“12 năm nô lệ” chiến thắng Oscar 2014

03/03/14, 18:29 Giải trí

Sáng 3/3 (theo giờ Việt Nam), Lễ trao giải Oscar năm 2014 (lần thứ 86) chính thức diễn ra tại nhà hát Dolby của Hollywood để tôn vinh những cái tên tài năng nhất của làng điện ảnh thế giới. Không nằm ngoài dự đoán, 12 Years a Slave (12 năm nô lệ) đã xuất sắc đoạt giải thưởng Phim hay nhất.

Ảnh: Reuters
Lễ trao giải năm nay đã không được thời tiết ủng hộ khi liên tiếp các trận mưa to khiến công tác chuẩn bị gặp khó khăn. Song, điều đó dường như không thể giảm bớt sức nóng từ thảm đỏ với sự xuất hiện của rất nhiều ngôi sao Hollywood như Brad Pitt và Angelina Jolie, Bradley Cooper, Charlize Theron, Channing Tatum… Dẫn chương trình năm nay là diễn viên hài Ellen DeGeneres – người được kỳ vọng sẽ khuấy động sân khấu và xua đi cái ảm đạm của cơn bão tồi tệ nhất trong vòng 2 năm qua tại nhà hát này.
 
Những diễn biến của Lễ trao giải Oscar năm 2014:
 
– 11h56: Giải thưởng được chờ đợi nhất: Phim xuất sắc nhất Oscar 2014 đã thuộc về: 12 Years a Slave! Bộ phim hoàn toàn xứng đáng được giải thưởng cao quý nhất theo đúng tinh thần của Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ khi khơi dậy tinh thần của một dân tộc có màu da và văn hóa phức tạp. Thông điệp chính mà đạo diễn Steve McQueen dành lại cho độc giả, bạn không chỉ sống sót để tồn tại mà bạn còn phải Sống để tiếp tục sáng tạo và vượt qua quá khứ, những vết nứt của thực tại để có được giấc mơ của mình Giấc mơ Mỹ.
 
 
“Xin cảm ơn vì sự tôn vinh này”, nhà sản xuất Brad Pitt nói khi nhận giải. Trong khi đạo diễnSteve McQueen đã gửi lời cảm ơn và sau đó không giấu nổi niềm vui sướng và nhẩy trên sân khấu.
 
Trailer của phim
 
– 11h50: Tương tự như bên hạng mục dành cho nữ, giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cũng được nữ diễn viên giành Oscar 2013 Jennifer Lawrence công bố. Matthew McConaughey trong Dallas Buyer’s Club đã vượt qua các đối thủ để đoạt tượng vàng trong sự tiếc nuối từ các fan của tài tử vô duyên với Oscar Leonardo DiCaprio.
 
Tội nghiệp, Leo, anh vẫn nở nụ cười quen thuộc khi lại lỡ hẹn với Oscar dù đã có hẳn bộ phim dài 3 tiếng trong vai con Sói phố Wall gây shock làng điện ảnh trong suốt mùa phim vừa qua. Còn đối với Brad Pitt, cuối cùng anh đã chạm được vào tượng vàng dù không ở vị trí một diễn viên. Có lẽ, trong thời gian tới, Leo sẽ chuyển hướng sang làm đạo diễn hay nhà sản xuất để phá bỏ cái dớp này chăng?
 
– 11h42: Lễ trao giải Oscar trở nên nóng hơn bao giờ hết khi các giải thưởng quan trọng lần lượt được công bố. Nam diễn viên giành giải Oscar 2013 Daniel Day Lewis lên sân khấu công bố giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Không nằm ngoài dự đoán, giải này đã thuộc về Cate Blanchett trong phim Blue Jasmine. 
 
