Gọng ca nổi tiếng của Westlife điêu đứng vì phá sản

10/08/13, 12:03 Giải trí

Shane Filan, giọng ca nổi tiếng của nhóm Westlife lần đầu chia sẻ về vụ phá sản kinh hoàng trong cuộc đời, đánh mất khối tài sản trị giá 18 triệu USD. Shane đã mệt mỏi, căng thẳng, khóc lóc khi nghĩ tới việc không có một xu dính túi mà có tới 3 đứa con phải chăm sóc. Thời gian và những biến cố trong cuộc sống đã khiến Shane không còn rạng rỡ như ngày nào. Ánh mắt của anh phảng phất nỗi buồn khi chứng kiến một loạt những đổ vỡ trong vài năm trở lại đây.

Năm ngoái, do một vụ làm ăn thua lỗ tại Ai-len, chàng ca sĩ sở hữu chất giọng ngọt ngào này đã phải tuyên bố phá sản, và nuốt nước mắt khi để mất hơn 18 triệu USD. Đây có lẽ quãng thời gian đen tối và buồn bã nhất trong cuộc đời của anh.

Shane và vợ - người đã động viên và ở bên anh suốt giai đoạn khó khăn
Shane và vợ – người đã động viên và ở bên anh suốt giai đoạn khó khăn

Tháng 1/2013, anh phải giao chìa khóa ngôi biệt thự sang trọng ở Sligo cho người khác. Ngôi nhà do chính Shane thiết kế và dồn sức xây dựng vào năm 2004, được ước tính trị giá hơn 3,5 triệu USD. Ngôi biệt thự gồm 5 phòng ngủ, 6 phòng tắm, một khu bar và giải trí vô cùng hiện đại với hệ thống âm thanh hạng nhất.

“Tôi đã xây dựng ngôi nhà, tự tay thiết kế nó và sống tại đó gần 10 năm”, Shane buồn bã nhắc lại trong bài phỏng vấn đầu tiên mà anh tham gia kể từ khi vụ phá sản xảy ra. “Những đứa con của tôi, Nicole, 8 tuổi, Patrick, 5 tuổi, và Shane, 3 tuổi, đều về thẳng ngôi biệt thự đó sau khi rời bệnh viện lúc chào đời. Đã có quá nhiều kỷ niệm gắn bó tại đó. Tôi tự hào về ngôi nhà đó, nó giống như một nhát dao đâm vào trái tim tôi. Và giờ nó chỉ là những viên gạch, đá, tôi phải để nó ra đi thôi”.

Shane và vợ, vốn là những người bạn thân từ thời thơ ấu, đã ở bên anh trong suốt giai đoạn sóng gió đó và động viên anh. “Cô ấy là một người tuyệt vời, cô ấy giúp tôi tập trung trở lại. Có lẽ tôi đã rơi vào khủng hoảng nếu không có cô ấy, nhưng cô ấy luôn giúp tôi lạc quan. Cô ấy nói với tôi rằng: “Nhìn này, anh có một giọng hát hay và đó là công cụ nuôi sống tất cả chúng ta. Chúng ta còn có con rồi. Phải làm sao nếu các con bị ốm? Anh thích viễn cảnh đó hơn hay là sống mà không có một xu dính túi?”, những lời của vợ thực sự đã in dấu lên tâm trí Shane.

Chàng ca sĩ nổi tiếng tự nhắc mình: “Khi các con nhìn vào anh và anh bế chúng đặt lên giường hàng đêm. Chúng chỉ nằm yên ở dó và điều đó thức tỉnh anh hiểu rằng, đó là tất cả những gì anh có”.

Ngoài ngôi biệt thự hơn 3,5 triệu USD, Shane còn mất đi rất nhiều thứ có giá trị khác, thậm chí là chiếc nhẫn cưới bằng kim cương trị giá hơn 33 nghìn USD. Gần đây, Shane đã chuộc lại chiếc nhẫn. “Tôi chẳng muốn họ bán mất chiếc nhẫn cưới của mình. Thật chẳng hay ho gì khi phải mua lại chiếc nhẫn cưới của mình lần thứ hai”, Shane kể lại.

