Chuyện Con Tôm Hùm

11/07/12, 19:47 Bí ẩn, Chuyện lạ

Sức khoẻ luôn là vấn đề được mọi người quan tâm, kể cả những người đang khoẻ mạnh. Bởi sức khoẻ không đơn thuần chỉ là tình trạng không bệnh tt hay tàn tt phải là một tình trạng thoải mái hoàn toàn về thể chất, tinh thần và xã hội.

Tôi xin kể ra đây câu chuyện có thật, liên quan đến việc bảo vệ sức khoẻ con người.

Tôi năm nay 33 tuổi. Là công chức Nhà nước. Làm việc ở văn phòng, hàng ngày tôi phải ngồi nhiều, sử dụng máy vi tính hầu hết thời gian làm việc, nên thỉnh thoảng cảm thấy mỏi lưng, cổ, nhưng tinh thần t thoải mái, dễ chịu. Mỗi ngày tôi ngủ khoảng 8h (Tối từ 11h đến 6h sáng. Trưa ngủ 1h). Với tôi, giấc ngủ là một nhu cầu không thể thiếu được, bao giờ nó cũng làm cho tôi cảm thấy thích thú, hào hứng. Và tôi ngủ rất ngon. Sau giấc ngủ tôi cảm thấy tinh thần thoải thoái, dễ chịu, làm việc hăng say hơn, hiệu suất cũng tăng lên.

Trừ những giấc ngủ vào ngày thứ 7 và chủ nhật.

Chuyện là thế này. Cuối tuần, tôi về nhà ở cùng bố mẹ. Nhà tôi ở ngoại ô, cách trung tâm thành phố ĐH 10km. Vườn nhà tôi rộng, có nhiều cây xanh, trước mặt là một con sông, sau lưng là cánh đồng nên lúc nào cũng thoáng, mát, kể cả giữa mùa hè. Những ai ở Thành thị đến nhà tôi cũng tấm tắc khen, thèm muốn cái không khí trong lành này. Ấy vậy tôi thì lại có một cảm giác rất lạ trong cơ thể mỗi khi về nhà (chính xác là khi ở trong nhà). Cảm giác này chỉ xuất hiện khoảng hơn 1 năm nay, rõ rệt nhất là mỗi khi ngủ dậy. Lúc ấy, tôi cảm thấy toàn thân mình nặng trĩu, nhất là vùng đầu. Cơ thể tôi như có một vật thể vô hình nào đó đè lên, không khủng khiếp như bóng đè khi ngủ mê nhưng tôi cũng không cưỡng lại được để có thể vùng dậy ra khỏi giường. Tôi nằm, thức hoàn toàn, mở mắt, cảm nhận rất rõ sức nặng của lớp không khí bên trên cơ thể. Hình như trên người tôi lúc đó, áp suất khí quyển lên đến 3 hoặc 4 át mốt phe. Cảm giác đó thường kéo dài khoảng 3 đến 4h đồng hồ, tuỳ thuộc vào độ dài giấc ngủ trước đó, và thường kết thúc bằng một cơn đau đầu, tê mỏi vùng gáy, hông.
Nhiều lần lặp lại như thế, tôi đâm ra sợ ngủ ở nhà mình và tìm mọi cách để tránh ngủ ở nhà, đặc biệt là ngủ trưa. Tôi cố tìm một việc gì đó làm để tránh ngủ như xem TV, nghe nhạc, uống trà, chơi game, vào internet…nhưng ngay cả những lúc ấy, cơ thể cũng cảm thấy mệt mỏi, buồn ngủ, đầu nặng, cảm giác bì bì, chậm chạm, ngáp nhiều….

Có lần tôi nghĩ do vị trí đặt giường. Chả là trước đây tôi đọc một bài báo có nêu phát hiện của một nhà khoa học về một loại sóng bao quanh mặt đất, gọi là sóng Tellus (tên nhà khoa học), cấu trúc của sóng này kiểu như một tấm lưới, có cạnh mỗi ô khoảng 2,5 đến 3 m. Mắt lưới chính là những điểm nhạy cảm đối với sức khoẻ con người, gây tác động xấu, có liên quan đến bệnh ung thư. Tác giả cho rằng vị trí đặt giường tt nhất là để lọt vào ô lưới, tránh mắt lưới. Và nên quan sát vị trí nằm ngủ của những con vật nuôi nhạy cảm với tần số tellus như chó, mèo để đặt gường. Tin vào giả thuyết này, tôi đã di chuyển giường ngủ của mình vài lần (tt nhiên chỉ trong phạm vi 2,5-3m) hy vọng rằng có kết quả tt hơn. Nhưng mọi chuyện vẫn không thay đổi. Tôi thử sang ngủ ở phòng bố mẹ. Hình như có khác chút ít, dễ chịu hơn, song vẫn không được khoẻ khoắn như khi tôi thức dậy ở phòng ngủ tập thể cơ quan. Tôi đem chuyện này kể với bố mẹ tôi rất nhiều lần nhưng ông bà cũng bán tín bán nghi, vì ông bà ấy là người thường xuyên ở trong nhàkhông nhận thấy gì cả. Tôi giải thích với bố mẹ tôi rằng, bố mẹ chỉ ngủ một chỗ làm sao biết chỗ khác thế nàoso sánh. Với lại tôi thấy cũng lạ, bố mẹ tôi đã ngoài 60 tuổi rồingủ còn nhiều hơn cả tôi, và nhiều hơn hẳn những người cùng tuổi với ông bà. Ông bà ấy cho rằng đó là do uống một loại nước lá cây gì đó. Tôi thì không tin.