– 11h35: Một trong những giải quan trọng nhất của mỗi kỳ Oscar đã có chủ. Angelina Jolie và Sidney Poitier đã gọi tên Alfonso Cuaron của Gravity. “Tạo nên một bộ phim chính là một trải nghiệm thú vị của tôi. Tôi muốn chia sẻ phần thưởng quý giá này tới con trai, và diễn viên Sandra Bullock, bạn chính là tâm hồn và là trái tim của cả đoàn làm phim. Bạn là một trong những người tốt nhất mà tôi từng gặp. Cảm ơn tất cả“, đạo diễn Alfonso Cuaron xúc động trong lúc nhận tượng vàng Oscar.
 
– 11h29: Trái với dự đoán ban đầu, American Hustle đang tỏ ra yếu thế tại Oscar lần thứ 86 khi liên tiếp rớt các giải thưởng quan trọng. Kịch bản gốc xuất sắc nhất đã thuộc về Her. 
 
– 11h25: 12 Years a Slave giành giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Đây cũng là ứng cử viên nặng ký cho giải Oscar cao quý nhất.
 
– 11h17: Không quá bất ngờ, ca khúc làm mưa làm gió các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới thời gian vừa qua là Let it go trong phim Frozen đã chiến thắng giải Ca khúc trong phim hay nhất.
 
 
– 11h15: Gravity đã có một đêm tỏa sáng. Bộ phim này một lần nữa được vinh danh với giải Nhạc phim xuất sắc nhất.
 
Trước đó, John Travolta đã giới thiệu Indina Menzel lên sân khấu trình bày bài hát Let It Go của bộ phim Frozen.
 
– 10h45: Gravity tuột mất giải thưởng Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất. Thay vào đó, The Great Gasby được xướng tên lần thứ 2.
 
– 10h41: Pink bùng nổ trên sân khấu Lễ trao giải Oscar 2014 với chùm ca khúc kinh điển trong khi màn hình trình chiếu trích đoạn bộ phim The Wizard of Oz (1939).
 
 
– 10h31: Vượt qua American Hustle, Captain Phillips, Dallas Buyers Club và 12 Years a Slave, bộ phim Gravity tiếp tục chuỗi chiến thắng tại Oscar với giải thưởng thứ 5: Dựng phim xuất sắc nhất.
 
– 10h28: Gravity đại thắng với lần thứ 4 được gọi tên. Lần này là giải cho Quay phim xuất sắc nhất.
 
– 10h14: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất đã thuộc về Lupita Nyong’o trong 12 Years a Slave. Cô đã vượt qua ứng cử viên nặng kỳ từng giành giải Quả cầu vàng với hạng mục này là Jennifer Lawrence. Như vậy, Jennifer Lawrence không thể trở thành cái tên thứ 6 giành giải Oscar 2 năm liên tiếp có lẽ cũng do cú “khuyu” chân của cô.
 
 
– 10h08: Gravity lập cú đúp với giải Hòa âm xuất sắc nhất và Âm thanh xuất sắc nhất. Qua đó, bộ phim về đề tài khoa học và thảm họa vũ trụ đã mang về 3/10 đề cử tính tới thời điểm hiện tại.
 
Trong khi đó, phía sau sân khấu, Meryl Streep, Julia Roberts, Jennifer Lawrence, Bradley Cooper, và Brad Pitt đã cùng chụp hình “tự sướng” với MC Ellen. Nữ diễn viên hài này còn có tham vọng lập kỷ lục re-tweet trên Twitter. Màn mời pizza của Ellen đã khuấy động hàng ghế khán giả của Oscar. Tài tử Leonardo có vẻ đói Oscar hơn là một miếng bánh.
 
 
– 9h50: The Great Beauty (Ý) được xướng tên tại hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất.
 
– 9h34: Sau những phút lắng đọng cùng ca khúc Moon Song trong bộ phim cũng được đề cử Phim xuất sắc nhất Her, giải Phim ngắn xuất sắc nhất đã được trao cho Helium. Phim tài liệu ngắn hay nhất gọi tên The Lady in Number 6: Music Saved My Life còn Phim tài liệu hay nhất thuộc về 20 Feet from Stardom.
 