Khi Shane tuyên bố phá sản vào tháng 6 năm ngoái, giọng ca nổi tiếng của nhóm Westlife còn hơn 100 bảng Anh tiền mặt và hơn 5.500 bảng Anh trong ngân hàng. Và chỉ sau một đêm, tất cả đã biến mất hoàn toàn.

Công việc kinh doanh thua lỗ, Shane mất hết nhà cửa, thậm chí là nhẫn cưới của mình
Công việc kinh doanh thua lỗ, Shane mất hết nhà cửa, thậm chí là nhẫn cưới của mình

Với tư cách là thành viên của nhóm Westlife, một trong những ban nhạc nam nổi tiếng nhất thế giới, sau 15 năm ca hát, Shane tích lũy được hơn 8 triệu bảng Anh. Shane trở thành thành viên của Westlife khi mới 18 tuổi và giờ anh đã 34 tuổi. Anh thừa nhận rằng đã có những lúc anh sở hữu những tài sản mà mọi người đàn ông trẻ trên thế giới đều ao ước có được, từ một chiếc Ferraris hay Porsches tới một chiếc phi cơ riêng.

Ngoài công việc ca hát, Shane cùng anh ruột còn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Anh mua những khu đất trống, biến chúng thành những ngôi nhà, công sở… và công việc này cũng mang lại cho Shane khối tài sản chẳng hề nhỏ. Tuy nhiên, vào năm 2004, công việc kinh doanh của anh bắt đầu gặp khó khăn, đây cũng là thời điểm thành viên Brian McFadden bất ngờ rút khỏi nhóm. Bốn thành viên còn lại của nhóm trong đó có Shane đã nghĩ tới chuyện giải tán nhóm nhưng họ vẫn tiếp tục sát cánh bên nhau và cho ra đời 6 album nữa, trong đó có tới hai album đạt danh hiệu album có lượng tiêu thụ lớn nhất.

Nhóm Westlife tiếp tục duy trì hoạt động tới tháng 6 năm ngoái. Shane cũng chẳng bao giờ nghĩ rằng, nhóm nhạc của anh có thể tồn tại lâu đến vậy bởi khi đó, sự quan tâm của anh đã dồn sang cho công việc kinh doanh. “Tôi nghĩ tới chuyện đầu tư kiếm tiền thêm trong trường hợp nhóm Westlife tan dã bởi chẳng ai biết rằng chúng tôi sẽ như thế nào khi Brian rời nhóm. Mọi người, trong đó có cả tôi, đã nghĩ rằng, nhóm chỉ tồn tại được vài năm”. Thật ngạc nhiên, nhóm nhạc với 4 thành viên này vẫn trụ vững và thậm chí còn nổi tiếng hơn trước.

Shane biểu diễn cùng 3 thành viên khác trong nhóm Westlife, nhóm đã tuyên bố chia tay vào năm ngoái
Shane biểu diễn cùng 3 thành viên khác trong nhóm Westlife, nhóm đã tuyên bố chia tay vào năm ngoái

Công việc kinh doanh của Shane gặp thuận lợi khi anh dễ dàng có những khoản vay với lãi suất thấp. “Nhiều người nghĩ rằng, tôi tham lam nhưng tôi không nghĩ vậy. Quan điểm của tôi là “Hãy kiếm được thật nhiều tiền và nhanh chóng thoát khỏi chỗ này”. Vào năm 2008, khi ngân hàng liên tục siết nợ mà thị trường bất động sản lại rơi vào tình trạng xuống dốc, công việc kinh doanh của Shane bắt đầu lao đao. Vài năm sau đó, Shane tuyên bố phá sản, kèm theo nó là áp lực, sự mệt mỏi, căng thẳng.

