức kia bị ốm thì chuyện gì sẽ xảy ra?

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,  

8. Một chính trị gia Phillipin chụp bức ảnh gia đình ngay trước thời điểm bị ám sát.

Một số bức ảnh rất đau lòng. Bức ảnh này cũng giống như một bức ảnh bình thường bởi khung hình của nó, nếu bạn không nhìn thấy người đàn ông với khẩu súng xuất hiện trong bức ảnh. Nó là một câu chuyện bị thảm. Đây là bức ảnh gia đình của một chính trị gia người Phillipin. Nó được chụp bởi chính vị chính trị gia, chỉ một vài phút trược khi bị ám sát. Đó là điều làm cho bức ảnh này trở nên khác biệt (đặc biệt). Chúng ta không biết được liệu ông ta có biết rằng ông ta sẽ bị ám sát hay không cho dù mũi súng đang chỉa vế phía ông ta. Gương mặt của các thành viên trong gia đình được làm mờ, không để lộ danh tính, vì thế chúng ta không thể nhìn thấy biểu cảm của họ. Hầu như không thể tưởng tượng một tình huống như thế này đang xảy ra đối với một người bình thường.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

 

7. Hai kỹ sư thiệt mạng khi chiếc quạt gió mà họ đang sửa chữa bốc cháy. Đây có thể là hình ảnh cuối cùng của họ khi còn sống.

Bức ảnh này sẽ khiến hầu hết chúng ta rất buồn. Hai kỹ sư bị thiệt mạng khi họ đang sửa chữa một chiếc quạt gió. Nó dường như bốc cháy trong khi họ đang sửa chữa nó. Điều này thật sự là một thảm kịch khủng khiếp, vì lúc này có người đã biết được rằng họ đang phía trên cao và ngọn lửa rõ ràng ai cũng có thể thấy. Vậy thì, chúng ta tự hỏi tại sao họ không được cứu? Thảm kịch này xảy ra ở Netherlands, vào ngày 29 tháng 10 năm 2013. Đây có thể là hình ảnh cuối cùng của họ khi họ còn sống. Chúng ta có thể nhìn thấy họ đang đứng gần nhau, nắm chặt tay nhau và chờ đợi tử thần! Rất khó để hiểu được rằng có thời gian để chụp một bức ảnh, nhưng không đủ thời gian để giúp đỡ những người trong cảnh nguy hiểm.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

6. Một nhà sư cầu nguyện cho một người đàn ông đã chết ở phòng chờ xe lửa ở thành phố Sơn Tây, tỉnh Thái Nguyên, Trung Quốc. Người đàn ông đột ngột qua đời bởi những nguyên nhân tự nhiên trong khi đợi tàu.

Bức ảnh này chứa đựng đầy đủ sức mạnh để khôi phục lại niềm tin của nhân loại. Không phân biệt tín ngưỡng tôn giáo luôn là điều tuyệt vời nếu tất cả con người nhớ rằng tôn giáo lớn nhất con người có thể theo là tôn giáo của lòng nhân đạo. Bức ảnh chụp một nhà sư đang cầu nguyện cho linh hồn của một người đàn ông chết không lý do. Sự việc xảy ra ở phòng chờ tại sân ga tàu lửa của thành phố Sơn Tây, Thái Nguyên, Trung Quốc. Người đàn ông dường như đã qua đời trong khi đang đợi tàu. Ông ta có thể chết vì một số nguyên nhân tự nhiên hoặc bị bệnh, không ai biết rõ. Nhà sư thực hiện hành động cầu nguyện của mình như là một nhiệm vụ, nghĩa vụ phục vụ người chết. Trong trường hợp này tôn giáo nào cũng không còn là vấn đề quan trọng.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

5. Các cồn cát Sossuwvlei màu vàng cam ở Namibia. Đây không phải là bức tranh vẽ, nó là một bức ảnh thật! Nó trong giống như bầu trời tươi sáng màu cam, tuy nhiên nó thực sự là cát.

Bức ảnh này trông giống như một bức tranh vẽ hơn là một bức ảnh thật. Trên thực tế những gì trông giống như một bầu trời tươi sáng màu cam đó thực sự là cát. Đây được gọi là những cồn cát Sossusvlei. Sossusvlei là một thung lũng đất sét và muối bao quanh những cồn cát màu đỏ ở Namibia. Thung lũng đặc biệt này là thung lũng đất sét Deadvlei. Đây là một ốc đảo có nhiều cây keo. Tuy nhiên khi con sông thay đổi dòng chảy của mình, thung lũng dần dần tràn ngập những cây keo đã chết. Màu đen của thân cây keo tương phản với màu trắng sáng của muối trong thung lũng và màu cam mãnh liệt của các cồn cát tạo nên một cảnh quan quyến rũ. Điều này khiến cho bức ảnh trông giống như một bức tranh siêu thực.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,  

