Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II)

29/12/11, 12:14 Bí ẩn

Nền văn minh cao cấp ở Nam Mỹ hàng nghìn năm trước tại sao lại biến mất? Họ là ai? Làm sao họ biết về loài khủng long và công nghệ chế tác đá cao cấp ấy?

Ở phía trên đỉnh của dãy núi Andes, “miền núi” của Nam Mỹ, có một vùng đất khô cằn ở Pê-ru, không những bất thường mà còn trái với tự nhiên. Nhìn từ trên máy bay xuống, ta có thể dễ nhầm lẫn vùng đất này với một sân bay bị bỏ hoang. Ai đó đã dọn sạch cẩn thận và khắc tạc một loạt các đường thẳng trải dài hàng nhiều km. Phần lớn những đường thẳng này chỉ đủ rộng như một lối mòn. Những khu vực khác hình thành những hình chữ nhật và hình thang khổng lồ có chiều dài và chiều rộng hàng trăm mét. Thật vậy, nó trông như thể một khu vực được tạo ra để dành cho một phi đội máy bay Boeing 747 hiện đại. Nhưng, những “đường băng” này đã hàng nghìn tuổi.

Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 1)
Những đường thẳng hoàn hảo, cực dài và cực lớn có thể nhìn thấy được từ vệ tinh, dù đã trải qua hàng ngàn năm phơi trong gió và cát

Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 2)
Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 3)
Người “tiền sử” không thể dùng tay và đồ đá để bạt phẳng 1 dãy núi như thế này được. Trong khi chung quanh các dãy núi khác đều còn đỉnh thì riêng dãy núi này các đỉnh núi đã bị san phẳng, trở thành cái mặt bàn cho các hình vẽ sau này. Để san phẳng được cả dãy núi khổng lồ như thế, đến cả công nghệ ngày nay cũng chưa chắc đã làm nổi, nhưng “người tiền sử” từ hàng ngàn hàng vạn năm trước đã làm được

Đây chỉ là một trong rất nhiều điều bí ẩn được khám phá ở khu vực này. Trên những đỉnh núi bên cạnh, người ta đã tìm thấy những tàn tích còn nguyên vẹn của các bức tường và các tòa nhà. Kiến trúc này được làm hoàn toàn từ những khối đá lớn – một số có trọng lượng bằng cả một đầu máy xe lửa – mỗi khối đá đều được khắc tạc tỉ mỉ, kĩ càng và vận chuyển lên đỉnh núi cao từ mỏ đá cách đó khoảng 8 km. Độ chính xác của mỗi khối đá thành phẩm cao đến mức không cần vữa hay xi măng. Chúng gắn kết với nhau chặt đến mức ngay cả một cái đinh ghim cũng không thể lọt vào giữa được.

Khi người Tây Ban Nha đến Pê-ru và khám phá ra các kiến trúc này, họ hỏi thăm những người dân bản xứ xem có phải chính họ đã xây dựng những công trình kiến trúc khổng lồ này không. Nhưng những người dân Pê-ru chỉ biết đến những truyền thuyết về “những người cổ đại” đã từng đến và đi, rất lâu trước khi họ dựng lên những ngôi làng của họ. Nguồn gốc của chúng vẫn còn là một điều bí ẩn.

Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 4)
Khu vực Trung Mỹ và Nam Mỹ là nơi tập trung nhiều bất thường các tàn tích kỳ lạ.Người Maya, Kogi, Inca, Olmec,… những quả bóng bằng đá Costa Rica, nhng đưng k Nazca, những hòn đá ICA, thành phố 800m dưới đáy biển Cuba, vv… đều tập trung tại vùng đất này. Người Maya, Kogi, Inca… nói rằng họ là hậu duệ của những người tốt được lựa chọn của một nền văn minh vĩ đại đã diệt vong trong cơn Đại Hồng Thủy, khi đạo đức nhân loại thời kỳ đó đã trở nên bại hoại xấu xa. Nhấn chuột trái vào hình để phóng lớn.

Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 5)Ở vùng này, hiếm khi có mưa. Vào giữa những năm 1960, lại mưa rất nhiều. Phù sa khô cạn nhanh chóng đẫm nước và những dòng sông thường chảy êm đềm, lặng lẽ nay bị những dòng lũ chảy xối xả sục nước ồ ạt. Ở một thị trấn nhỏ gần những dòng kẻ Nazca ấy, con sông Ica nhỏ hẹp đã bị xói mòn dọc suốt bờ sông, để lộ hàng trăm hòn đá được khắc tạc chôn vùi trong những căn hầm dưới đất. Khi nước rút xuống, người ta phát hiện thấy những hòn đá được chạm khắc này ở hai bên bờ sông Ica.