 
 
Nếu như năm 2013, Searching for Sugar Man – một bộ phim tài liệu về một nhạc sỹ-ca sỹ người gốc Mexico đã thắp sáng hy vọng cho thành phố chết Detroit thì năm nay, 20 Feet From Stardom tiếp tục thành công với đề tài âm nhạc và những góc khuất đằng sau sân khấu.
 
– 9h23: Gravity đoạt giải đầu tiên trong số 10 đề cử với Hiệu ứng xuất sắc nhất. Đúng như thông tin được ban tổ chức công bố những ngày trước đó, Joseph Gordon-Levitt và phù thủy Emma Watson đã có màn trao giải ấn tượng.
 
 
– 9h13: Giải Oscar cho Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất đã được trao cho Mr. Hublot. Trong khi đó, không ngoài dự đoán, Frozen tiếp tục vượt qua các đối thủ cùng được đề cử để chiến thắng giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất.
 
 
 
 
Một trong những đột phá của Disney trước ngưỡng cửa “đối mới hay là chết” chính là Frozen khi nhân vật chính, Nữ hoàng băng giá đã phá vỡ các kiểu mẫu công chúa – hoàng tử vốn đã quá sáo mòn để tạo ra một nhân vật nữ có cuộc sống độc lập theo lựa chọn của chính mình.
 
Phần trình diễn ca khúc Happy trong phim Kẻ cắp mặt trăng 2
 
– 8h59: Sau một đoạn phim ngắn tổng hợp về quá trình phát triển của phim hoạt hình thế giới khiến khán giả cười nghiêng ngả, Giải Phục trang xuất sắc nhất đã được công bố và trao cho The Great Gasby. Tiếp đó, Dallas Buyers Club tiếp tục góp mặt trong bảng vàng với giải Trang điểm xuất sắc nhất.
 
 
Phục trang cho Great Gasby là sự chọn xứng đáng của Oscar 2013 cho dù theo quan điểm của các nhà sử học, thời trang trong phim này không hề chính xác khi trang phục cho phụ nữ quá bó sát, giày Slingback xuất hiện quá sớm… Nhưng đây không phải là một phim lịch sử. Đoàn làm phim đã thành công trong những phân cảnh phô diễn của mọi tầng lớp thị dân nước Mỹ trong những năm 1920.
 
– 8h44: Jared Leto trong phim Dallas Buyers Club đã trở thành cái tên đầu tiên được xướng lên trong Lễ trao giải Oscar lần thứ 86 với giải thưởng Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. “Cảm ơn mẹ, mẹ đã giúp con chạm tới ước mơ của mình”, Jared Leto xúc động trong lúc nhận tượng vàng từ Anne Hathaway. Sau đó, anh nói muốn giành giải thưởng này cho những người đang khao khát ước mơ tại Venezuela và Ukraine.
 
 
 
Người đàn ông chuyển giới Jared Leto trong Dallas Buyers Club tại Lễ trao giải Oscar 2014. Anh hoàn toàn xứng đáng với vai diễn phức tạp của một người dị tính mắc bệnh HIV với cảm xúc phức tạp nhưng thấm đẫm nhân văn.
 
– 8h35: MC Ellen DeGeneres chính thức mở màn Oscar 2014 với câu bông đùa nữ diễn viên Jennifer Lawrence. Giống như năm trước, cô lại ngượng chín mặt với màn “vồ ếch”.
 
 
– 8h20: Các ngôi sao của Hollywood gần như đã tề tựu đông đủ tại nhà hát Dolby. 
 
