Đĩa lặn USO – “bóng ma” ẩn hiện dưới mặt nước

04/02/12, 09:35 Bí ẩn

Trong chúng mình, chắc hẳn ai cũng đã từng một lần nghe qua, xem video hoặc đọc tài liệu về UFO (Unidentified Flying Object – vật thể bay chưa xác định hay còn gọi là đĩa bay). Nhưng có lẽ các ấy ít biết về USO (Unidentified Submersible Object – vật thể dưới nước chưa xác định hay còn gọi là đĩa lặn). USO thường xuất hiện ở những khu vực biển rộng mênh mông, chỉ những người dân chài đánh bắt xa bờ hay những binh sĩ trên tàu biển đi tuần tra mới có thể chứng kiến. Hãy cùng chúng tớ khám phá về loại vật thể kì bí không kém gì UFO này nhé!

Sự xuất hiện sớm nhất của USO

Theo một tài liệu cổ, sự kiện có liên quan tới USO sớm nhất trên thế giới là vào năm 329 TCN. Khi đi quanh vùng sông Jatsats, Ấn Độ, vua Alexander Đại đế nhìn thấy một vật thể hình chiếc khiên màu nhũ bạc cứ chấp chới lúc ẩn, lúc hiện, liên tục bay qua bay lại trên mặt nước. Ông tin rằng mình đã nhìn thấy vật thể bay đến từ tương lai và chính nhờ đó, một thời gian sau, ông đã chế tạo ra chiếc “chuông lặn”, vốn được coi là tàu ngầm đầu tiên trên thế giới để tìm kiếm vật thể dưới nước này.

 

Vị vua này cũng đã dành 6 năm để tìm kiếm dấu vết của những vật thể lạ dưới mặt nước qua chiếc “chuông lặn” này. Thế nhưng, có ý kiến cho rằng thực ra chuyến “viếng thăm” thủy cung của ông là nhằm mục đích khác. Đó là đi tìm và chinh phục vương quốc Atlantic – vốn được coi như thiên đường nơi trần thế nhưng đã bị chìm sâu dưới đáy đại dương.

Có nhà khoa học phán đoán rằng vương quốc Atlantic nằm trong Địa Trung Hải là nơi cung cấp vị trí cất và hạ cánh tiện lợi cho các vật thể lặn chưa xác định – chuyên theo dõi và giám sát nền văn minh của nhân loại. Địa Trung Hải đã từng được coi là cái nôi của nền văn minh cổ đại. Nếu có nền văn minh từ các thiên thể khác muốn tới để xây dựng đất nước riêng của mình, chinh phục địa cầu và nhân loại thì đây rõ ràng là một căn cứ hoạt động dưới nước lí tưởng.

Bản ghi chép của Christopher Colombus

10 giờ đêm ngày 11/10/1492, Colombus cùng 120 thuyền viên của mình điều khiển đoàn thuyền viễn dương lướt trên một trong những vùng rốn biển sâu nhất Đại Tây Dương – Tam giác quỷ Bermuda. Dưới chiếc thuyền của họ là tầng nước sâu tới 6.500m.

 

Đột nhiên, họ nhìn thấy từ đáy biển lóe lên một quầng sáng kì lạ. Chỉ một loáng sau, vật thể lớn sáng lòa đã vọt khỏi mặt nước và lao vào màn đêm đen thẫm, khiến tất cả mọi người đều kinh hoàng. Chưa đầy 5 giờ đồng hồ sau, họ đã phát hiện ra đại lục mới, đó chính là Châu Mĩ ngày nay.

Trong cuốn nhật kí hàng hải của mình, Colombus đã ghi chép loạt truyện lạ lùng trên như sau: “Ngày 11/10, 10 giờ tối, thuyền trưởng đang đứng trên sạp thuyền phía sau bỗng nhìn thấy một đốm sáng, liền gọi người bạn là Perrot tới và chỉ cho bạn xem đốm sáng kì lạ đó. Họ đã chứng kiến đốm sáng đó nhấp nháy liên tục, lúc trồi lên khỏi mặt nước, lúc chìm sâu xuống nước, uốn éo như nhảy múa…”

Những phát hiện của hải quân Argentina và Mĩ

Ngày 8/2/1960, Hải quân Argentina đã phát hiện và truy lùng hai vật thể lặn chưa xác định có kích thước cực kì lớn. Ban đầu, họ tưởng đó là tàu ngầm của Mĩ. Thế nhưng, theo ghi chép vào thời điểm đó, hai vật thể lạ này đã tự phân chia thành 6 vật thể nhỏ rồi bay vọt lên khỏi mặt nước và trong chớp mắt, chúng đã mất hút trên bầu trời bao la.

 

Tháng 3/1963, tại vùng biển cách Puerto Rico 160km, hai đội tàu ngầm Mĩ đang tiến hành diễn tập tác chiến theo kế hoạch. Thế rồi đột nhiên, có một chiếc tàu ngầm tự động tách ra khỏi đội hình. Nó đã phát hiện ra một vật thể lạ đang lao đi với tốc độ cực nhanh dưới nước. Mọi người hết sức kinh hoàng khi nó có thể lặn sâu dưới nước tới 6.100m mà không chịu sức ép kinh hoàng của nước khi đó.