Khi người dân địa phương bắt đầu thu nhặt những hòn đá này, Bác sỹ Javier Cabrera đã bắt gặp hình ảnh đặc biệt của một con cá. Bác sỹ Cabrera thấy hình ảnh bề ngoài này giống như của một loài cá đã bị tuyệt chủng. Ông rất tò mò và tìm kiếm thêm những hòn đá này. Dần dần, dân làng biết ông có hứng thú với những vật thể kì lạ này nên họ đã đưa cho ông những hòn đá mà nay là bộ sưu tập của ông – Cabrera gọi đó là “thư viện” những hòn đá bí ẩn.

Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 6)
Những bức ảnh trên những viên đá Ica về những hình người cưỡi khủng long Pterodactyl trong khi đi săn (bên trái), một bản đồ thế giới kỳ lạ (ở giữa), và một hoạt động bí ẩn nào đó khác (bên phải)

Những hòn đá này có rất nhiều hình dạng, kích thước khác nhau. Có những viên đá đủ nhỏ để bạn có thể dễ dàng cầm trong lòng bàn tay và cũng có những khối đá có kích thước lớn bằng một con chó. Tất cả số đá này đều có những hình ảnh được tạc bằng những đường liền nét khắc sâu trên mặt đá. Những nét khắc này có màu sáng hơn mặt đá tối màu do thời gian, tuy vậy những đường rãnh khắc cũng mang những dấu vết tối màu như thế, điều đó chứng tỏ rằng việc chạm khắc đã được thực hiện vào những thời kỳ xa xưa.

Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 7)
Những hình ảnh kì lạ của một ngôi sao chổi và một nhà thiên văn học đang sử dụng một vật dụng trông như kính thiên văn được tìm thấy trên những hòn đá này

Mọi người có thể dễ dàng cho rằng những khối đá này thuộc một nền văn minh tiền Columbus nào đó, nếu chúng không gồm có những bức ảnh về những con khủng long kỳ lạ, hình người đang cưỡi những con khủng long ngón cánh bay trên trời, cùng với những cảnh sinh động về việc cấy ghép tim người và những bản đồ lục địa thế giới.

Sophia Melewska là một nhà địa mạo học, người được ủy quyền nghiên cứu những khối đá này, đã tóm tắt lại những nội dung của chúng và bình luận về tính xác thực của chúng. Sau khi nghiên cứu bộ sưu tập những khối đá Ica này, tiến sỹ Melewska nói rằng bà đang trong tình trạng “bị sốc về mặt trí tuệ”. Những hình ảnh nghệ thuật trên bề mặt các khối đá ấy là những bằng chứng của một nền văn minh tiên tiến đã biết về cách phẫu thuật, biết được lịch sử của quá khứ loài người và sự phát triển của Trái đất.

Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 8)

Khác với những bức tượng đất sét nhỏ có thành phần chất hữu cơ (ví dụ như rơm), trong các khối đá cổ bình thường không hề có chất hữu cơ nào, vì thế không thể xác định tuổi. Kỹ thuật ước định niên đại nhờ các-bon phóng xạ truyền thống phụ thuộc vào các chất hữu cơ (chất mà đã từng sống) để xác định niên đại. Tuy nhiên, bề mặt của những khối đá này có một lớp phủ, là kết quả của vi khuẩn và những sinh vật nhỏ đã từng bám chặt vào bề mặt của khối đá. Một lớp phủ đen hay lớp gỉ sắt tốt sẽ phải mất hàng nghìn năm để có thể phai màu và phủ lên mỗi khối đá. Việc khắc lên những khối đá này hẳn đã loại bỏ lớp phủ, để lộ khối đá trần. Vì những hòn đá này có thêm cả một lớp phủ như thế ở các đường chạm khắc nên dường như chúng đã được khắc từ rất lâu. Nhưng bao lâu?

Trong bộ phim “Nghệ thuật kỷ Jura”, các nhà sản xuất bộ phim một lần nữa đã cử Neil Steede đi kiểm chứng hiện tượng kỳ lạ này. Leil, theo báo cáo của Julesrod, là một người không hề thiên vị. Ông đã đi du lịch khắp thế giới, ngắm nhìn những tảng đá và lắng nghe đủ loại luận điệu và những câu chuyện khác nhau. Một số câu chuyện rõ ràng là giả, trong khi những câu chuyện khác là những sự thật kinh ngạc và làm mọi người thực sự bối rối. Neil đã kiểm tra lớp phủ trên bề mặt các khối đá nhưng không thể đoán được độ tuổi của nó. Chúng trông thật cổ xưa, nhưng chính xác là cổ đến mức nào?

Trong trường hợp không có chất hữu cơ để có thể xác định niên đại, thì nơi chúng được tìm thấy có thể cho chúng ta một chút manh mối về tuổi của chúng. Nhưng không may, vì những hòn đá này bị lộ ra do đợt xói mòn tình cờ nên không ai biết nguyên thủy chúng nằm ở đâu.