Brad Pitt và Angelina Jolie
 
Sandra Bullock
 
Penelope Cruz
 
Meryl Streep
 
Julia Robert
 
Jennifer Lawrence
 
Anne Hathaway
 
Các đề cử giải Oscar năm 2014
(Phim/diễn viên thắng giải được in đậm)
 
Phim hay nhất
12 Years a Slave
American Hustle
Captain Phillips
Dallas Buyers Club
Gravity
Her
Nebraska
Philomena
The Wolf of Wall Street
 
Đạo diễn xuất sắc nhất
Alfonso Cuarón – Gravity
Steve McQueen – 12 Years a Slave
Alexander Payne – Nebraska
David O. Russell – American Hustle
Martin Scorsese – The Wolf of Wall Street
 
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
Christian Bale – American Hustle
Bruce Dern – Nebraska
Chiwetel Ejiofor – 12 Years a Slave
Matthew McConaughey – Dallas Buyers Club
Leonardo DiCaprio – The Wolf of Wall Street
 
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Amy Adams – American Hustle
Cate Blanchett – Blue Jasmine
Judi Dench – Philomena
Meryl Streep – August: Osage County
Sandra Bullock – Gravity
 
Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
Barkhad Abdi – Captain Phillips
Bradley Cooper – American Hustle
Michael Fassbender – 12 Years a Slave
Jonah Hill – The Wolf of Wall Street
Jared Leto – Dallas Buyers Club
 
Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Sally Hawkins – Blue Jasmine
Jennifer Lawrence – American Hustle
Lupita Nyong’o – 12 Years a Slave
Julia Roberts – August: Osage County
June Squibb – Nebraska
 
Phim hoạt hình xuất sắc nhất
The Croods
Despicable Me 2
Ernest & Celestine
Frozen
The Wind Rises
 
Phim nước ngoài xuất sắc nhất
The Broken Circle Breakdown (Bỉ)
The Great Beauty (Ý)
The Hunt (Đan Mạch)
The Missing Picture  (Campuchia)
Omar (Palestine)
 
Âm nhạc trong phim xuất sắc nhất
The Book Thief – John Williams
Gravity – Steven Price
Her – William Butler and Owen Pallett
Philomena – Alexandre Desplat
Saving Mr. Banks -Thomas Newman
 
Ca khúc trong phim xuất sắc nhất
Alone Yet Not Alone – Alone Yet Not Alone
Happy – Despicable Me 2
Let It Go – Frozen
The Moon Song – Her
Ordinary Love- Mandela: Long Walk to Freedom
 
Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất
Before Midnight – Richard Linklater, Julie Delpy, Ethan Hawke
Captain Phillips – Billy Ray
Philomena – Steve Coogan, Jeff Pope
12 Years a Slave – John Ridley
The Wolf of Wall Street – Terence Winter
 
Kịch bản gốc xuất sắc nhất
American Hustle – Eric Warren Singer, David O. Russell
Blue Jasmine – Woody Allen
Dallas Buyers Club – Craig Borten & Melisa Wallack
Her – Spike Jonze
Nebraska – Bob Nelson
 

VietC (Theo songmoi)

Ad will display in 09 seconds

10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

Ad will display in 09 seconds

Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

Ad will display in 09 seconds

Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

Ad will display in 09 seconds

Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

Ad will display in 09 seconds

Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

Ad will display in 09 seconds

Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

Ad will display in 09 seconds

Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

Ad will display in 09 seconds

Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • 10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

    10 bức tranh địa ngục, ai xem cũng kinh sợ!

  • Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

    Vệ tinh bí ẩn 13.000 năm tuổi đang theo dõi Trái Đất?

  • Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

    Lời dạy của quỷ thần: Người đọc sách tốt, thân phủ hào quang

  • Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

    Nhận 3 món quà của Bồ Tát: Người giàu có, kẻ thành ăn xin

  • Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

    Sự tích thần kỳ về thần y Tôn Tư Mạc

  • Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

    Vì sao nhiều khi buồn thăm thẳm không giải thích được?

  • Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

    Tinh Hoa kể chuyện: Lý Ký trảm xà

  • Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

    Chỉ cần không lo, không sợ thì đã là người quân tử rồi sao

  • Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

    Vì sao Bill Gates không tiêm Vắc-xin cho con mình?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

x