Shane cố gắng giữ kín chuyện khó khăn tài chính, thậm chí là với những thành viên trong ban nhạc và quản lý. “Tôi nghĩ đó là chuyện riêng tư của tôi nên không nói với ai cả. Mọi người quyêt định giải tán ban nhạc. Khi đó tôi nghĩ rằng, Chúa ơi, mọi người đã biết hết rồi sao. Và đó thực sự là quãng thời gian căn thẳng điên rồ nhất trong cuộc đời tôi. Công việc ca hát của tôi châm dứt, tình trạng tài chính của tôi không khả quan và tôi hiểu mình còn một tá nhữn hóa đơn phải trả mỗi tháng”.

Lúc đó, Shane cũng đã làm bố của ba đứa trẻ và anh hiểu rằng không thể để các con mình chết đói. “Vợ tôi là một người sáng suốt, thông minh. Tôi đã chết nếu không có cô ấy”, Shane tự hào kể về vợ mình. Phải tới tháng 2 năm ngoái khi biểu diễn tại Trung Quốc, Shane mới thú nhận với những người đồng đội của mình về tình hình tài chính khó khăn. Tất cả mọi người đã động viên Shane thay vì trách mắng anh. Anh cảm thấy ấm lòng khi họ nói với anh rằng: “Shane à, chúng ta là một gia đình mà”.

Cả nhóm trở về Dublin, nơi có tới 6 ngân hàng đang siết nợ Shane. “Tình hình rất căng thẳng, nhưng chúng tôi thống nhất rằng, chúng tôi sẽ dần dần giải quyết từng chuyện. Tôi phải đối diện với tất cả và vẫn đi luyện tập với ban mỗi ngày”. Và rồi ngày Shane phải tuyên bố phá sản đã xảy ra. Đối mặt với dư luận, giải thích mọi chuyện còn khó khăn nhiều hơn với Shane.

Shane phải bán hết những căn hộ tại Ai-len nhưng việc rời xa ngôi nhà mà cả gia đình anh sinh sống mới thực sự buồn bã. Shane kể lại rằng, anh và gia đình mất cả tháng trời để đóng gói đồ đạc. Tất cả những kỷ niệm đẹp đều gắn với ngôi nhà đó và giờ anh phải chuyển chìa khóa căn hộ cho người khác.

Shane sắp trở lại với âm nhạc cùng đĩa đơn mang tên
Shane sắp trở lại với âm nhạc cùng đĩa đơn mang tên Everything to Me

Đã nhiều lần Shane không giữ nổi bình tĩnh và bật khóc. Thời điểm đó, anh cảm thấy sáng tác mọi thứ dễ dàng hơn. Phần lớn những ca khúc anh viết đều để dành tặng cho người vợ thương yêu của mình. Shane hi vọng sự nghiệp ca hát solo của anh sẽ thuận lợi. Đĩa đơn đầu tiên của anh đã ra mắt mang tên Everything To Me chính là sự biết ơn mà anh dành cho vợ mình suốt thời điểm khó khăn.

Shane cho hay, anh hoàn toàn có thể thực hiện một album mang hơi thở của nhóm Westlife nhưng anh đã không làm vậy. Anh làm việc với những nhạc sĩ mới và nghĩ ra một số giai điệu thú vị, khác với những gì anh đã làm với nhóm nhạc của mình. Shane cũng bày tỏ sự biết ơn với ông bầu của mình, người đã chọn anh và đưa anh bước vào làng giải trí rồi giờ đây ủng hộ sự nghiệp ca hát riêng của anh.

Shane kể lại rằng, anh không thể quên được những gì ông bầu Louis Walsh nói với mình: “Cậu không còn tiền nhưng cậu có một giọng hát tốt. Chúng ta sẽ sửa chữa mọi thứ từ đây nhé”.Và nếu Louis có thể làm gì cho Shane thì thực sự đây sẽ là một trong những sự trở lại ngoạn mục nhất của làng nhạc thế giới.

Mi Vân

Nguồn: Dân Trí

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x