Theo một tin đồn, Steede đã đến một ngôi làng bên cạnh, ở đó ông đã gặp một người dân địa phương đang khắc những khối đá tương tự cho khách du lịch và bất cứ ai cũng có thể bị lừa rằng họ đang sở hữu một món đồ cổ. Tin tức về bộ sưu tập của Bác sỹ Cabrera đã dẫn du khách tới khu vực này, tìm kiếm thứ mà họ tin rằng là những “khối đá thật”. Steede nhận thấy rằng người họa sỹ đã cố gắng bắt chước theo phong cách trên những khối đá Ica, nhưng không mấy thành công. Hơn nữa, những đường rãnh của ông ta không có lớp phủ. Mặc dù vậy, những người hoài nghi coi những sản phẩm sao chép này như một bằng chứng của một trò lừa bịp, và từ chối bất cứ cuộc nghiên cứu nào về bộ sưu tập nguyên gốc hiện vẫn đang được bác sỹ Cabrera giữ gìn.

Bí ẩn những con khủng long của người tiền sử (II) - Tin180.com (Ảnh 9)

Có lẽ nguyên nhân chủ yếu khiến giới khoa học chủ lưu né tránh đề tài này, là vì nó động chạm đến nhiều ngành khoa học xoắn theo thuyết tiến hóa, đụng chạm đến quá nhiều người có vai vế khoa học, và cũng bởi có rất nhiều người không đủ can đảm để đối mặt với thực tế. Nếu những khối đá này được công nhận, thì hoặc là lịch sử cổ xưa của loài người là sai lầm, hoặc là con người thời đó đã hiểu biết về những loài khủng long và kỹ năng phẫu thuật, hoặc là một số loài khủng long đã sống đến tận thời gian gần đây… Khi đó, nhiều trật tự xã hội và khoa học, địa vị và uy tín vốn có từ 150 năm qua nay sẽ bị đảo lộn tất cả. Dĩ nhiên, như các tiền lệ lịch sử đã cho thấy, gạt bỏ những điều chưa hiểu luôn luôn là cách dễ dàng nhất để đối phó với những vấn đề đau đầu kiểu như vậy.

Liệu những con khủng long này có thể sống đến tận thời đại ngày nay? Có một số bằng chứng cho thấy điều đó là hoàn toàn có thể. Người ta đã tìm thấy một số loài động vật, bị cho là đã tuyệt chủng, trong tình trạng đóng băng và được bảo quản. Ví dụ voi răng mấu đã được tìm thấy trong tảng băng Siberi. Những con vật này có lẽ đã sống sót qua khỏi thời kỳ băng hà cách dây khoảng 13.000 năm. Cơ thể của chúng còn nguyên vẹn đến mức khi mổ xác chúng để khám nghiệm, người ta đã tìm thấy những cây hoa thủy tiên tươi và loại cỏ ngọt vẫn chưa được tiêu hóa trong dạ dày của chúng. Tuy nhiên, không may là những khối đá này không có hình những con voi răng mấu và người ta chưa tìm được con khủng long bị đóng băng nào.

Nền văn minh cao cấp ở Nam Mỹ hàng nghìn năm trước tại sao lại biến mất? Họ là ai? Làm sao họ biết về loài khủng long và công nghệ chế tác đá? Những câu hỏi này đều sẽ được giải đáp rõ ràng trong tương lai.

Theo viewzone/Tin180

Đọc thêm

>>Căn phòng bí mật trong Đại Kim Tự Tháp có gì?

>>“Mặt trăng đỏ” bất thường báo trước thiên cơ gì?

>>Câu chuyện luân hồi: Đại kết cục của Địa cầu chu kỳ trước

Ad will display in 09 seconds

Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

Ad will display in 09 seconds

Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

Ad will display in 09 seconds

Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

Ad will display in 09 seconds

Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

Ad will display in 09 seconds

Người sống thọ có 4 cái lười

Ad will display in 09 seconds

Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

Ad will display in 09 seconds

Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

Ad will display in 09 seconds

Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

Ad will display in 09 seconds

Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

Ad will display in 09 seconds

Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

  • Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

    Dịch bệnh: Lời cảnh tỉnh từ những dự ngôn

  • Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

    Chuyện cổ Đạo gia: Ông Thọ vì sao lại có cái đầu hình hồ lô?

  • Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

    Obama đã lừa dối nước Mỹ như thế nào?

  • Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

    Sét đánh có phải sự ngẫu nhiên?

  • Người sống thọ có 4 cái lười

    Người sống thọ có 4 cái lười

  • Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

    Quan Công truyền kỳ: Chuyển sinh từ rồng lửa

  • Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

    Kẻ xấu xí vì sao đắc quả La Hán?

  • Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

    Dương gian có kẻ bẻ cong pháp luận, âm gian trả nợ không hết

  • Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

    Vì sao nói: Phụ nữ càng dịu dàng như nước, đàn ông sẽ càng thành đạt?

  • Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

    Sự biến mất 13 hộp sọ kì dị nhất thế giới

x