Cho đến một ngày, các bác hưu trí đến nhà tôi chơi. Nhìn trên tường có treo 2 con tôm hùm (loại to bằng cổ tay, dài 30cm, được đặt trong hộp plastic trong suốt, mẹ tôi mua được hơn 1 năm nay), một bác nói đùa bảo mang 2 con tôm ra nhắm rượu. Một bác lại nói: Con tôm này được tẩm một loại hoá chất gì đó có khả năng gây hại cho sức khỏe, người tiếp xúc với loại hoá chất này có thể bị bệnh vô sinh. Nghe xong mẹ tôi liên tưởng đến chuyện ngủ ngáy của tôi, bèn lặng lẽ đưa sang nhà ông nội tôi treo thử (ông nội tôi cũng thích treo 2 con tôm này). Tối hôm đó, không phải là ngày nghỉ nhưng tình cờ tôi về nhà ngủ. Tôi về muộn, có chìa khoá riêng nên vào phòng ngủbố mẹ tôi không hề hay biết.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, trong tôi không hề có cảm giác như mọi khi. Tôi nghĩ do đêm qua để điện neon nên ngủ ngon vậy (ở cơ quan lúc ngủ tôi vẫn để điện neon). Lát sau, mẹ tôi đến hỏi xem đêm qua tôi ngủ ngon không và đem chuyện con tôm ra kể. Bà ấy bảo sáng nay dậy cũng cảm thấy trong người dễ chịu hơn, không mỏi mệt như mọi hôm. Thực ra lúc ấy tôi cũng chưa tin, tôi nghĩ do tâm lý người già, mặc dù tôi đã cảm nhận được phần nào sự thay đổi này. Tuy nhiên, liên tục 3 hôm sau, tôi về nhà ngủ để kiểm chứng, trong đó có ngày thứ 7 (ngày trước đây tôi vẫn sợ ngủ.) Thật kỳ lạ. Trưa thứ 7, tôi đã ngủ hơn 2 tiếng đồng hồlúc thức dậy vẫn cảm thấy không hề gì. Nếu như trước đây t tôi đã phải chịu một cơn đau đầu dữ dội và không thể không dùng đến 1 viên Alaxan.

Niềm tin của tôi vào phát hiện này được củng cố. Tôi quyết định phải bộc bạch cho mọi người biết.

Tôi không phải là một người mê tín, nhưng tôi vẫn tin vào nhiều chuyện kỳ bí. Tôi không nghĩ rằng, câu chuyện của tôi là kỳ bí,chỉ là một trong vô số các hiện tượng đã và đang xảy ra xung quanh chúng ta nhưng ít được quan tâm và biết đến. Tôi muốn kể ra câu chuyện này, hy vọng thông qua Báo, chia sẻ với mọi người, để đâu đó có những người gặp điều tương tbiết cách khắc phục, phòng tránh. Tôi tin những cảm giác của mình là chính xác, và phát hiện của tôi cũng vậy. Còn lý giải nguyên nhân, xin dành cho các nhà khoa học.

Nguyễn Anh Tình
Quảng bình.

Ad will display in 09 seconds

Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

Ad will display in 09 seconds

Donor - Một câu chuyện có thật

Ad will display in 09 seconds

Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

Ad will display in 09 seconds

Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

Ad will display in 09 seconds

Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

Ad will display in 09 seconds

Mặt trăng có phải do con người tạo ra

Ad will display in 09 seconds

4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

Ad will display in 09 seconds

Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

Ad will display in 09 seconds

Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

Ad will display in 09 seconds

Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

  • Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

    Linh dược Hỷ Lai Chi - Tặng phẩm của Phật Dược Sư thời Mạt Pháp

  • Donor - Một câu chuyện có thật

    Donor - Một câu chuyện có thật

  • Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

    Truyền kì tôn giả A Nan nhập niết bàn

  • Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

    Cậu bé thiên tài 12 tuổi muốn chứng minh “Thiên Chúa thật sự tồn tại”

  • Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

    Một niệm ta dâm nổi lên, Thần linh liền ghi sổ

  • Mặt trăng có phải do con người tạo ra

    Mặt trăng có phải do con người tạo ra

  • 4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

    4 đặc điểm của người Đại Phú Quý

  • Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

    Thế nào là tích đức? Âm đức là gì mà quý giá vậy?

  • Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

    Lòng trung thực đáng giá bao nhiêu?

  • Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

    Ngành công nghiệp triệu đô và một tội ác kinh hoàng đang diễn ra tại TQ!

x