4. “Người Do Thái cuối cùng ở Vinnitsa”

Những tội ác được thực hiện bởi Đức Quốc xã và quân đồng minh đều rất nổi tiếng và được ghi chép lại. Những mỗi khi chúng ta xem qua một bức ảnh như thế này, những hành động tàn bạo lại trở lại ám ảnh chúng ta. Trong bức ảnh này thành viên của một đội hành quyết của Đức Quốc xã đang sẵn sáng đợi lệnh nổ súng, đây có thể là người Do Thái cuối cùng ở Vinnitsa. Người đàn ông đang quỳ trước một ngôi mộ chung gần như được lấp đầy xác người ở Ukraine. Đây là năm 1941, tất cả 28.000 người Do Thái ở các vùng xung quanh cùng với những người lãnh đạo bị thảm sát. Bức ảnh mang tính lịch sử này được tìm thấy trong album ảnh của Đức với dòng chữ được ghi phía sau: “Người Do Thái cuối cùng ở Vinnitsa”. Đôi mắt của người đàn ông là sự ám ảnh và ông ta có một cái nhìn thách thức, ngay cả trong những giây phút cuối cùng của ông.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

3. Người đàn ông sử dụng “đường dây nóng tự tử” (dịch vụ tư vấn tự tử) trên cầu Golden Gate.

Một số bức ảnh đáng kinh ngạc mô tả con người tại những thời điểm lịch sử của họ. Điều đáng chú ý của trường hợp đặc biệt này có vẻ là vô lý, nhưng nó lại là sự thật. Bức ảnh này chụp một người đang ông đang gọi điện để được tư vấn về việc tự tử trên cầu Golden Gate ở San Francisco. Ông xuất hiện với chiếc áo choàng kín đầu hoàn toàn phù hợp với tiết trời lạnh lẽo. Có thể ông ta là một người tâm thần và có ý định kết thúc cuộc đời khi lần đầu tiên đi đến cây cầu. Một điều gì đó hoặc một ai đó đã làm thay đổi tâm trí của ông ta và ông ta đã quyết định cần đến sự tư vấn từ đường dây nóng. Hoặc ông ta đang gọi điện thay cho một người nào đó. Các nhà chức trách lắp đặt đường giây trợ giúp này trên cầu để dành cho những người có vấn đề trong tâm trí. Một ý tưởng tuyệt vời!

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,


2. Bức ảnh được chụp ngay sau khi người tị nạn Do Thái nhận ra rằng họ không bị đưa đến các trại tập trung tàn bạo mà thực tế đã được giải thoát.

Đây là một bức ảnh đáng kinh ngạc với những biểu hiện nhẹ nhõm trên khuôn mặt của tất cả mọi người. Bức ảnh được chụp vào tháng 4 năm 1945, chỉ một vài phút sau khi những tù nhân người Do Thái nhận ra rằng họ thực sự đã được giải thoát. Gương mặt nhẹ nhõm mang nhiều ý nghĩa, bởi chỉ vài phút trước đó hầu hết nghĩ rằng họ sẽ bị đưa đến các trại tập trung và cái chết là không thể tránh khỏi. Bức ảnh được chụp bởi Major Benjamin tại thời điểm người tị nạn đầu tiên nhận ra rằng họ được giải thoát. Ngôn ngữ cơ thể của họ miêu tả rõ ràng sự tột cùng cảm xúc của sự giải thoát, khi họ đi từ tàu lên ngọn đồi, từ hướng những người phóng thích họ.

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,


1. Và cuối cùng…

thốt nên lời, tàn bạo, sợ hãi, nhân đạo, dung cam,

Donna Ferrato bắt đầu sự nghiệp nhiếp ảnh như một sở thích và niềm đam mê. Tuy nhiên cô đã kết thúc bằng sự đối mặt bởi sự đau đớn và thống khổ của những đối tượng của cô. Năm 1987, cô đi cùng cảnh sát ở Minneapolis khi họ đáp lại lời kêu gọi tới số 911. Một cậu bé đã gọi điện và nói rằng bố cậu đang đánh mẹ cậu. Ferrato chưa bao giờ thấy một em bé đứng lên để bảo vệ mẹ của nó. Cô cho biết đây là trường hợp đầu tiên bởi vì hầu hết những đứa trẻ nói chung đều sợ hãi sự bạo ngược của những người cha vũ phu. Hình ảnh về sự gan dạ và lòng dũng cảm này rất hiếm gặp ở các bức ảnh. Đây là một trong những hình ảnh được ca ngợi và có ảnh hưởng nhất được đăng tải bởi tạp chí cuộc sống. Hình ảnh này đã để lại ấn tượng sâu sắc cho cảnh sát và nhiếp ảnh gia, Ferrato cũng vậy!

Dịch và đăng bởi Nguyên [email protected] 

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

    Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

    Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

    Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

x