TỔNG BIÊN TẬP MỚI CỦA TỜ BÁO MING PAO CỦA HỒNG KÔNG LÀ NGƯỜI ỦNG HỘ TRUNG CỘNG

16/01/14, 11:41 Trung Quốc

HỒNG KÔNG—Tạp chí ra đời cách đây 55 năm đã đột nhiên thay thế Tổng biên tập Kevin Lau Chun-to, một số kênh truyền thông khác đã báo cáo rằng người thay thế mới sẽ là ông Chong Tien-siong, một người ủng hộ lớn đối với ĐCSTQ (TRUNG CỘNG).

 Tạp chí ra đời cách đây 55 năm đã đột nhiên thay thế Tổng biên tập Kevin Lau Chun-toTạp chí ra đời cách đây 55 năm đã đột nhiên thay thế Tổng biên tập Kevin Lau Chun-to (Ảnh: Yukong/Epoch Times)

Nếu điều này là sự thật, tờ Ming Pao sẽ trở thành tờ báo thứ 2 ở Hồng Kông, sau tờ Nam Hoa Nhật Báo, được điều hành bởi các tổng biên tập là những người ủng hộ TRUNG CỘNG. Người dân Hồng Kông tin rằng điều này phản ánh cuộc tranh giàng quyền lực bên trong TRUNG CỘNG và là nỗ lực lâu dài muốn kiểm soát các kênh thông tin bên ngoài Trung Quốc đại lục.

Chong Tien-siong là người Hoa-Mã Lai quen biết chủ của tờ báo Ming Pao, ông Tiong Hiew King – một thương gia người Mã Lai. Ông này từng đấu tranh thông qua chương trình áp dụng giáo dục quốc gia tôn vinh TRUNG CỘNG ở Hồng Kông, một chương trình giảng dạy bị các phụ huynh học sinh ở Hồng Kông coi là chiến dịch tẩy não. Ông ta cũng từng dẫn các đại biểu phương tiện truyền thông Mã Lai-Trung Quốc đến thăm cơ quan thông tấn ngôn luận Tân Hoa Xã của TRUNG CỘNG.

 Chong Tien-siong một người ủng hộ cho TRUNG CỘNG bằng cuộc đấu tranh thông qua chương trình áp dụng giáo dục quốc gia tôn vinh TRUNG CỘNG ở Hồng Kông, một chương trình giảng dạy bị các phụ huynh học sinh ở Hồng Kông coi là chiến dịch tẩy não(Ảnh: Epoch Times)

Nhân viên Ming Pao cho biết: Lui Ka-ming – chủ tịch chi nhánh của tờ Ming Pao ở Bắc Mỹ được chuyển trở lại Hồng Kông năm ngoái làm giám đốc biên tập và ông mâu thuẫn với tổng biên tập-Kevin Lau.

 Trụ sở chính của tờ Ming Pao (Ảnh: Epoch Times)

Lui đã từng được hỗ trợ bởi các lãnh sự quán Trung Quốc ở Bắc Mỹ, và các nhân viên Ming Pao cho biết ông ta đã được TRUNG CỘNG điều đến để giám sát và sàng lọc nội dung của tờ Ming Pao. 

 Một số người dân đã đến đặt vòng hoa trước Trụ sở chính của tờ Ming Pao với dòng chữ “Chúng ta cuối cùng sẽ mất tự do báo chí” (Ảnh: Epoch Times)

 

CUỘC ĐẤU TRANH QUYỀN LỰC

Việc thay thế các tổng biên tập là kết quả của các cuộc đấu tranh quyền lực của các lãnh đạo TRUNG CỘNG, theo nguồn tin của Epoch Times. Nguồn tin cho rằng tổng giám đốc của tờ Ming Pao đã được chỉ định bởi phe cánh của Giang Trạch Dân và Hạc Hy Lai, cùng với việc bị bãi chức và bị điều tra Tăng Khánh Hồng (ủy viên ban thường ủy TRUNG CỘNG). Nhưng hầu hết các nhân viên của tờ báo không nhận thức được điều này.

Cựu đóng góp tự do của báo Ming Pao – ông Shu Kun nói với tờ Epoch Times: Báo cáo của tờ Ming Pao là rất khó hiểu. Từ cuộc tấn công ứng của viên Giám đốc điều hành 2012 – ông Henry Tang cho đến chỉ trích đối thủ cạnh tranh của ông ta là ông Leung Chun-ying; từ nhận sự hỗ trợ của cực chủ tịch TRUNG CỘNG – Giang Trạch Dân cho đến việc hỗ trợ Chủ tịch hiện nay là Tập Cận Bình, “lập trường chính trị của nó là không chắc chắn; thậm chí tôi không hiểu nổi nó,” ông Shu nói.

Gần đây, tờ Ming Pao chuyển sang hỗ trợ Tập Cận Bình thay vì hỗ trợ Giang Trạch Dân, làm xáo trộn phe của Giang. Điều này đã khiến người dân thành phố tin rằng ảnh hưởng phe của Giang đã bị đẩy lùi bởi phe của Tập bằng sự thay thế tổng biên tập.