Cả hải đội tàu ngầm đã chuyển sang đeo bám, truy lùng dấu vết của USO suốt bốn ngày đêm nhưng chẳng khác nào “mò kim đáy bể”. Theo Nhật kí truy lùng, cho tới nửa đêm ngày thứ tư, vật thể lạ này biến mất trên màn hình hiển thị của hệ thống dò tìm của Hải quân Mĩ.

“Bóng ma” biển nơi làng chài

Shag Harbour là một làng chài nhỏ thuộc tỉnh Nova Scotia, nằm ở bờ biển phía Đông Canada. USO được cho là đã xuất hiện ở đây vào đêm ngày 4/10/1976 và được nhiều người chứng kiến, báo chí đưa tin rầm rộ, trở thành một trong những sự kiện “hot” nhất về việc xuất hiện của USO.

Theo lời các nhân chứng kể lại, vào khoảng 11 giờ đêm hôm đó, họ đã trông thấy một vật thể có đường kính trên 18m, với 4 chiếc đèn pha sáng chói đang lao xuống vùng biển trước làng Shag Harbour. Họ nghĩ có lẽ vừa xảy ra một vụ tai nạn máy bay nên đã gọi cho Barrington Passage, một đơn vị thuộc cơ quan cảnh sát Hoàng gia Canada đóng gần đó ra ứng cứu, tìm kiếm những người sống sót.

 

Bài báo viết về sự kiện Shag Harbour.

 

Khi đến hiện trường, lực lượng chức năng vẫn thấy vật thể lạ đang nổi trên mặt nước, cách bờ biển khoảng 800m. Lúc này, nó chỉ còn phát ra tia sáng màu vàng yếu ớt và bỏ lại sau lưng những bọt nước vàng. Họ đã liên lạc với trung tâm điều phối cứu nạn và hệ thống rada nhưng lại nhận được thông tin cho rằng, trong khoảng thời gia
n vật thể lạ trên rơi, không hề có một chiếc máy bay dân sự hay quân sự nào mất tích. Vậy vật thể bí ẩn kia là gì?

Khi các hoạt động cứu nạn chuẩn bị được tiến hành thì vật thể lạ chìm xuống đột ngột và mất hút dưới làn nước sâu. Đội cứu hộ và dân chài đã ra biển với hy vọng tìm kiếm những người sống sót nhưng lạ thay, trước mắt họ chỉ là những con sóng nhỏ, không hề còn lại bất cứ dấu vết của một “vụ tai nạn” nào cả.

Một chiến dịch tìm kiếm rầm rộ đã được tổ chức ngay sau đó. Hạm đội tàu ngầm Atlantic đã nhận nhiệm vụ này. Ngày 6/10, chiến dịch được tiến hành. Một đội thợ lặn đã lùng sục khắp toàn bộ đáy cảng Shag Harbour để tìm kiếm vật thể bí ẩn trên, nhưng rút cuộc vẫn phải tay trắng ra về.

Những báo cáo của Barrington Passage về hiện tượng USO.

Câu chuyện về USO ở Shag Harbour đã có thể chấm dứt ở đây, song theo nhiều nhân chứng ở đó, quân đội Canada vẫn tiếp tục nỗ lực tìm kiếm USO của mình. Họ bí mật cùng Mĩ huy động một đội tàu nhỏ tìm kiếm lại tại khu vực biển xuất hiện vật thể lạ bí ẩn này.

Một nhân chứng nói rằng, anh ta được báo cáo về vật thể lạ này xuất phát từ Siberia và đã bị radar của Canada phát hiện. Sau khi đâm xuống vùng biển này, nó di chuyển dưới nước và “bám” vào mạng lưới phát hiện tàu ngầm ở Shelbune.

 

Có vẻ như đội tàu đang quyết tâm tìm bằng được vật thể lặn này khi neo đậu ở vùng biển hơn một tuần liền. Không hiểu vì lí do gì mà công tác tìm kiếm của họ đột ngột kết thúc vào ngày 11/10 với thông báo ngắn gọn “Không có kết quả”.

Vì sự xuất hiện và biến mất tài tình, thoắt ẩn thoắt hiện như vậy mà cho tới tận ngày nay, vẫn chưa có một nghiên cứu và công bố chắc chắn về nguồn gốc của những USO. Do đó, USO vẫn còn là một bí ẩn lớn đối với chúng ta – có lẽ còn hơn cả hiện tượng UFO đó!

Ad will display in 09 seconds

Người xưa đối đãi thế nào với rượu

Ad will display in 09 seconds

Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

Ad will display in 09 seconds

Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

Ad will display in 09 seconds

Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

Ad will display in 09 seconds

Kiếp trước Đức Phật là ai?

Ad will display in 09 seconds

Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

Ad will display in 09 seconds

Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

Ad will display in 09 seconds

Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Người xưa đối đãi thế nào với rượu

    Người xưa đối đãi thế nào với rượu

  • Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

    Trải nghiệm cận tử của một thanh niên Mỹ

  • Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

    Chuyện cổ Phật gia: Ai tỉnh, ai say?

  • Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

    Ác nghiệp khi phá thai, xem xong đừng khóc!

  • Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

    Hé lộ một nửa sự thật về vụ Mỹ ném bom nguyên tử xuống Nhật Bản

  • Kiếp trước Đức Phật là ai?

    Kiếp trước Đức Phật là ai?

  • Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

    Bài phát biểu của TT Trump trước toàn thể người dân Mỹ từ Nhà Trắng ngày 8/1/2019

  • Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

    Lương tâm trong sạch thì hạnh phúc

  • Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

    Lời tiên tri 1000 năm đã thành sự thật

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

x