Tờ Ming Pao cho thấy hỗ trợ cho phe của Giang khi nó báo cáo về cuộc họp báo ở của Tỉ Phú Trung Quốc Trần Quang Tiêu (Chen Guangbiao), người được các thành viên trong phe của Giang dán nhãn là nhà từ thiện số 1 Trung Quốc.

Chen từng tuyên bố rằng ông ta muốn mua tờ New York Times, sau đó, trong một cuộc họp báo ông ta khơi lại trò lừa bịp “cuộc tự thiêu trên quảng trường Thiên An Môn“. Phe của Giang đã dựng nên trò lừa bịp này vào năm 2001 để có được sự hỗ trợ chính sách cho cuộc đàn áp Pháp Luân Công.

 Video Tự thiêu Thiên An Môn và sự lừa dối thế kỷ về Pháp Luân Công (Theo NTDTV)

Hầu hết các phương tiện truyền thông bằng tiếng Trung ở nước ngoài và trong nước đều bỏ qua câu truyện này, nhưng tờ Minh Báo, tờ nhật báo Sing Tao và các phiên bản tiếng anh đã báo cáo về nó một cách rộng rãi.

TRUNG CỘNG MUA CÁC KÊNH TRUYỀN THÔNG NƯỚC NGOÀI

 

TRUNG CỘNG đã xâm chiếm các phương tiện truyền thông tiếng Hoa ở ngoại quốc bằng cách sử dụng các nhà kinh doanh ngoại quốc để mua lại các kênh truyền thông đó. TRUNG CỘNG đã hỗ trợ tiền cho các cuộc mua bán này.

TRUNG CỘNG sử dụng các nhà doanh nhân để che giấu việc các phương tiện truyền thông bị nó kiểm soát đằng sau. Các phương tiện truyền thông thường giữ thái độ trung lập, hoặc thậm chí cố tình chỉ trích TRUNG CỘNG về những vấn đề nhỏ, nhưng vào những thời điểm nhạy cảm và với các vấn đề quan trọng thì chúng sẽ đứng về phía TRUNG CỘNG và lan truyền các tin tức sai sự thật .

TRUNG CỘNG tài trợ rất tinh tế, nó bơm tiền và sử dụng công ty tư nhân để tạo thành liên doanh với các phương tiện truyền thông khác. Các doanh nhân nước ngoài sẽ là đại diện cho các phương tiện truyền thông, nhưng các nguyên tắc và hướng của bài xã luận bị được kiểm soát chặt chẽ bởi các cơ quan của nó.

Rất nhiều tin tức nội bộ Đảng được phát hành trực tiếp bởi các phương tiện truyền thông, chẳng hạn như tin tức trên hai phiên gần đây củaTRUNG CỘNG.

Các trụ sở tạp chí TQ ở Mỹ báo cáo năm 2001 rằng từ đầu những năm 1990, TRUNG CỘNG  đã mua một số công ty tin tức truyền thông quan trọng tại Hồng Kông thông qua bên thứ ba, bao gồm Ming Pao, để chuẩn bị cho việc Hồng Kông trao trả lại bàn cho Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa  vào năm 1997.

Các nhân viên tại văn phòng Ming Pao ở New York đã nói vớ nguồn tin rằng “ông chủ thực sự” của họ là không phải là ai khác mà chính là Lãnh sự quán Trung Quốc ở [New York], họ đang bị buộc phải làm bất cứ điều gì mà Lãnh sự quán yêu cầu ” Theo bài báo cáo tóm tắt về Trung Quốc .

TRUNG CỘNG cũng đã liên hệ với các ông trùm hàng đầu tại Hồng Kông như: Li Ka-shing , Run Run Shaw, Cheng Yu -Tung và anh em nhà Kwok, bằng cách sử dụng thị trường TQ để làm mồi nhử và để thuyết phục họ đứng ra mua các phương tiện truyền thông cho Trung Cộng. Các ông trùm nói chung đã từ chối, không muốn hỗ trợ cho cộng sản.

Mặc dù lợi nhuận của các thỏa hiệp không đủ lớn để thuyết phục các ông trùm hàng đầu, nhưng nó lại có thể mua chuộc được các ông trùm hàng thứ 2 và thứ 3 ở Hồng Kông và các ông trùm hám lợi ở Đông Nam Á, họ sẽ nhanh chóng được thăng chức và làm con cờ cho TRUNG CỘNG. 

Ngoài các nhà kinh doanh bị mua chuộc, các ngôi sao điện ảnh cũng bị TRUNG CỘNG mua chuộc để làm quân cờ cho chế độ.  

 Video Thành Long “đụng độ” Ngải Vị Vị

Dịch giả và viết bài tiếng Anh: Y.K. Lu và Sally Appert
Theo Theepochtimes 

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x